Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Những cây cầu kính đặc biệt trên thế giới

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những cây cầu kính đặc biệt trên thế giới

    Những bệ kính, lối đi và cầu có đáy kính trong suốt mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách ưa cảm giác mạnh và phiêu lưu mạo hiểm.
    Lối đi bằng kính ở Cầu Tháp, Anh: Cầu Tháp là công trình kiến trúc biểu tượng ở thủ đô London, nước Anh. Nằm phía trên dòng sông Thames, cây cầu lần đầu tiên mở cửa cho công chúng vào năm 1982. Đến năm 2014, công trình được lắp đặt lối đi có đáy bằng kính với chiều dài 11,5 m và rộng 1,8 m. Sự thay đổi này mang đến du khách góc nhìn độc đáo về con đường bên dưới. Ảnh: Getty Images.
    Grand Canyon Skywalk, Mỹ: Nằm lơ lửng ở độ cao 290 m so với mặt đất, lối đi bộ hình móng ngựa này hướng ra khung cảnh ngoạn mục của vực núi Grand Canyon nổi tiếng ở bang Arizona, Mỹ. Cây cầu bằng kính rộng 3,1 m và kéo dài 21 m, là một cấu trúc có độ bền ấn tượng. Grand Canyon Skywalk có khả năng chịu được sức nặng tương đương 70 máy bay phản lực chở khách, sức gió 161 km/giờ và động đất cấp 8. Ảnh: Gary Bembridge.
    Cầu kính Trương Gia Giới, Trung Quốc: Đây là cây cầu kính dài nhất và cao nhất thế giới, được mở cửa vào tháng 8 năm 2016 tại công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Với chiều dài 460 m và cách mặt đất 300 m, cây cầu mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra di sản thế giới Trương Gia Giới. Ảnh: Getty Images.
    Đường đi bộ trên núi Thiên Môn, Trung Quốc: Bám vào vách đá thẳng đứng ở độ cao 1,4 km, đường đi bộ trên núi Thiên Môn bao gồm ba phần, trong đó có đoạn lối đi bằng kính dài 100 m, rộng 1,6 m. Do địa thế hiểm trở và thiết kế đặc biệt, chinh phục công trình này là trải nghiệm không dành cho những người yếu tim. Ảnh: Getty Images.
    Skywalk Biokovo, Croatia: Con đường trên không này nằm trong công viên Tự nhiên Biokovo ở Dalmatia, Croatia. Là một đài quan sát có sàn kính, Skywalk Biokovo cung cấp cho du khách tầm nhìn tuyệt đẹp ra những hòn đảo và bãi biển thơ mộng. Được khai trương vào tháng 7 năm 2020, công trình có hình móng ngựa, nằm ở độ cao 1.228 m so với mực nước biển và nhô ra khoảng 12 m từ một vách đá. Ảnh: Nina Travels.
    Cầu kính 3D sông Hoàng Hà, Trung Quốc: Năm 2017, cây cầu kính 3D đầu tiên của Trung Quốc được xây dựng bắc qua sông Hoàng Hà ở khu thắng cảnh Sán Đầu, Trung Vệ, Ninh Hạ. Ban đầu, cây cầu này là cầu treo làm bằng ván gỗ, sau đó, phần đáy cầu đã được thay thế bằng kính cường lực trong suốt, với khả năng chịu tải của mỗi tấm kính là 3 tấn. Toàn bộ cây cầu dài 210 m và rộng 2,6 m. Chiều cao thẳng đứng giữa mặt cầu và mặt sông là 10 m. Ảnh: IC.
Working...
X