Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ngắm những ngọn núi sắc màu rực rỡ đẹp nhất

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ngắm những ngọn núi sắc màu rực rỡ đẹp nhất

    Từ sắc màu xanh mướt của rừng cây đến cảnh quan xung quanh rực rỡ đến rợn ngợp, những ngọn núi dưới đây trở thành điểm đến hút khách nhờ vẻ đẹp tự nhiên, sống động của chính mình. Có những thắng cảnh chỉ một lần đến để rồi con tim xao xuyến không nguôi vì đẹp quá, ấn tượng quá mà cũng rực rỡ quá. Và những ngọn núi tuyệt sắc dưới đây là như vậy. Đến đó, bạn sẽ ngỡ như bước vào một thế giới khác, có nhìn ngắm bao lần cũng không dám tin bức tranh thiên nhiên đậm màu rực rỡ ấy là thật. Quá lộng lẫy vì ánh hoàng hôn vàng lướt đi trên những rừng cây xanh mướt.

    Quá rực rỡ vì những mảng màu cầu vồng như xứ OZ thần tiên.
    Click image for larger version

Name:	mail?url=https%3A%2F%2Fdulichvietnam.com.vn%2Fvnt_upload%2Fnews%2F04_2021%2FNhung_ngon_nui_dep_nhat_the_gioi_01.jpeg&t=1644981002&ymreqid=68d6d573-9542-5287-1c78-64037d016c00&sig=AphG7PqxkC3Lkcgh76mC5Q--~D.jpg
Views:	680
Size:	59.9 KB
ID:	95226
    Vinicunca, ngọn núi hóa cầu vồng ở Peru

    Trong những năm gần đây, ngọn núi đầy màu sắc Vinicunca (hay còn được gọi : Montaña de Siete Colores) trở thành điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Vào mùa cao điểm du lịch hàng năm, nơi đây thu hút khoảng 1.500 lượt du khách ghé thăm, tạo nên nguồn cung ứng dịch vụ du lịch hoàn hảo cho quốc gia Peru.


    Vinicunca, núi đá hóa cầu vồng ở Peru. Ảnh: Rd.com

    Khi lớp tuyết dày xung quanh bắt đầu tan chảy, những mảng màu cầu vồng rực rỡ của ngọn núi dần hiện ra, tạo nên vẻ đẹp khác biệt cho ngọn núi đẹp nhất thế giới này. Nhiều du khách đến đây tự hỏi, liệu màu sắc rực rỡ ấy do đâu mà có? Một phần do môi trường, nhưng chủ yếu là qua thời gian, lớp trầm tích của biển, hồ và sông đã tạo nên các màu xanh ngọc, vàng, đỏ,… như hiện tại.


    Vinicunca là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm. Ảnh: Pinterest

    Núi Landmannalaugar Iceland, phông nền tự nhiên hoàn hảo để checkin sống ảo

    Nằm trong Khu bảo tồn Thiên nhiên Fjallabak ở phía Nam Iceland, Landmannalaugar được biết đến là một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới nhờ sắc màu rực rỡ. Những gam màu này hoàn toàn tự nhiên, được tạo nên từ đá vằn, một loại đá mang nhiều sắc thái, từ đỏ, hồng, xanh lá cây đến xanh lam và vàng.



    Núi Landmannalaugar Iceland, phông nền tự nhiên hoàn hảo để checkin sống ảo. Ảnh: Rd.com

    Chẳng cần phải tìm kiếm, bất cứ góc độ nào tại Núi Landmannalaugar cũng đều là phông nền tự nhiên hoàn hảo nhất để bạn có ngay những tấm hình đẹp.

    N

    hiều du khách check in tại đây. Ảnh: Unsplash

    Không chỉ ấn tượng với cảnh sắc rực rỡ, Landmannalaugar còn là một một nơi lý tưởng cho những chuyến đi bộ đường dài. Tại đây, các bạn có thể trekking trên ba con đường mòn chính: Núi Brennisteinsalda, Núi Bláhnjúkur và Ljótipollur.

    Zhangye, Công viên địa chất quốc gia độc đáo của Trung Quốc

    Nằm dưới chân núi Qilian, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc là công viên quốc gia Zhangye , nơi được UNESCO công nhận là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới.



    Zhangye, Công viên địa chất quốc gia độc đáo của Trung Quốc. Ảnh: China discovery

    Thoạt nhìn, Zhangye trông giống như một bức tranh vẽ cầu vồng được một người họa sĩ khéo léo điểm tô từng gam màu một. Còn theo khoa học, những màu sắc trong ngọn núi cầu vồng dài 200 dặm này được hình thành từ lớp trầm tích của đá cát và đá phù sa cretaceous trước khi dãy núi Himalaya được hình thành.



    Vẻ đẹp của Zhangye. Ảnh: China discovery

    Ngoài ra, những trầm tích cát và phù sa này cũng chứa sắt và các khoáng chất vi lượng đã tạo ra những hình dạng màu sắc sống động này. Đặc biệt, khi các mảng kiến tạo Ấn Độ và Á-Âu va chạm vào nhau hàng triệu năm trước, ngọn núi này được nâng lên và bên dưới lớp đá trầm tích lộ ra, tạo nên một Công viên địa chất quốc gia Zhangye rực rỡ như ngày nay.

    Montagne Sainte Victoire, ‘nàng thơ’ kiều diễm của họa sĩ Pháp Paul Cézanne

    Chính những gam màu rực rỡ của thiên nhiên đã thổi hồn cho sườn núi đá vôi Montagne Sainte Victoire và biến nơi đây thành nàng thơ của họa sĩ lừng danh người Pháp, Paul Cézanne.



    Montagne Sainte Victoire, ‘nàng thơ’ kiều diễm của họa sĩ Pháp Paul Cézanne. Ảnh: Rd.com

    Nói chẳng quá, Montagne Sainte Victoire là nguồn cảm hứng bất tận cho Họa sĩ theo trường phái Hậu Ấn tượng này vẽ nên những bức tranh thanh sơn mỹ diệu. Rõ ràng trong suốt những năm tháng cống hiến cho nghệ thuật, Cézanne chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi được sống bên dưới ngọn núi Montagne Sainte Victoire và vẽ về nó mỗi ngày.



    Montagne Sainte Victoire trong tranh vẽ của Họa sĩ theo trường phái Hậu Ấn tượng này. Ảnh: wiki

    Ngày nay, du khách có thể khám phá Montagne Sainte Victoire thông qua nhiều trải nghiệm tuyệt với như đạp xe, leo núi và viếng thăm Saint-Ser Hermitage, một nhà nguyện nhỏ được xây dựng bên trong hang động vô cùng độc đáo.

    Serranias del Hornocal, ngọn đồi màu sắc ở Argentina

    Serranias del Hornocal (tạm dịch: Ngọn đồi của 14 Sắc màu) là một hệ thống địa chất rực rỡ nằm ở tỉnh Jujuy, phía tây bắc Argentina. Không chỉ được xếp vào danh sách những ngọn núi đẹp nhất thế giới, Serranias del Hornocal cũng thu hút sự chú ý của du khách trong những năm gần đây.



    Serranias del Hornocal, ngọn đồi màu sắc ở Argentina. Ảnh: rd.com

    Theo trang web của hội đồng du lịch Jujuy, để di chuyển đến ngọn núi đầy màu sắc này, bạn có thể lái xe từ thị trấn Humahuaca. Sau khi đi hết quãng đường quanh co, lởm chởm dài 15 dặm này, một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc sẽ hiện ra trước mắt bạn, đó là ngọn đồi của 14 sắc màu Serranias del Hornocal. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh, đậu xe tại một điểm quan sát cao 4.350 mét và tiếp tục khám phá vùng đất xinh đẹp này bằng những trải nghiệm thú vị khác.



    Nếu có thể, bạn hãy một lần ghé thăm một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới trên. Ảnh: China discovery

    Nếu có thể, bạn hãy một lần ghé thăm một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới trên, nơi cái hoang dã trong con người bạn sẽ gặp đúng chỗ để hòa vào và ngỡ ngàng nhận ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ kia làm ta cuồng nhiệt hơn tất thảy.

    Lê Vân
    TT&VN
Working...
X