Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đội trượt băng nghệ thuật Mỹ muốn nhận huy chương Olympic trước khi rời Bắc Kinh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đội trượt băng nghệ thuật Mỹ muốn nhận huy chương Olympic trước khi rời Bắc Kinh

    Giám đốc điều hành của Ủy ban Olympic & Paralympic Hoa Kỳ Sarah Hirshland ở Beijing hôm 4/2.

    Hôm thứ Năm 17/2, Ủy ban Olympic Mỹ cho biết đội trượt băng nghệ thuật nước này đã nói với chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế rằng họ muốn rời Thế vận hội Bắc Kinh với huy chương trong môn trượt băng nghệ thuật mà họ đã giành được 10 ngày trước đó.

    Trong khi đó, Ủy ban Olympic Nga (ROC) đã gửi thư tới Liên đoàn Trượt băng Quốc tế đề nghị giữ nguyên kết quả mà đội Nga đạt được hồi tuần trước, theo đó, đội Nga giành huy chương vàng, và điều này sẽ không phụ thuộc vào kết quả của vụ việc cô Kamila Valieva gặp rắc rối về doping.

    Hiện nay, vụ việc cô Valieva bị rắc rối về doping vẫn chưa giải quyết xong.

    Trong cuộc thi đấu đồng đội hồi tuần trước, đội Mỹ đứng thứ hai sau Valieva và đội ROC. Nhật Bản đứng thứ ba và Canada thứ tư.

    Các thành viên của đội Mỹ đã gặp chủ tịch IOC Thomas Bach.

    "Các vận động viên đã bày tỏ quan điểm của họ rằng họ muốn về nước với huy chương, mặc dù ở thời điểm này đó là huy chương bạc", Giám đốc điều hành của Ủy ban Olympic & Paralympic Hoa Kỳ (USOPC) Sarah Hirshland cho biết.

    "Thật không công bằng cho những vận động viên này, không chỉ trong đội của chúng tôi, mà là tất cả các vận động viên có mặt ở đây và cũng là những người mong rằng cuộc thi đấu diễn ra hoàn toàn trung thực, thế mà họ đã không nhận được điều đó và như vậy là không đúng", bà Hirshland nói.

    Valieva có kết quả xét nghiệm dương tính với một loại thuốc tim bị cấm sau giải vô địch quốc gia vào ngày 25/12/2021, nhưng mãi đến ngày 8/2 kết quả của cô mới được báo cáo, một ngày sau khi ROC giành huy chương vàng đồng đội Olympic.

    Bà Hirshland cũng cho rằng tất cả các vận động viên cần phải thi đấu với một bộ quy định chung và chuyện có một bộ quy định khác dành cho các vận động viên dưới 16 tuổi dường như không phải là điều phù hợp.

    Trong vụ việc đang diễn ra, Valieva được đối xử với tư cách là 'người được bảo vệ' - một trẻ vị thành niên.

    (Reuters)
Working...
X