Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Ngôi sao trượt băng nghệ thuật người Nga bị kiểm tra dương tính với doping bị cấm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ngôi sao trượt băng nghệ thuật người Nga bị kiểm tra dương tính với doping bị cấm

    Kamila Valieva đã đưa Nga giành chiến thắng trong cuộc thi trượt băng nghệ thuật đồng đội tuần này, nhưng vẫn chưa rõ liệu huy chương vàng có được trao hay không.

    Kamila Valieva, 15 tuổi, bị phát hiện đã sử dụng một loại thuốc tim bị cấm được cho là để cải thiện sức bền.Tín dụng...Chang W. Lee / The New York Times


    BẮC KINH - Ngôi sao 15 tuổi của đội trượt băng nghệ thuật Nga, người đã giành chiến thắng trong cuộc thi trượt băng nghệ thuật đồng đội đã xét nghiệm dương tính với chất cấm vài tuần trước Thế vận hội Bắc Kinh, đặt ra nghi vấn về huy chương vàng của đội cô và cô tiếp tục tham gia trò chơi.

    Vận động viên trượt băng, Kamila Valieva, đã được coi là một trong những vận động viên hàng đầu của môn thể thao này, đã bị phát hiện có trimetazidine, một loại thuốc tim bị cấm, trong hệ thống của cô, theo một tuyên bố hôm thứ Sáu từ Cơ quan Kiểm tra Quốc tế. Loại thuốc không được phép sử dụng tại Hoa Kỳ được cho là có tác dụng cải thiện sức bền bằng cách giúp tim hoạt động hiệu quả hơn. Một số vận động viên hàng đầu, bao gồm cả vận động viên bơi lội Trung Quốc Sun Yang và vận động viên đua xe trượt tuyết người Nga Nadezhda Sergeeva , đã chấp hành lệnh cấm doping trong những năm gần đây sau khi kết quả xét nghiệm dương tính với chất gây nghiện.

    Tiết lộ này đã khiến cuộc thi trượt băng Olympic bị lật ngược và tạo ra hàng loạt câu hỏi, bao gồm việc liệu Valieva, người được ưu ái giành chiến thắng trong sự kiện cá nhân vào tuần tới, có được phép thi đấu hay không và liệu Nga có được trao huy chương vàng đồng đội hay không. Hoa Kỳ, dẫn đầu là vận động viên đoạt huy chương vàng nam Nathan Chen, về nhì trong sự kiện đó.

    Tin tức về kết quả xét nghiệm dương tính cũng làm nổi bật sự hiện diện của các vận động viên Nga tại Thế vận hội mặc dù quốc gia của họ đang chấp hành lệnh cấm nhiều năm đối với thể thao toàn cầu vì một vụ bê bối doping trước đó. Các vận động viên Nga được phép tham gia Thế vận hội và các sự kiện quốc tế khác dưới sự cho phép đặc biệt, và chỉ khi liên đoàn thể thao của họ khẳng định họ không có chất cấm. Yêu cầu này được đưa ra sau khi tiết lộ rằng Nga đã tiến hành một âm mưu gian lận do nhà nước dàn dựng tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014.

    Nga đã giành chiến thắng trong sự kiện đồng đội hôm thứ Hai sau màn trình diễn tuyệt vời của Valieva, người đã đạt được hai lần nhảy tứ vệ, trở thành người phụ nữ đầu tiên làm được như vậy tại Thế vận hội.

    Bây giờ, khi Ủy ban Olympic Quốc tế và cơ quan quản lý của trượt băng nghệ thuật, Liên minh Trượt băng Quốc tế, bắt đầu xem xét kéo dài, nên không rõ Valieva hoặc Nga có thể phải nhận hình phạt nào, nếu có.

    Cũng không chắc chắn là khi nào các huy chương cuối cùng sẽ treo lơ lửng trên cổ của những người chiến thắng.



    Đội trượt băng nghệ thuật Nga đã nhận được những con thú nhồi bông tượng trưng cho chiến thắng của họ, nhưng lễ trao huy chương dự kiến ​​vào thứ Ba đã bị hoãn lại.Tín dụng...Gabriela Bhaskar / The New York Times


    Buổi lễ trao huy chương đã vội vàng bị hủy bỏ vào thứ Ba. Ngay khi những vận động viên trượt băng của Hoa Kỳ chuẩn bị tiến đến quảng trường cho buổi lễ, mặc đồng phục "Đội Hoa Kỳ" của họ, họ đã được yêu cầu - không cần giải thích - quay lại.

    “Tôi chắc chắn rất thất vọng,” Karen Chen, một trong những vận động viên trượt băng, nói với các phóng viên sau buổi tập hôm thứ Sáu. “Nó nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Tôi tin tưởng rằng quyết định này sẽ được đưa ra một cách công bằng bởi những người phụ trách, và một lần nữa, tôi ở đây để tập trung vào môn trượt băng. ”

    Sau nhiều ngày bối rối, Cơ quan Thử nghiệm Quốc tế, cơ quan giám sát thử nghiệm cho Trò chơi, đã tiết lộ kết quả xét nghiệm dương tính của Valieva vào thứ Sáu.

    https://www.npr.org/2022/02/10/10800...ping-drug-test



  • Font Size
    #2
    Nga trước đây là nước chủ nhà cũng đã từng chơi bẩn, bị cấm.

    Thật là nhục cho một cường quốc

    Comment

    Working...
    X