Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Ảnh xe đạp hoa Hà Nội đoạt giải quốc tế

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ảnh xe đạp hoa Hà Nội đoạt giải quốc tế


    Bức ảnh "Xe đạp và hoa" chụp tháng 11/2021 ở con đường gốm sứ Hà Nội của tác giả Nguyễn Phúc Thành đoạt giải ảnh quốc gia thuộc cuộc thi ảnh quốc tế Sony.


    Click image for larger version

Name:	ZZZ242~2.JPG
Views:	859
Size:	156.8 KB
ID:	93681


    Cuộc thi ảnh quốc tế Sony (Sony World Photography Awards - SWA) mới công bố các tác phẩm tác giả đoạt giải quốc gia và khu vực năm 2022. Những tác phẩm này được ban giám khảo lựa chọn từ giải Mở (Open Competition), mỗi quốc gia có một tác phẩm đoạt giải nhất sẽ được tặng một bộ kit máy ảnh và ống kính từ Sony.

    Cuộc thi lần này có sự tham gia của hơn 550 nhiếp ảnh gia tới từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Tác giả Nguyễn Phúc Thành với tác phẩm "Xe đạp và hoa" chụp ở con đường gốm sứ Hà Nội, đã giành giải nhất cho giải quốc gia. "Tôi dành thời gian cuối tuần để theo chân những người bán hàng rong và quan sát họ đi bộ, đạp xe qua lại cả ngày để chụp ảnh. Đây là một trong những khoảnh khắc tôi thích nhất", nhiếp ảnh gia chia sẻ.






    Metha Meiryna, nhiếp ảnh gia Indonesia thắng giải với bức ảnh "Điệu nhảy Rejang". Theo Metha, ở Bali, nhảy múa là một nét truyền thống quan trọng trong các nghi lễ tôn giáo. Một trong số các điệu nhảy đẹp nhất là Rejang. Những cô gái trẻ sẽ diện đồ đẹp, đội mũ trang trí bằng hoa lá để nhảy ở sân trong của đền chùa. Rejang cũng là một điệu nhảy linh thiêng, được thể hiện để làm vui lòng thần linh.






    Nhiếp ảnh gia Nhật Kaoru Sugiyama đoạt giải quốc gia của SWA với bức ảnh không tên chụp cảnh rất nhiều người đang ngắm trăng tròn trên tầng thượng một tòa nhà. Kaoru cho biết: "Ở Nhật Bản, ăn mừng vẻ đẹp của trăng tròn là một hoạt động giải trí phổ biến được gọi là Tsukimi
    (có nghĩa ngắm trăng)".






    Tác phẩm chụp đường phố Bangkok với điểm nhấn cuối con đường là tượng Phật Dhammakaya Thep Mongkol của Kunuch Chutmongkolporn. Ảnh chụp sử dụng kỹ thuật tilt-shift, thể loại nhiếp ảnh làm cho các đối tượng trong ảnh bị thu nhỏ lại như chụp mô hình đồ chơi.






    "Thành phố giữa màn mây" là tác phẩm của Wonyoung Choi người Hàn Quốc. Bức ảnh chụp từ đỉnh núi Bukhansan ở thủ đô Seoul. Rất nhiều người dân và du khách đến Seoul thường leo núi này để ngắm bình minh, nhưng khoảnh khắc mây bao phủ rất hiếm gặp. Wonyoung đã tới đây nhiều lần và cuối cùng cũng có may mắn chụp được biển mây.






    "Vật lộn với cuộc sống" là bức ảnh do nhiếp ảnh gia Qatar Amal Prasad chụp bằng thiết bị quay chụp điều khiển từ xa, khắc họa hình ảnh những ngư dân đang kéo lưới vào bờ.






    Yawar Abbas đem giải ảnh quốc gia về cho Pakistan với tác phẩm "Con rắn vàng". Bức ảnh bắt được khung hình nắng chiều chiếu vàng trên những cồn cát ở Skardu. Đây là một thành phố, điểm du lịch thiên nhiên, trekking thuộc vùng Gilgit−Baltistan, Pakistan.






    Chin Leong Teo, nhiếp ảnh gia Singapore thắng giải với tác phẩm "Đấu vật sumo". Sumo vừa là võ thuật vừa là nghi lễ tế thần truyền thống của người Nhật.

    (Theo Guardian)



Working...
X