Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những bức ảnh đẹp mê hồn từ Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới 2022

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những bức ảnh đẹp mê hồn từ Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới 2022


    Những tác phẩm chiến thắng của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới 2022 do Sony tổ chức cho thấy những khoảnh khắc đẹp nhất từ ​​61 quốc gia, trong đó có một tác phẩm đến từ Việt Nam.

    Trong lịch trình cuộc thi nhiếp ảnh, Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony là một giải thưởng lớn. Giải thưởng luôn thu hút một số lượng lớn các tác phẩm dự thi từ khắp nơi trên thế giới.
    Theo Tổ chức Nhiếp ảnh Thế giới, những bức ảnh chiến thắng Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony năm nay đã ghi lại nhiều nét hấp dẫn về cuộc sống trên khắp thế giới, từ hai chị em sinh đôi trong một tu viện Phật giáo, đến một khoảnh khắc mặt trời lặn trên Sa mạc Katpana ...
    Tổng cộng hơn 340.000 hình ảnh từ 211 vùng lãnh thổ xuất hiện trong cuộc thi năm 2022. Ảnh của những người chiến thắng sẽ được giới thiệu trong sách Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony và xuất hiện trong triển lãm tại Somerset House, London, Anh dự kiến ​​diễn ra từ ngày 13/4 đến ngày 2/5/2022.
    Mỗi tấm ảnh là một câu chuyện. Dưới đây là một số hình ảnh chiến thắng Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony 2022:
    Click image for larger version

Name:	ZZZ252~1.JPG
Views:	684
Size:	125.6 KB
ID:	94003
    Nhiếp ảnh gia Cigdem Ayyildiz, đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, là người đứng sau ống kính cho bức ảnh đẹp mê hồn này. Bức ảnh ghi lại toà nhà Le Mont Saint-Michel của Pháp lúc hoàng hôn. Ayyildiz nói: "Đối với tôi, tác phẩm nghệ thuật bên bờ Normandy này là một ứng cử viên cho Kỳ quan thứ tám của Thế giới, một khung cảnh và bầu không khí huyền thoại, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn và khi thủy triều xuống".
    Bức ảnh về một con voi đực có tên là 'Craig' đang đứng trước núi Kilimanjaro, Tanzania. Nhiếp ảnh gia Mohammed Mirza, đến từ Kuwait, chủ nhân bức ảnh cho biết: "Chụp ảnh về gã khổng lồ có ngà lớn như Craig là một thử thách lớn đối với tôi. Để đến gần như vậy, khoảnh cách chỉ 2 mét, tôi cần một chút can đảm! Sau năm ngày với nhiều lần cố gắng chụp ảnh Craig tôi đã chụp được bức ảnh".
    Hãy tận mắt chiêm ngưỡng bức ảnh đã đưa nhiếp ảnh gia Yawar Abbas đến từ Pakistan ghi tên vào danh sách những người chiến thắng. Đó là khoảnh khắc mặt trời lặn trên sa mạc Katpana, còn được gọi là sa mạc Lạnh, gần thành phố Skardu của Pakistan. Khi đó, sa mạc 'trông giống như một con rắn vàng' dưới ánh sáng hoàng hôn ngoạn mục.
    Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Kunuch Chutmongkolporn, người Thái Lan ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp tại Bangkok vào tháng 10/2021. Bức tượng Phật từ ngôi đền Wat Paknam Bhasicharoen hiện lên mờ ảo giữa thành phố tấp nập dưới ánh hoàng hôn.

    Nhiếp ảnh gia Filip Hrebenda đến từ Slovakia giành giả với bức ảnh có tựa đề 'Born of Fire'. Đó là bức ảnh đầu tiên mà Hrebenda chụp được trong chuyến thám hiểm khu vực núi lửa Fagradalsfjall ở tây nam Iceland. Ông nói: "Để quan sát sự biến đổi hoàn toàn của cảnh quan núi lửa là cơ hội hiếm có. Những nơi từng là đồng cỏ đã trở thành cánh đồng dung nham ghê sợ. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời đáng nhớ".
    Nhiếp ảnh gia người Slovenia Matjaž Šimic đã ghi lại được hình ảnh cận cảnh về những chú ngựa Camargue màu trắng khi đến thăm Pháp vào một mùa hè trên biển.
    Thành phố giữa những đám mây của nhiếp ảnh gia Wonyoung Choi cho thấy khung ảnh mờ ảo ở Seoul, Hàn Quốc
    Bức ảnh "Xe đạp và hoa" của nhiếp ảnh gia Việt Nam Nguyễn Phúc Thành truyền tải nét văn hóa đường phố ở thủ đô Hà Nội khi một người bán hàng hoa đạp xe qua con đường gốm sứ.
    Nhiếp ảnh gia người Qatar, Amal Prasad đã mô tả bức ảnh của anh ấy là 'cuộc đấu tranh của sự sống', khi chụp ảnh ngư dân trên biển ở quê hương.
    Nhiếp ảnh gia Jenny Zhao đã chụp bức ảnh rõ nét về một con gấu Bắc Cực đang nhìn chằm chằm vào khoảng không trong chuyến đi tham quan thiên nhiên hoang dã ở Canada vào tháng 11/2021.

Working...
X