Announcement

Collapse
No announcement yet.

Toàn cảnh lễ bế mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 🌞💜👫💙

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Toàn cảnh lễ bế mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 🌞💜👫💙


    Tối ngày 20/2 tại sân vận động quốc gia “Tổ Chim” ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ bế mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022.

    Sau hơn hai tuần tranh tài giữa các vận động viên, Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 cuối cùng cũng kết thúc. Khoảng 2.900 vận động viên hàng đầu đến từ hơn 90 quốc gia đã hoàn tất các nội dung thi đấu. Toàn bộ 109 bộ huy chương của 15 môn thể thao mùa đông cũng đã tìm được chủ nhân.
    Cũng giống như lễ khai mạc vào ngày 4/2, lễ bế mạc sẽ do đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu dàn dựng. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ có tuyệt phẩm bế mạc theo phong cách “đơn giản, an toàn và lộng lẫy”.
    Kéo dài trong khoảng 90 phút, lễ bế mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã kể một câu chuyện liên tục từ lễ khai mạc, nhấn mạnh vẻ đẹp và sự lãng mạn của nước chủ nhà, tình cảm của người dân Trung Quốc dành cho cả hai kỳ Olympic mùa Hè (2008) và mùa Đông (2022) được đăng cai.
    Buổi lễ chủ yếu sử dụng màu đỏ tượng trưng cho Trung Quốc và màu xanh da trời tượng trưng cho băng và tuyết. Màu đỏ được chọn làm màu chủ đạo, với thông điệp gửi một tình cảm ấm áp đến thế giới.
    Khoảng 20.000 chiếc đèn lồng, một nét đặc trưng văn hóa của Trung Quốc, đã được sử dụng, càng tôn thêm nét đặc sắc và sự rực rỡ trong lễ bế mạc. Màn hình Led diện tích hơn 10.000m2 cũng được sử dụng lần đầu tiên, thể hiện sự đổi mới công nghệ chưa từng có của Trung Quốc.
    Lễ bế mạc không có các ngôi sao hay nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp mà chủ yếu là những người thuộc các lĩnh vực trong xã hội, đa số là các trường đại học, trung học và trung học cơ sở, tổng cộng gần 1.000 nghệ sĩ nghiệp dư.
    Cũng trong buổi lễ bế mạc, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đã trao lá cờ Olympic cho Thị trưởng Milan Giuseppe Sala và Thị trưởng Cortina d'Ampezzo Gianpietro Ghedina. Hai thành phố của Italia sẽ đồng đăng cai Olympic Milano Cortina 2026.
    Phát biểu tại lễ bế mạc, Trưởng ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2022 Cai Qi đánh giá cao nỗ lực và sự chuyên nghiệp của các vận động viên, tình nguyện viên, nhà báo... đối với thành công chung của sự kiện thể thao này.
    Bên cạnh đó, trong tuyên bố kết thúc buổi lễ, Chủ tịch IOC Thomas Bach đưa ra lời kêu gọi hòa bình và thống nhất, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Trung Quốc vì đã đăng cai kỳ Olympic mùa đông thứ 24 trong lịch sử.
    Kết thúc các ngày thi đấu, xếp nhất toàn đoàn là Na Uy với 37 huy chương các loại trong đó có 16 HCV, 8 HCB, 13 HCĐ. Xếp thứ 2 là đoàn của Đức với 12 HCV, 10 HCB, 5 HCĐ. Đoàn chủ nhà Trung Quốc xếp thứ 3 với thành tích 9 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử dự Olympic mùa Đông của đất nước đông dân nhất thế giới.
    Toàn cảnh lễ bế mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022:
    Click image for larger version

Name:	ZZZ32-~1.JPG
Views:	273
Size:	57.2 KB
ID:	96273
    Thanh Bình (lược dịch)

Working...
X