Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trung Quốc: Thế vận hội Mùa đông 2022 chịu nhiều than phiền từ vận động viên

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trung Quốc: Thế vận hội Mùa đông 2022 chịu nhiều than phiền từ vận động viên

    BBC


    Các vận động viên đang chỉ trích các nhà tổ chức Thế vận hội Mùa đông, với những than phiền về điệu kiện thi đấu quá lạnh và các quy tắc cách ly dồn dập.

    Bắc Kinh đã khai mạc Thế vận hội Mùa đông cách đây bốn ngày, và hứa hẹn rằng sẽ "hợp lý, an toàn và hoành tráng".

    Một số người ca ngợi các nỗ lực của Trung Quốc trong việc đảm bảo một Thế vận hội tương đối không có virus.

    Nhưng một số người tham dự nói rằng họ đang sống và tập luyện trong điều kiện tồi tệ, khiến họ phải vận động các nhà tổ chức cải thiện điều kiện.

    Phái đoàn Thụy Điển kêu gọi nội dung thi đấu trượt tuyết trên khắp cả nước cần được tổ chức sớm hơn trong ngày để bảo vệ các vận động viên khỏi nhiệt độ giá băng - sau khi vận động viên Thụy Điển là Frida Karlsson được nhìn thấy run người và suýt gục ngã sau khi thi đấu nội dung trượt tuyết 7,5km+7,5km hôm thứ Bảy (05/02).

    Cuộc sống bên trong Thế vận hội Mùa đông ở Bắc Kinh

    Đổi quốc tịch Mỹ sang TQ, VĐV Zhu Yi bị 'ném đá' vì thi đấu kém

    Ngôi sao TQ Bành Soái nói với báo Pháp về 'hiểu lầm lớn'

    Theo quy định của Liên đoàn Trượt tuyết Quốc tế, các cuộc thi không được phép diễn ra khi nhiệt độ xuống dưới -20 độ C.

    Khi Karlsson thi đấu hôm thứ Bảy, nhiệt độ được đo là -13 độ C, nhưng lãnh đạo đội Thụy Điển Anders Bystroem nói với phóng viên rằng nhiệt độ xấp xỉ -31 độ C cùng với gió lạnh.

    "Chúng ta có giới hạn về độ lạnh, nhưng tôi không biết liệu họ có tính đến ảnh hưởng của gió," ông Bystroem nói với hãng tin Reuters hôm Chủ Nhật.
    'Tôi không chắc mình có thể chịu đựng được'


    Một số ít trường hợp nhiễm Covid-19 - gồm các vận động viên và lãnh đạo đội - đã được ghi nhận ở Thế vận hội, với sự thất vọng bùng lên về sự nhầm lẫn xung quanh các quy tắc cách ly Covid.

    Trung Quốc đã rất cố gắng để ngăn chặn virus - cấm khán giả nước ngoài và không bán vé cho công chúng. Truyền thông, vận động viên và giới quan sát được giữ trong các "khu vực bong bóng" tách biệt, cùng với các quy định rằng bất cứ ai bước chân vào các bong bóng này đều phải tiêm đủ vaccine hoặc bị cách ly 21 ngày.

    Các quy tắc của Trung Quốc quy định những người có triệu chứng sẽ dược đưa đến một bệnh viện được chỉ định và những ai không có triệu chứng sẽ ở trong một cơ sở cách ly.

    Người bị nhiễm sẽ bị cách ly cho tới khi họ xét nghiệm âm tính hai lần cách nhau 24 tiếng. Sau đó, họ sẽ được quay trở lại bong bóng.

    NGUỒN HÌNH ẢNH,CHINA NEWS SERVICE VIA GETTY

    Đầu tuần trước, tay đua môn skeleton Kim Meylemans đã đăng một nội dung đẫm nước mắt trên Instagram, cáo buộc rằng cô đẩy qua đẩy lại từ điểm cách ly này tới điểm cách ly khác.

    "Chúng tôi thậm chí không chắc chắn tôi sẽ được phép quay trở lại làng [Olympic]," cô nói trong một video. "Tôi không chắc tôi có thể chịu đựng được thêm 14 ngày nữa và còn cuộc thi ở Thế vận hội nữa trong khi đang bị cách ly như này."

    Trong một tuyên sau đó, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết cô sẽ được đưa tới một phòng trong Làng Olympic và rằng họ "sẵn sàng hỗ trợ [cô ấy]".

    Vận động viên môn trượt băng tốc độ (speedskater) người Ba Lan Natalia Maliszewska cũng tuyên bố cô bất ngờ được ra khỏi khu cách ly tối qua trước cuộc đua vòng loại, chỉ bị đưa trở lại khu cách ly vài giờ trước khi thi đấu, sau khi có xét nghiệm dương tính.

    "Tôi không tin bất cứ thứ gì nữa. Không tin vào xét nghiệm. Không tin vào Thế vận hội. Nó là một trò đùa lớn với tôi," cô viết trên Twitter bằng tiếng Ba Lan.

    Riêng vận động viên thi đấu hai môn phối hợp (biathlon) trướt tuyết băng đồng và bắn súng, người Nga, Valeria Vasnetsova, bày tỏ sự thất vọng của cô với thức ăn trong khu cách ly khi cô đăng trên Instagram về những gì cô nói là "bữa ăn sáng, trưa và tối cho năm ngày rồi".

    Trong cuộc họp với phóng viên hôm thứ Hai (07/02), Giám đốc thể thao của IOC Kit McConnell cho biết điều kiện cách ly của vận động viên là ưu tiên hàng đầu và họ đang tiến hành các bước để giải quyết "hoàn cảnh cá nhân mà vẫn còn nhiều thách thức".

    Trong khi đó, những người khác ca ngợi nỗ lực kiên quyết của Trung Quốc để đảm bảo một Thế vận hội tương đối không có virus, bao gồm vệ sinh sạch sẽ khoang ngủ giữa các lần sử dụng, phun thuốc khử trùng thường xuyên và cho robot phục vụ trong nhà bếp và quầy bar để chuẩn bị và giao đồ ăn.
Working...
X