Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những cách bổ sung vitamin D đơn giản và an toàn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những cách bổ sung vitamin D đơn giản và an toàn

    Click image for larger version

Name:	bo-sung-du-vitamin-d-co-giam-nguy-co-mac-covid-19-nghiem-trong.jpg
Views:	368
Size:	25.9 KB
ID:	93531
    Thực tế đã cho thấy nguồn vitamin D dồi dào nhất chính là từ ánh sáng mặt trời, song việc tiếp xúc quá lâu dưới nắng có thể gây nguy hiểm cho da hoặc bị say nắng. Để bổ sung vitamin D đúng cách, bạn có thể tham khảo những phương pháp dưới đây:

    1/ Sử dụng thực phẩm chức năng

    Lựa chọn thực phẩm chức năng để bổ sung các loại vitamin là cách nhanh chóng mà nhiều người áp dụng như một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, các loại thực phẩm chức năng được bày bán trên thị trường để hỗ trợ bổ sung loại vitamin này rất nhiều bao gồm vitamin D2, D3 hoặc hỗn hợp. Trước khi sử dụng, bạn cần phải được kiểm tra, thăm khám của bác sĩ chuyên khoa, từ đó đưa ra phương pháp cũng như sản phẩm phù hợp nhất. (Tốt nhất là xin thử máu về chỉ số vitamin D trong máu)

    Trước khi sử dụng, bạn cần nói với bác sĩ về sức khỏe cơ thể, các loại bệnh lý đang mắc phải, thuốc đang uống,... để bảo đảm sự an toàn.

    Bạn nên uống thực phẩm bổ sung vitamin D vào buổi sáng, không dùng chung với cà phê, trà hay thực uống có gas, cồn vì sẽ ngăn cản quá trình hấp thu.

    2/ Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đúng cách

    Bạn cần phải tận dụng tối đa nguồn vitamin D phong phú từ ánh nắng mặt trời nhưng phải lưu ý một số vấn đề sau để bảo vệ cho làn da:

    - Bạn nên chỉ dành khoảng từ 10 - 20 phút để phơi nắng, chỉ nên tiếp xúc với ánh nắng lúc sáng sớm hay gần trưa vì lúc đó ít có tia cực tím, 1 tuần có thế tắm nắng từ 2 - 3 lần.

    - Trước khi tiếp xúc, cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da tránh các tác động của tia cực tím.

    3/ Cung cấp vitamin D qua thức ăn

    Dù không thể đáp ứng hết, thực phẩm chứa vitamin D cũng rất cần thiết để giúp cơ thể tổng hợp loại dưỡng chất này mỗi ngày. Những loại thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin D mà bạn nên sử dụng trong mỗi bữa ăn như dầu gan cá, trứng, phô mai, bơ thực vật, cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá thu... Thêm sữa, ngũ cốc để bổ sung hàm lượng vitamin D cũng là cách hiệu quả, vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe.

    4/ Hạn chế các loại thực phẩm có chứa caffeine

    Caffeine có thể nói là kẻ thù của vitamin D bởi chất này có thể gây ức chế sự hấp thụ, tác động tiêu cực đến nồng độ calcium trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên hạn chế các sản phẩm bao gồm cà phê, trà,... để giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn nguồn vitamin D khi được bổ sung.

    Những cách bổ sung vitamin D trên chỉ mang tính chất tham khảo và hỗ trợ. Biện pháp tốt nhất vẫn là đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám tình trạng sức khỏe tống quát của cơ thể, từ đó đưa ra hướng bổ sung phù hợp và an toàn nhất.

    ** Lưu ý tránh nghe các tin tức "giả" loan truyền trên mạng nói rằng, bổ sung thêm vitamin D thì không sợ bị nhiểm virus Covid hay ngăn ngừa và trị lành bệnh nếu lở bị nhiễm.
Working...
X