Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kamila Valieva, lực sĩ trượt băng người Nga, được phép thi đấu tại thế vận hội nhưng không được tham dự lễ nhận huy chương

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kamila Valieva, lực sĩ trượt băng người Nga, được phép thi đấu tại thế vận hội nhưng không được tham dự lễ nhận huy chương



    Tin từ BẮC KINH, Trung Cộng – Kamila Valieva, nữ lực sĩ 15 tuổi người Nga, vừa được phép tham gia cuộc thi trượt băng nghệ thuật dành cho nữ tại Thế vận hội mùa đông dù từng thất bại trong cuộc xét nghiệm chất cấm trước Thế vận hội, giúp nữ lực sĩ này có cơ hội giành huy chương vàng thứ hai tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, nữ lực sĩ này sẽ không được phép tham dự lễ nhận huy chương.

    Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đưa ra phán quyết chưa đầy 12 giờ sau phiên tòa được sắp xếp vội vàng kéo dài đến sáng sớm hôm thứ Hai, 14 tháng 2, rằng Valieva, 15 tuổi, ứng cử viên hàng đầu cho huy chương vàng cá nhân nữ, không cần bị đình chỉ tạm thời trước cuộc điều tra toàn diện.

    Hãng tin AP khẳng định tòa án đưa ra phán quyết nương tay một phần vì Valieva là trẻ vị thành niên, là nhóm “cần được bảo vệ”, và được áp dụng các quy định khác với nhóm lực sĩ trưởng thành. Giờ đây, Valieva cùng các đồng đội người Nga có thể hướng tới mục tiêu lần đầu tiên giành trọn ba vị trí dẫn đầu môn trượt băng nghệ thuật nữ trong lịch sử Thế vận hội.

    Sự kiện này sẽ bắt đầu với phần thi ngắn vào hôm thứ Ba, 15 tháng 2, và kết thúc vào hôm thứ Năm, 17 tháng 2, với phần thi trượt băng tự do. Ngay sau quyết định này, Valieva quay lại sân trượt băng trong khoảng thời gian tập luyện được phân bổ.

    Ban hội thẩm CAS cũng trích dẫn các vấn đề căn bản về tính công bằng trong phán quyết của họ, cũng như việc Valieva từng vượt qua đợt xét nghiệm ở Bắc Kinh cùng “vấn đề nghiêm trọng trong việc thông báo không kịp thời” kết quả xét nghiệm dương tính.
Working...
X