Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Sau GPU, đến lượt ổ cứng SSD sắp được tăng giá vì lý do này

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sau GPU, đến lượt ổ cứng SSD sắp được tăng giá vì lý do này

    Một thông tin xấu đến từ hai công ty sản xuất ổ cứng SSD hàng đầu thế giới là Western Digital và Kioxia (Toshiba).

    Trong 2 năm trở lại đây là khoảng thời gian thật sự khó khăn đối với những ai mong muốn thiết kế một chiếc PC mới, trong đó đặc biệt là dân thích chơi game, khi các card màn hình GPU đã gặp tình trạng bị thiếu hụt nghiêm trọng và dẫn tới mức giá cao đỉnh điểm. Thế nhưng, khi cơn sốt GPU vẫn chưa có dấu gì hiệu hạ nhiệt, thì người tiêu dùng sắp phải đón nhận thêm một tin xấu nữa khi đến lượt ổ cứng SSD đang đứng trước nguy cơ sẽ bị tăng giá.

    Mới đây, Trendforce, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường bán dẫn và bộ nhớ, cho biết Western DigitalKioxia đã buộc phải tiêu hủy một lượng lớn chip nhớ NAND do gặp phải vấn đề ô nhiễm tại cơ sở sản xuất.

    Western Digital cho biết họ đã bị mất số lượng NAND 3D tương đương với 6.5 exabyte (6,500 triệu GB) do đã sử dụng vật liệu bị ô nhiễm tại hai trong số các nhà máy của họ ở Nhật Bản vào tháng Giêng vừa qua. Các nhà máy này được điều hành bởi Western Digital và bên đối tác Kioxia, trước đây là một phần của Toshiba.

    Western DigitalKioxia là trong những nhà cung cấp ổ cứng SSD hàng đầu thế giới, với tổng sản lượng chiếm khoảng 30% toàn bộ thị trường chip nhớ NAND. Chính vì lý do này, TrendForce dự đoán giá của chip nhớ NAND, cũng là thành phần chính của ổ cứng SSD, có thể tăng đến 10% bắt đầu từ Q2/2022.

    Điều này sẽ không chỉ gây ảnh hưởng không tốt đến thị trường PC, mà là cả các thiết bị thông minh khác như smartphone hay tablet, bởi vì có rất nhiều công ty sản xuất đang sử dụng chip nhớ của Western DigitalKioxia trong sản phẩm hoàn chỉnh của mình. Ví dụ như, Kioxia hiện đang cung cấp chip nhớ cho Apple trên iPhone 13, iPad Pro và MacBook.

    Hiện cả Western Digital lẩn Kioxia vẫn chưa công bố lý do nào đã dẫn đến trục trặc kỹ thuật nói trên và thời điểm mà dây chuyền sản xuất sẽ được hồi phục lại. Dù vậy, trong bản thông cáo chính thức, Western Digital cho biết đang hợp tác cùng với Kioxia để hoạt động sản xuất được trở lại bình thường "càng sớm càng tốt".


  • Font Size
    #2
    Lại "vấn đề ô nhiễm (?) tại cơ sở sản xuất", liệu có nói ra đầy đủ và chính xác hay vì lý do "bí mật kinh doanh" nên phải "giấu nhẹm" đi??? Bây giờ "thầy chú" làm ăn buôn bán nào cũng có 1,001 lý do để biện minh cho việc sản xuất, kinh doanh mua bán của mình bị "chậm trể", "buộc phải tăng giá", v..v.. rốt cuộc người tiêu dùng sẽ là người "may mắn sau cùng phải lảnh đủ mọi hậu quả" này!!
    Cho nên ai "lở" có dư tiền dư của nên tranh thủ "mua thêm, mua nhanh, kẻo hết hàng" hoặc giá cả sê tăng đến "chóng mặt" vì không có thuốc "thần tiên" nào để chữa cháy cả!!

    Comment

    Working...
    X