Announcement

Collapse
No announcement yet.

Jacobellis giành huy chương vàng đầu tiên cho Mỹ trong môn lướt ván trên tuyết

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Jacobellis giành huy chương vàng đầu tiên cho Mỹ trong môn lướt ván trên tuyết

    Vận động viên Lindsey Jacobellis giành được huy chương vàng đầu tiên cho Hoa Kỳ tại Thế vận hội Bắc Kinh 2022.

    Vận động viên Lindsey Jacobellis giành được huy chương vàng đầu tiên cho Hoa Kỳ tại Thế vận hội Bắc Kinh khi cô chiến thắng trong trận chung kết lướt ván trên tuyết hôm 9/2 và như vậy cuối cùng cô cũng trả được món nợ cá nhân sau thất bại tại Thế vận hội Turin 16 năm trước đây, theo Reuters.

    Tại Thế vận hội Turin 2006, cô Jacobellis chỉ còn vài mét nữa là giành được chiến thắng trong bộ môn lướt ván trên truyết - lần đầu tiên bộ môn này được đưa vào Thế vận hội - thì cô thực hiện một thủ thuật là nắm tay vào ván, nhưng bị ngã.

    Cô tiếp tục không thể giành được huy chương sau những rủi ro khác nhau trong ba kỳ Thế vận hội tiếp theo và mặc dù cô đoạt 10 giải X-Games đáng kinh ngạc và 5 danh hiệu cá nhân thế giới. Cô luôn đau đáu tìm cách để trả món nợ tại Olympic Turin.

    Hôm 9/2, cô đã làm điều này với màn trình diễn áp đảo, và đạt được điều ngọt ngào hơn bất cứ gì khác, đó là giành huy chương vàng đầu tiên cho Hoa Kỳ trong kỳ Thế vận hội này.

    Nhưng bản thân cô Jacobellis không xem chiến thắng này là trả xong món nợ.

    “Chuyện khi đó đã khiến tôi luôn khát khao và khiến tôi phải chiến đấu vì huy chương vàng”, cô nói và cho biết thêm rằng nếu như cô giành được huy chương vàng vào năm 2006 thì cô đã từ bỏ môn thể thao này rồi.

    Cô nói: “Trình độ lần này cao hơn rất nhiều so với 16 năm trước vì vậy khi lọt vào vòng chung kết tôi đã cảm thấy như một người chiến thắng rồi bởi vì đó là thử thách, cũng giống như mọi khi”.

    VOA
Working...
X