Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xem thêm....❤️❤️❤️ Khai mạc Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022: Buổi tiệc đầy màu sắc!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xem thêm....❤️❤️❤️ Khai mạc Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022: Buổi tiệc đầy màu sắc!


    Lễ khai mạc Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 đã chính thức khai mạc tối 4.2 tại sân vận động quốc gia Tổ chim ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.


    Lễ khai mạc do đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu chỉ đạo nghệ thuật gồm 15 nội dung, trong đó có lễ diễu hành của các đoàn vận động viên và nghi lễ thắp ngọn đuốc Olympic.
    "Cùng nhau vì một tương lai chung" (Together for a Shared Future) là khẩu hiệu của Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022, diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh và các thị trấn ở vùng lân cận tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc từ ngày 4 - 20.2.

    Click image for larger version

Name:	ZZZ244~1.JPG
Views:	304
Size:	86.1 KB
ID:	93694
    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự lễ khai mạc
    Khách mời là hơn 20 nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin
    AFP/REUTERS
    Đây là thế vận hội mùa đông thứ tư được tổ chức tại châu Á sau các kỳ Olympic mùa Đông 1972 ở Sapporo (Nhật Bản), năm 1998 ở Nagano (Nhật Bản) và năm 2018 ở Pyeongchang (Hàn Quốc). Là chủ nhà của sự kiện này, Bắc Kinh đồng thời cũng trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới đăng cai cả Olympic mùa hè lẫn Olympic mùa đông.
    Lễ khai mạc có sự tham dự của gần 3.000 vận động viên từ 91 đoàn thể thao tranh tài ở 109 nội dung của 7 môn thi đấu. Một số môn thi đấu đã bắt đầu sớm từ ngày 2.2 và sẽ kéo dài đến 20.2. Các môn thể thao của Olympic mùa đông khác hẳn với phiên bản mùa hè. Đó đều là các môn thi đấu trong điều kiện băng tuyết. Do đặc thù khí hậu, thể thao Việt Nam không phát triển các môn này và không tham dự Thế vận hội mùa đông.
    Số lượng môn và nội dung thi đấu của Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 cũng ít hơn so với Olympic mùa hè. Các VĐV chỉ tranh tài ở 7 môn, 105 bộ huy chương trong khi Olympic Tokyo 2021 có tới 33 môn và hơn 300 nội dung.
    AFP/REUTERS
    Diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành thế giới bước sang năm thứ 3, ban tổ chức Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 cam kết đây sẽ là một kỳ thế vận hội an toàn, xanh và sạch, trong đó các biện pháp bảo đảm an toàn cho các đoàn vận động viên được đặt lên hàng đầu.
    Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 đã chính thức khai mạc tại sân vận động quốc gia Tổ chim - Nơi được thiết kế để sử dụng trong suốt Thế vận hội mùa hè 2008.
    AFP/REUTERS
    Dù được tối giản do đại dịch Covid-19 nhưng sự kiện vẫn khiến khán giả mãn nhãn với những màn biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng kỳ công dưới sự chỉ đạo nghệ thuật tài ba của Tổng đạo diễn lễ khai mạc Trương Nghệ Mưu.
    Xuyên suốt lễ khai mạc là những bài hát, vũ đạo và hiệu ứng hình ảnh được dàn dựng công phu gây ấn tượng mạnh.
    Tổng cộng có khoảng 3.000 nghệ sĩ nghiệp dư tham gia trình diễn tại lễ khai mạc Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022. Lễ khai mạc được gói gọn trong khoảng 120 phút.
    Đúng như tuyên bố của Tổng đạo diễn Trương Nghệ Mưu trước lễ khai mạc về “một số khoảnh khắc tuyệt vời đi vào lịch sử” tại sự kiện này, buổi lễ đã thực sự tạo nên một “bữa tiệc hình ảnh” với những màn biểu diễn nghệ thuật nhuần nhuyễn đỉnh cao của các nghệ sĩ Trung Quốc.
    Linh vật của Olympic mùa Đông 2022 là chú gấu trúc "Băng Đôn Đôn", có tên gọi tiếng Anh là Bing Dwen Dwen. Với hình tượng được nhân hóa từ con vật gần gũi, đáng yêu được mệnh danh là "quốc bảo" của Trung Quốc, gấu trúc "Băng Đôn Đôn" hiện thân cho sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Tên của linh vật mang ý nghĩa thuần khiết, kiên cường, tráng kiện và hoạt bát.
Working...
X