Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

10 thành phố lãng mạn cho ngày lễ tình nhân Valentine's Day

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    10 thành phố lãng mạn cho ngày lễ tình nhân Valentine's Day

    Trang CNN mới đây đã gợi ý một số điểm du lịch lãng mạn trên thế giới, trong đó có phố cổ Hội An (Việt Nam).

    Mới đây, CNN đã lên danh sách hơn 10 điểm đến lãng mạn trên thế giới, phù hợp cho các cặp đôi dành thời gian nghỉ dưỡng mùa Valentine.
    Hội An (Quảng Nam) được miêu tả là nơi có vẻ đẹp lãng mạn vượt thời gian.

    Hội An, Việt Nam






    CNN giới thiệu điểm du lịch này từng là một trong những thương cảng phồn vinh và sầm uất nhất khu vực Đông Nam Á suốt nhiều thế kỷ trước. Phố cổ Hội An cũng là một cái nôi văn hoá, lịch sử với nét đẹp cổ kính và thơ mộng không thể chối từ.

    Khu phố cổ vẫn gìn giữ được gần như nguyên vẹn hơn 1.000 di tích kiến trúc cổ với những ngôi đền, phố xá, nhà cửa, hàng quán... nhẹ nhàng ngủ yên bên lề những kênh đào hiền hoà.

    Đến đây, bạn và người ấy có thể tay trong tay nhẹ nhàng dạo quanh những cây cầu hay những con phố bàn cờ với hàng trăm chiếc đèn lồng sặc sỡ trên cao đung đưa theo làn gió ven biển. Bạn cũng có thể đi dọc con sông Hoài hay ngồi giữa chiếc thuyền nhỏ, chèo ra giữa sông để thả đèn hoa đăng hay thắp sáng đèn lồng giấy và thả lên trời, gửi gắm thông điệp đặc biệt viết riêng cho người thương vào ngày lễ tình nhân.

    Sau khi đi dạo, du khách có thể thưởng thức một số đặc sản nổi tiếng của thành phố cổ. Cố đầu bếp Anthony Bourdain từng rất ấn tượng với món bánh mì ở đây.


    Maldives






    Luôn đứng đầu danh sách các điểm đến lãng mạn, Maldives như một thiên đường tuyệt đẹp nằm trên Ấn Độ Dương. Điểm du lịch này cách Ấn Độ 600 km về phía tây nam, sở hữu 26 rạn đảo san hô vòng nằm khoe mình với những hòn đảo, mạch đá ngầm độc đáo cùng những bãi biển với làn nước xanh ngắt nên thơ và hệ sinh vật biển đa dạng.

    Bằng xuồng máy hoặc thuỷ phi cơ, du khách có thể đến Maldives và lựa chọn một trong số hơn 100 khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp. CNN gợi ý du khách dành kỳ nghỉ tại Soneva Jani, resort lâu đời, nổi tiếng bậc nhất tại đây. Khu nghỉ mát sở hữu hơn 20 biệt thự mặt nước, tọa tại hòn đảo vắng người Medhufaru.

    Một địa điểm nữa CNN gợi ý du khách ghé thăm là Patina Maldives. Nơi đây có hơn 90 biệt thự với kiến trúc hiện đại và 20 studio của kiến trúc sư nổi tiếng người Brazil Marcio Kogan.

    Quebec, Canada







    Đến Quebec, bạn có thể tản bộ trên Upper Town và Lower Town (hay còn gọi là phố Haute) nằm ở trung tâm thành phố cổ và đắm mình trong sự quyến rũ mang phong cách châu Âu. Đừng quên ghé vào các cửa tiệm nhỏ hay khám phá nhiều nhà hàng độc đáo tại đây.

    Nếu bạn muốn nán lại để được chiêm ngưỡng lâu hơn vẻ đẹp của Quebec thì không cần tìm đâu xa, Le Château Frontenac là khách sạn dành cho bạn.


    Tuscany, Italy






    Không có gì lãng mạn hơn việc “đưa nhau đi trốn" trên những ngọn đồi ở Tuscany. Viễn cảnh đó thậm chí còn hấp dẫn hơn khi bạn cùng người thương nhâm nhi rượu vang vùng thôn quê Italy này.

    Castello di Ama nằm ở Chianti là nơi du khách nên ghé nếu muốn thưởng thức rượu. Tại đây có những vườn nho nằm trong khuôn viên của dân làng, cung cấp những loại rượu vang được xếp vào hàng ngon nhất thế giới.

    Về khu nghỉ dưỡng, du khách có thể lựa chọn một trong năm dãy phòng sang trọng ở Villa Ricucci. Khu biệt thự này được xây dựng từ thế kỷ 18, trưng bày rất nhiều tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại nổi tiếng châu Âu.

    Hawaii




    Hawaii vốn được nhiều cặp đôi chọn là điểm nghỉ dưỡng tuần trăng mật. Nơi đây được ví von là vùng đất ngập tràn sắc màu tình yêu.

    Đến Hawaii, du khách có vô vàn lựa chọn cho lịch trình du ngoạn của mình. Bạn có thể dậy sớm để ngắm bình minh trên miệng núi lửa Haleakala của Maui trước khi trải nghiệm dịch vụ massage cho cặp đôi tại một trong những khu nghỉ mát xa hoa của Wailea. Các lớp học lướt ván cho 2 người cũng có sẵn ở nhiều nơi, nổi bật nhất là tại bãi biển Waikiki ở Honolulu.


    Paris, Pháp







    Nếu được hỏi về thành phố lãng mạn bậc nhất trên thế giới, thủ đô nước Pháp sẽ là cái tên đầu tiên được nhiều người lựa chọn.

    Ngoài những địa điểm tham quan và di tích đã quen thuộc như tháp Eiffel, khu phố nghệ sĩ Montmartre hay viện bảo tàng Louvre... bạn có thể tìm kiếm những địa điểm ít được biết đến khác.

    Nếu muốn thưởng thức nghệ thuật, bạn có thể đến Musée de la Vie Romantique, một bảo tàng dành riêng cho các tác phẩm lãng mạn thế kỷ 19 trong lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc và văn học. Nơi này còn có một khu vườn bí mật.

    Ngoài ra còn có Musée Marmottan, bảo tàng sở hữu bộ sưu tập tác phẩm của Monet lớn nhất thế giới và ít đông đúc hơn nhiều so với các bảo tàng nổi tiếng.

    Du khách nên nghỉ dưỡng tại Le Meurice. Khách sạn này mở cửa năm 1835, được đánh giá là sang trọng, quyến rũ. Điểm lưu trú có gần 50 phòng, dãy phòng mới được tân trang năm 2019. Khách sạn cũng có nhà hàng 2 sao Michellin - Le Meurice Alain Ducasse.

    Bora Bora, Polynesia, Pháp






    Là một điểm đến nổi tiếng với khung cảnh bình yên, Bora Bora là hòn đảo tách biệt với những khu nghỉ dưỡng riêng tư. Các cặp đôi có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại những bungalow trên mặt nước tại đây.

    Một số khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Bora Bora còn cung cấp dịch vụ ăn uống tận phòng, được phục vụ bằng ca nô tự động. CNN miêu tả hòn đảo này chính là định nghĩa của sự thư thái, nghỉ ngơi thực thụ.

    Venice, Italy






    Công thức cho sự lãng mạn ở Italy là bạn, người yêu và thuyền Gondola lúc hoàng hôn. Không ngạc nhiên khi Venice góp mặt trong danh sách các điểm đến lãng mạn trên thế giới. Sau khi thưởng ngoạn cảnh đẹp trên kênh Venice đông khách du lịch, bạn có thể dành thời gian nghỉ dưỡng tại những điểm lưu trú riêng tư, khép kín tại đây.

    Belmond Hotel Cipriani nằm trên đảo Giudecca, cách Quảng trường St. Mark's Square 5 phút đi xe, là điểm đến giúp du khách tận hưởng sự yên tĩnh, bình yên của khu vực kênh đào Venice.


    Buenos Aires, Argentina






    Một điểm đến mang tính biểu tượng khác dành cho các cặp đôi yêu nhau là Buenos Aires của Argentina, nơi mà điệu tango, vườn hoa hồng và những nhà hàng ven sông được kết hợp để tạo nên một điểm đến hấp dẫn.

    Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng các kiến trúc nổi tiếng của thành phố xuất hiện từ khoảng cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 trong giai đoạn “Belle Époque”.

    Một trong những điểm đến ngập tràn không khí lãng mạn là Paseo El Rosedal. Đúng như tên gọi, đó là một khu vườn với 93 loại hoa hồng xen kẽ giữa các lối đi và băng ghế, để bạn và người yêu có thể cùng đi dạo ngắm cảnh, ngồi tâm sự hay thưởng thức một bữa ăn ngoài trời.

    Ngoài ra, các cặp tình nhân có thể ghé nhà hàng bên bờ sông Río de la Plata để dùng bữa, thưởng thức các chương trình âm nhạc, biểu diễn tango hàng đêm.

    Kyoto, Nhật Bản





    Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa các địa danh, lịch sử, văn hóa, ẩm thực và sự thân thiện của người dân, cố đô Kyoto được nhiều du khách yêu thích.

    Vẻ đẹp lãng mạn của Kyoto hiện lên từ những dòng suối nhỏ chảy qua khu phố cổ, càng đẹp hơn khi vào mùa hoa anh đào dịp đầu năm. Rừng tre Arashiyama là một trong những địa điểm CNN gợi ý du khách khám phá khi đến Kyoto.

    Du khách có thể chọn nghỉ dưỡng tại những khách sạn nằm bên bờ sông yên tĩnh, lựa chọn phương tiện di chuyển tới đó bằng xuồng. Các khách sạn này luôn chuẩn bị sẵn sàng những chiếc xuồng gỗ để phục vụ khách đặt phòng.
Working...
X