Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Trưởng thành thực sự, không nằm ở tuổi tác, mà là ở trong nội tâm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trưởng thành thực sự, không nằm ở tuổi tác, mà là ở trong nội tâm

    Click image for larger version  Name:	truong-thanh-la-gi-1.jpg Views:	2 Size:	44.9 KB ID:	93374
    Trưởng thành là gì? Là tóc bạc da mồi, là vết nhăn trên khóe mắt? Không, tất cả điều này đều là không đúng hẳn… Chúng ta thường cho rằng, khi tuổi tác càng cao thì tâm hồn cũng sẽ chín chắn thành thục, kỳ thực cũng không phải là vậy.
    Sự trưởng thành chân chính, từ xưa đến nay chưa từng có mối liên quan gì đến tuổi tác, càng không có dính líu gì với thời gian, mà ở trong nội tâm tĩnh lặng và bình hòa.

    Trưởng thành không nằm ở chỗ tuổi tác, mà từ phong độ của con người
    Trưởng thành giống như trăng sáng sau áng mây, như rồng bay trong mưa gió, là làm bạn cùng với đất đỏ bùn đen, càng giống loài cá "côn bằng" thuận gió để bay thẳng lên trời cao.

    Trưởng thành không nằm ở tuổi tác, mà là ở sự cảnh giới
    Nếu như nói quá trình lớn khôn của con người giống như cây cối nở hoa, thì sự trưởng thành này giống như quá trình đâm hoa kết trái vậy. Từ khi là những mầm non cho đến lúc nụ hoa hé nở, mỗi loài cây đều trải qua một quá trình sinh trưởng và phát triển, nhưng không phải mỗi một đóa hoa đều cho ra kết quả tốt, cũng như không phải cứ lớn lên là đã thành thục, chín chắn.

    Trưởng thành là một loại cảnh giới, giống như khi bầu trời tối tăm, bản thân vẫn có thể trở thành nguồn ánh sáng soi đường cho chính mình. Khi gặp sương mù bao phủ không thấy lối đi, người trưởng thành sẽ hiểu được mình cần phải đi chậm lại, tĩnh tâm, rèn dũa trong ma nạn, giữa sóng biển cuộn trào mà giử sự tĩnh lặng để chờ đợi thời cơ.

    Người trưởng thành phải hiểu rằng, ông Trời sinh ra ai thì người đó tất sẽ có hữu dụng. Họ luôn phải hiểu rằng mỗi một cá thể đều là hoàn toàn khác biệt, không hề đơn giản như những gì thể hiện ra ở bề mặt, hơn nữa bất cứ ai cũng đều có ưu khuyết điểm của riêng mình.
    Đời người như cơn gió thoảng, tóc xanh thoáng chốc thành tóc trắng, nội tâm khi đã trưởng thành thì không còn so đo với những sự được mất nhất thời, gió càng lớn, tâm càng tịnh, mưa càng lớn, ý chí càng vững vàng.

    Trưởng thành không phải ở tuổi tác, mà ở trong nội tâm

    Tuổi tác chỉ dựa vào bề ngoài, còn trưởng thành là ở trong nội tâm. Người trưởng thành đều có một tâm hồn luôn bình thản.
    Trưởng thành tựa như giòng sông lớn dâng nước vào ban đêm, bên ngoài không nổi phong ba, nhưng bên trong tích cóp lượng nước lớn vô cùng, có khả năng gột rửa hết thảy mọi thứ.

    Nếu nói rằng, mỗi người đều có một vầng hào quang, thì người trưởng thành nhất định phải là màu trắng, sáng ngời mà không chói mắt, rực rỡ mà không khoa trương, tích cực nhưng không hề xốc nổi.

    Sự trưởng thành, chín chắn là một loại yêu cầu và hoàn thiện đối với tự bản thân của mỗi người. Đó cũng là một loại thể nghiệm và suy ngẫm lại đối với bản thân từng người một. Đồng thời đó cũng là một loại trạng thái tốt xấu của sinh mệnh.

    Trong quá trình đi đến sự trưởng thành, mỗi người đều sẽ phải trải nghiệm qua rất nhiều cảnh ngộ, nhưng cũng sẽ học hỏi được rất nhiều điều lý thú, bổ ích cho mình. Cho dù con đường ấy có xa bao nhiêu, có nhiều chông gai như thế nào, chỉ cần mỗi bước đi chúng ta đều thể hiện sự trưởng thành, chín chắn nhiều hơn thì đã là thành công ít nhiều trong cuộc sống rồi.
Working...
X