Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Đàn ông đánh má hồng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đàn ông đánh má hồng

    Một thế hệ hiểu biết hơn về xu hướng tính dục, bản dạng giới đang giúp phái nam tự tin trau chuốt vẻ ngoài, thoải mái sử dụng đồ trang điểm cũng như thể hiện bản thân.

    Quy trình chăm sóc da, trang điểm của Young Yuh thường mất 35 phút/ngày, bao gồm: rửa mặt, dùng toner, một số loại serum, kem dưỡng ẩm, bôi kem chống nắng, kem lót, che khuyết điểm, tạo khối, đánh má hồng và kẻ mắt.
    Đối với nhiều người tự nhận là "trai thẳng", những điều này có vẻ hơi quá. Nhưng Yuh, người xác định mình thuộc giới tính nam, đã thu hút 16 triệu người theo dõi trên mạng nhờ chia sẻ các clip dưỡng da và make up, theo USA Today.
    "Sở thích làm đẹp của mỗi người là khác nhau. Nhìn nhận nó giống như một chu trình vệ sinh hay một thứ như nghệ thuật còn tùy vào mỗi người. Không nên có bất kỳ định kiến, đặc biệt là đối với giới tính, liên quan đến việc chăm sóc da", Yuh (31 tuổi) nói.
    Các thần tượng Hàn Quốc nổi tiếng với vẻ ngoài được trau chuốt, make up cầu kỳ. Ảnh: creatrip.

    Đàn ông đã bắt đầu trang điểm cách đây hàng nghìn năm. Nhưng một số quan niệm phân biệt giới hình thành trong thời kỳ Khai sáng (thế kỷ XVII-XVIII) đã khiến nam giới ngừng làm đẹp trong một thời gian dài.

    Tuy nhiên, ngày nay, sự phát triển của mạng xã hội đang tạo ra thay đổi. Đàn ông thuộc mọi xu hướng tính dục chăm chút ngoại hình bằng cách tô son, kẻ mắt, đánh má hồng.

    Meloney Moore, Phó hiệu trưởng Trường Business Innovation thuộc Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Savannah, cho biết: "Chúng ta đang trải qua quá trình bình thường hóa việc trang điểm cho mọi giới tính".
    Những người đàn ông đầu tiên trang điểm


    Các chuyên gia cho biết, từ người Neanderthal đến Ai Cập cổ đại, nam giới đã trang điểm đủ kiểu.

    David Yi, tác giả cuốn sách Pretty Boys: Legendary Icons Who Redefined Beauty, cho biết: "Trang điểm vượt qua thời gian, lịch sử và không gian. Ngay cả người Viking, có lẽ là những chiến binh nam tính và hung dữ nhất, cũng bị ám ảnh bởi vẻ ngoài của họ".

    Trước thời kỳ Khai sáng, đàn ông và phụ nữ đều sử dụng đồ trang điểm: đánh phấn trắng cho khuôn mặt, màu má, màu môi, đội tóc giả cầu kỳ và rất nhiều nước hoa.


    Hàng nghìn năm trước, nam giới đã bắt đầu trang điểm. Ảnh: Thinkstock.

    Nhưng khi khoa học và chính trị phát triển, đàn ông tự khẳng định mình là người vượt trội hơn phụ nữ.

    "Bất cứ điều gì phù phiếm sau đó được coi là hành vi nữ tính", Yi nói.

    Hệ nhị phân giới chia giới tính hai thái cực đối lập nhau, hoặc là nam, hoặc là nữ. Khái niệm "Đại nam tử" (Great Male Renunciation) xuất hiện, cho rằng đàn ông không nên lãng phí thời gian cho việc làm đẹp.

    Ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển mạnh mẽ sau nhiều thập kỷ, một phần là do hai cuộc chiến tranh thế giới. Phụ nữ trở thành phiên bản siêu nữ tính của chính họ, để vừa khiến đàn ông cảm thấy họ không đánh mất địa vị xã hội sau khi rời chiến trường, vừa mang đến điều gì đó đáng mong đợi khi trở về nhà.

    "Phụ nữ được truyền cảm hứng từ những khuôn mặt trang điểm kỹ lưỡng mà họ nhìn thấy trên màn ảnh. Đến những năm 1930-1940, trang điểm đồng nghĩa với nữ tính và bắt nguồn từ trải nghiệm của phái đẹp, mặc dù những thợ trang điểm đầu tiên là nam giới", Rachel Anise, Tổng biên tập của Beauty Professor, nói.
    Thay đổi


    Chuyện nam giới trang điểm đã phổ biến trở lại và dần được nhìn nhận đúng hơn.

    Những ngôi sao nhạc rock như David Bowie và Prince thường thể hiện bản thân thông qua lớp make up. Điều này có ý nghĩa, vì "khi ngành công nghiệp trang điểm phát triển trong suốt thế kỷ XX, chúng ta bắt đầu thấy mối liên hệ chặt chẽ hơn giữa trang điểm và giới tính", Meloney Moore, thuộc Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Savannah, nói.

    Mạng xã hội chỉ đẩy nhanh quá trình ảnh hưởng của người nổi tiếng và tạo ra một thế hệ hiểu biết hơn về xu hướng tính dục, bản dạng giới. Thời kỳ phục hưng của trang điểm trong giai đoạn hiện tại đã cho thấy điều này.


    Nhiều chàng trai ngày nay thoải mái chia sẻ việc trang điểm, chăm sóc da như thói quen, sở thích. Ảnh: Matt Kwong/CBC.

    Lissette Waugh, người sáng lập Viện L Makeup, cho biết: "Hiện nay, chúng ta có một thế hệ trung lập về giới tính (không thiên vị, không phân biệt dựa trên giới tính). Điều đó khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện bản thân".

    RJ Harkin từng chỉ trang điểm khi tham gia các vở kịch ở trường cấp hai và cấp ba. Nhưng bây giờ, anh làm điều đó như sở thích.

    "Nếu con gái có thể trang điểm để che đi mụn và những thứ khác thì tại sao con trai lại không?", Harkin, 18 tuổi, nói.

    Chàng sinh viên Đại học Miami sử dụng dụng cụ kẻ mắt và mascara để giúp đôi mắt nổi bật hơn.

    "Nó có lẽ là một sự thay đổi lớn. Nhưng suy cho cùng, đó cũng chỉ là một việc nhỏ bạn có thể làm để khiến bản thân trông đẹp hơn, cảm thấy tốt hơn về chính mình".

  • Font Size
    #2
    Đẹp thì có đẹp đó...nhưng Sơn không thích cái lối màu mè này...mình thích tập cho có vai u thịt bắp thì tự tin và ...đẹp hơn...bắt chước Beau !

    Comment

    Working...
    X