Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Nữ vận động viên da màu đi vào lịch sử Olympic mùa đông

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nữ vận động viên da màu đi vào lịch sử Olympic mùa đông



    Erin Jackson trở thành nữ vận động viên da màu đầu tiên giành huy chương vàng môn trượt băng tốc độ tại các kỳ Olympic mùa đông.

    BEIJING, CHINA - FEBRUARY 13: Erin Jackson of Team United States reacts after winning the gold medal during the Women's 500m on day nine of the Beijing 2022 Winter Olympic Games at National Speed Skating Oval on February 13, 2022 in Beijing, China. (Photo by Richard Heathcote/Getty Images)
    Erin Jackson của Mỹ giành HCV nội dung trượt băng tốc độ 500 m với thành tích 37 giây 04. Cô đã ôm chầm lấy huấn luyện viên của mình, rồi ngã xuống ăn mừng, sau khi hơn người về nhì Miho Takagi (Nhật Bản) đúng 8% giây.

    Jackson cũng trở thành nữ vận động viên của Mỹ đầu tiên giành HCV nội dung này kể từ năm 1994. Cách đây 4 năm, cô trở thành nữ vận động viên da màu đầu tiên của Mỹ tham dự môn trượt băng tốc độ tại Olympic mùa đông, và bây giờ là nữ vận động viên da màu đầu tiên giành HCV trượt băng tốc độ, theo Insider.
    Jackson trượt quanh sân để ăn mừng chiến tích. Ảnh: Reuters.
    “Hy vọng rằng thành tích của tôi sẽ truyền cảm hứng cho những đứa trẻ da màu khác”, Jackson chia sẻ.

    Cô gái 29 tuổi cùng với đồng hương Shani Davis là hai vận động viên da màu duy nhất giành được huy chương Olympic môn trượt băng tốc độ.

    Jackson gần như bỏ lỡ cơ hội tham dự Olympic Bắc Kinh 2022, sau khi trượt ngã trong một cuộc đua vòng loại. Thành tích của cô không đủ để đảm bảo hai vị trí dẫn đầu cho các vận động viên Mỹ, nhưng đồng đội Brittany Bowe đã nhường vị trí của mình cho Jackson.

    “Tôi muốn khoảnh khắc này là tất cả về Jackson. Cô ấy đã làm được, tự mình đi đến vạch xuất phát và trượt băng 500 m hay nhất trong cuộc đời để trở thành nhà vô địch Olympic”, Bowe nói về đồng nghiệp.

    Bowe được thêm vào danh sách thi 500 m sau khi các quốc gia khác không có đủ vận động viên vượt qua vòng loại. Cô về thứ 16 với thời gian 38 giây 04. Sở trường của Bowe là nội dung 1.000 m.


    ĐV
Working...
X