Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Tác giả Việt đoạt giải nhất ảnh du lịch quốc tế

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tác giả Việt đoạt giải nhất ảnh du lịch quốc tế


    Cuộc thi Nhiếp ảnh gia du lịch của năm 2021 mới công bố kết quả, trong đó có hai tác giả Việt đoạt giải là Trần Việt Văn và Nguyễn Tấn Tuấn.




    Cuộc thi Travel Photographer of the Year 2021 (Nhiếp ảnh gia du lịch của năm - TPOTY) mới công bố kết quả đầu tháng 2. Từ 20.000 ảnh dự thi của các tác giả ở 151 quốc gia và vùng lãnh thổ, ban giám khảo tìm ra những tác giả đoạt giải ở từng mục. Các tác phẩm đang trưng bày online trên website đồng thời triển lãm tại quảng trường Granary, gần ga King's Cross và St Pancras (London, Anh) vào tháng 4-5 năm nay.
    Người chiến thắng chung cuộc của TPOTY năm 2021 là nhiếp ảnh gia Fortunato Gatto (Italy) với bộ ảnh thiên nhiên kỳ thú mà ông chụp tại Scotland.


    Click image for larger version

Name:	ZZZ254~2.JPG
Views:	665
Size:	125.0 KB
ID:	94107
    Tác giả Trần Việt Văn, công tác tại báo Lao Động, Việt Nam đoạt giải nhì ở mục ảnh chùm Con người và câu chuyện, giải nhất ảnh Smartshot iTravelled. Anh dự thi với bộ ảnh về một nghệ nhân làm giày da thủ công đã 90 tuổi ở TP HCM. Ông tên là Trịnh Ngọc, từng học ở Paris, Pháp, và nhiều năm làm giày cho gia đình hoàng gia Campuchia cũng như các danh ca nổi tiếng Việt Nam.




    Nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn hiện sống và làm việc tại TP HCM. Bức ảnh trên anh chụp những con trâu nước di chuyển theo đàn đi tìm nguồn cỏ mới trên hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh) vào mùa nước cạn. Tác phẩm được xếp vào top ảnh giải khuyến khích trong mục ảnh Đơn thuộc Portfolio.






    Phong cảnh ở đèo Polychrome trong Vườn quốc gia Denali, Alaska, Mỹ qua ống kính của nhiếp ảnh gia Fortunato Gallo. "Tôi chụp bức ảnh ngay trước khi một con gấu xuất hiện. Lớp tuyết mới phủ lên những ngọn núi đằng xa tạo khung cảnh hoàn hảo cho dịp giao thời đặc biệt giữa mùa thu và mùa đông", Fortunato chia sẻ.




    Tác phẩm nằm trong bộ ảnh đoạt giải nhất ở mục Best 8 của cuộc thi TPOTY 2021 do nhiếp ảnh gia Alessandro Bergamini (Italy) chụp. Anh bắt đầu chụp bằng chiếc máy ảnh reflex cũ của cha mình. Khi du lịch tới các vùng đất xa xôi hẻo lánh trên thế giới, Alessandro luôn tìm kiếm khoảnh khắc kết hợp giữa thời gian, không gian, những chiều văn hóa xa lạ để tạo nên cầu nối hình ảnh.




    Jie Fischer (Mỹ) là nữ tác giả đoạt giải nhất mục ảnh Phong cảnh và Phiêu lưu. Cô không phải nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng rất đam mê bộ môn này. Khi còn nhỏ cô từng theo cha làm việc trong phòng tối tráng ảnh ở Trung Quốc. 10 tuổi cô bắt đầu tìm hiểu và đi theo phụ việc cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Jie từng sống và làm ở 3 lục địa khác nhau, hiện tại cô sống ở New York, Mỹ.
    Bộ ảnh đoạt giải của Jie chụp những đàn chim hồng hạc bay về trên hồ Magadi, Kenya. Mùa khô hồ bị sodium carbonate bao phủ và thu hút khá nhiều loài chim di cư về như hồng hạc. Chính muối mặn đọng ở hồ tạo những hình thù kỳ dị, uốn lượn ven hồ khi nhìn từ trên cao.





    Đàn hổ nằm ngủ yên bình trên bãi cỏ là tác phẩm trong bộ ảnh đoạt giải khuyến khích mục Thế giới sống của Jose Fragozo (Bồ Đào Nha).




    Pally Learmond (Anh) đoạt giải nhất ảnh đơn của Phong cảnh và Phiêu lưu với tác phẩm chụp một vận động viên trượt tuyết mạo hiểm trên vách núi ở Kaines, Alaska, Mỹ. Ban giám khảo nhận xét "Trong bức ảnh có cả khung cảnh thiên nhiên đẹp kỳ diệu và một kẻ phiêu lưu điên rồ rất bắt mắt".




    Tác phẩm đoạt giải khuyến khích ở mục Best 8 của TPOTY 2021. Ảnh do Vladimir Karamazov (Nga) chụp ngôi làng nhỏ trong hẻm núi tuyết bừng sáng dưới ánh mặt trời.




    Jai Shet, 18 tuổi và Tevin Kim, 16 tuổi là hai tác giả trẻ đoạt giải nhất TPOTY 2021 mục nhiếp ảnh gia trẻ. Bức ảnh trên chụp khu rừng đẹp mơ màng ở Công viên Magnolia Ridge, Texas, Mỹ nằm trong bộ ảnh dự thi của Jai Shet. Nhiếp ảnh gia 18 tuổi này đem tới cuộc thi bộ ảnh về những khu rừng có màu sắc khác nhau như sắc đỏ mùa thu ở Texas, sắc vàng ấm vào mùa hè Wyoming, sắc xanh tươi sáng vào xuân của California và sắc xanh trời lạnh của mùa đông Colorado.

Working...
X