Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chính thức: iOS 15.4 ra mắt vào tháng 3 sẽ cho phép mở khóa khuôn mặt khi đeo khẩu trang

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chính thức: iOS 15.4 ra mắt vào tháng 3 sẽ cho phép mở khóa khuôn mặt khi đeo khẩu trang

    Click image for larger version

Name:	thu-nghiem-tha-roi-thuc-te-galaxy-s22-ultra-dep-nhung-khong-ben-de-dang-bi-nut-6_1.png
Views:	492
Size:	261.8 KB
ID:	96215

    Tính năng này cho phép người dùng đeo khâu trang nhưng vẫn có thể mở khóa khuôn mặt bằng Face ID thông qua việc thực hiện đăng ký lại khuôn mặt.

    Khi đại dịch nổ ra, ai cũng đều buộc phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng hoặc nơi có đông người và việc này đã gây trở ngại khi sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên các mẫu iPhone có Face ID. Theo đó, hệ thống Face ID trên iPhone không thể nhận diện khuôn mặt người dùng khi họ đeo khẩu trang, bắt buộc người dùng phải sử dụng tến mật khẩu mở máy khá bất tiện.

    Nhiều người đã vì lý do này mà lựa chọn một chiếc iPhone có hỗ trợ mở khóa vân tay hoặc chuyển sang sử dụng các mẫu smartphone Android cùng phân khúc.

    Để giải quyết tình trạng này, Apple đã từng phát hành một tính năng cho phép mở khóa điện thoại thông qua Apple Watch. Nhưng, không phải ai cũng có Apple Watch để giải quyết vấn đề trên.

    - Ảnh:Tech Labs

    Sau cùng, Apple đã xác nhận rằng họ sẽ phát hành một tính năng giải quyết vấn đề này, đó là cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng khuôn mặt ngay cả khi họ đeo khẩu trang.

    Theo đó, để sử dụng tính năng này, người dùng cần phải thực hiện lại thao tác đăng ký khuôn mặt khi đeo khẩu trang với hệ thống. Từ đó, hệ thống sẽ ghi nhận lại khuôn mặt của người dùng khi đeo khẩu trang và xác ở những lần sau.

    Tính năng này sẽ chính thức có mặt trên iPhone và iPad ở bản cập nhật iOS 15.4 dự kiến phát hành vào khoảng nửa đầu tháng 3. Tuy vậy, một số người đang đặt những vấn đề đáng lo ngại khi Apple áp dụng tính năng này, đó là liệu Face ID có dễ dàng bị qua mặt khi áp dụng tính năng mở khóa khuôn mặt bằng Face ID hay không.


    Quang Đăng
Working...
X