Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tất cả thông tin về iPhone 14 sắp ra mắt

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tất cả thông tin về iPhone 14 sắp ra mắt

    iPhone 14 sẽ là bản nâng cấp toàn diện cả về thiết kế lẫn cấu hình so với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế của máy sẽ mang hơi hướng giống với iPhone 4.

    Chỉ còn khoảng 7 tháng nữa thì những chiếc iPhone 14 sẽ chính thức ra mắt. Đây là thế hệ mà Apple sẽ có nhiều thay đổi nâng cấp mới cả về thiết kế lẫn cấu hình theo chu kỳ 2 năm một thiết kế.

    Thiết kế

    Apple chỉ mới vừa bỏ xu hướng thiết kế khung viền bo cong để chuyển qua viền phẳng trong hai năm trở lại đây, do đó, khả năng Apple quay trở lại viền bo cong là không cao. Tuy nhiên, nếu như thiết kế phẳng như hiện tại thì lại thiếu đi sự đột phát trong thiết kế.

    - Ảnh:internet

    Theo một số tin đồn được rò rỉ, iPhone 14 có thể sẽ sở hữu thiết kế giống như iPhone 4. Tức là phần viền vuông vức giờ đây sẽ có một phần kim loại lồi lên so với mặt kính. Để hình dung rõ thì anh em có thể nhìn vào ảnh concept phía trên.

    - Ảnh:internet

    Nâng cấp đáng chú ý tiếp theo đó là phần màn hình trên hai phiên bản Pro và Pro Max sẽ không còn sự xuất hiện của tai thỏ nữa. Thay vào đó, Apple được cho là sẽ thiết kế màn hình theo dạng đục lỗ với một lỗ hình tròn và một lỗ dạng viên thuốc. Nơi đây chứa cụm camera selfie và Face ID. Hai phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Max vẫn tiếp tục với màn hình tai thỏ.

    Điều này sẽ tạo ra một khoảng cách rất lớn giữa phiên bản cao cấp và phiên cấp thấp trong dòng iPhone 14.

    - Ảnh:internet

    Apple được cho là vẫn tiếp tục giữ nguyên thiết kế cụm camera vốn đã đẹp.

    Bốn mẫu iPhone 14 dự kiến có kích thước màn hình lần lượt như sau:
    • iPhone 14 - 6,1 inch
    • iPhone 14 Max - 6,7 inch
    • iPhone 14 Pro - 6,1 inch
    • iPhone 14 Pro Max - 6,7 inch

    Thông số kỹ thuật iPhone 14

    iPhone 14 sẽ được nâng cấp lên con chip Apple A16 hoàn toàn mới, nó được cho là sẽ sản xuất trên tiến trình 4nm với nhiều bóng bán dẫn hơn, nâng cao hiệu năng và hiệu suất hoạt động.

    - Ảnh:Jonprosser

    Cũng có thể Apple sẽ nâng cấp nhiều RAM hơn cho tất cả các phiên bản. Dự đoán nếu có nâng cấp, Apple sẽ trang bị RAM 8GB cho hai phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max, phiên bản iPhone 14 và iPhoen 14 Max sẽ được trang bị RAM 6GB. Bộ nhớ của các phiên bản đều sẽ bắt đầu từ 128GB.

    Màn hình

    - Ảnh:Jonprosser

    Nếu như bạn đang mong chờ rằng iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ có màn hình 120Hz thì nên từ bỏ đi. Theo chuyên gia rò rỉ Ross Young, màn hình ProMotion sẽ chỉ xuất hiện trên các phiên bản Pro mà thôi.

    Apple có thể cải thiện độ phân giải màn hình iPhone cũng như nâng cao độ sáng như Samsung Gaalxy S22.

    Một số thông tin cho biết, Apple có thể đưa Touch ID quay trở lại với việc đặt nó bên dưới màn hình hiển thị. Nhưng điều này không khả thi cho lắm vì nó không giống với phong cách làm việc của Apple.

    Camera iPhone 14

    Với việc đã nâng cấp cảm biến lớn hơn trên các mẫu iPhone 13 vậy thì Apple sẽ làm gì tiếp theo với iPhone 14? Theo một số dự đoán, Apple sẽ nâng cấp độ phân giải của camera chính lên 48MP.

    - Ảnh:internet

    Thực chất, Apple chẳng muốn nâng cao số megapixel trên iPhone lên cao như các dòng smartphone Android làm gì. Nhưng vì để hỗ trợ cho khả năng quay video 8K nên nhà táo mới đưa ra quyết định này.

    Apple cũng được cho là sẽ cải thiện chất lượng thu phóng đối với camera tele nhờ vào thuật toán xử lý hình ảnh, cải thiện cả camera góc rộng giúp ảnh ít bị méo viền hơn.

    Với công nghệ pixel-binning thì iPhone 14 được cho là có khả năng thu sáng tốt hơn nữa so với hiện tại.

    Ngày phát hành iPhone 14

    Như thường lệ thôi, Apple sẽ chính thức ra mắt các mẫu iPhone 14 vào tháng 9 hằng năm và năm nay cũng vậy. Giá bán của mỗi phiên bản được cho là sẽ tăng nhẹ so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này có nghĩa là:
    • iPhone 14 có giá 800 USD
    • iPhone 14 Max có giá 900 USD
    • iPhone 14 Pro có giá 1000 USD
    • iPhone 14 Pro Max có giá 1100 USD
    Quang Đăng
    Attached Files
Working...
X