Announcement

Collapse
No announcement yet.

Người lang thang với 1.000 con cừu 🤗♥️♥️

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Người lang thang với 1.000 con cừu 🤗♥️♥️

    Lối sống du mục bất định giống cặp vợ chồng Alice và Fabio không còn được nhiều người ở Italy chọn.

    Alice và Fabio đã sống với nghề du mục gần 10 năm. Họ sở hữu đàn cừu khoảng 1.000 con. Từ tháng 6 đến tháng 9, Alice cùng Fabio chăn cừu trên những đồng cỏ cao ở dãy Dolomites. Tuy nhiên, khi thời tiết trở lạnh, họ phải đưa những con cừu xuống vùng đất thấp. Vào những tháng mùa đông cho tới tháng 5, đoàn lữ hành gồm người và cừu đi khắp vùng nông thôn các tỉnh Venezia, Padova, Treviso để tìm kiếm những thức ăn thừa trên cánh đồng đã thu hoạch xong.
    Họ thuê đất trên núi để chăn thả đàn gia súc vào mùa hè. Những ngày còn lại của năm, cả hai đi liên tục để tìm kiếm những chủ đất sẽ cho phép họ chăn thả gia súc trên những cánh đồng đã thu hoạch. Một số người đồng ý, số khác lắc đầu.
    Mỗi ngày với Alice và Fabio đều vô định như thế. Họ không chắc mình sẽ tìm được đất và thức ăn cho đàn cừu của mình. Lối sống du mục như vậy không còn được nhiều người Italy duy trì tới nay.
    Fabio dẫn bày cừu đi dọc con đường gần làng San Martino di Lupari, tỉnh Padua. Cừu được nuôi và lấy thịt rồi bán cho các thương nhân. Len cũng được bán nhưng với giá không cao. Sữa lại được giữ lại và dùng cho các con non. Đây là nguồn thu nhập duy nhất của gia đình.
    Gia đình có thể bán các sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng với giá cao hơn. Tuy nhiên, họ thấy phiền, chỉ thích sống ở vùng quê, tránh xa đám đông ồn ào.
    Có cỡ 60-70 người chăn cừu du mục như Alice và Fabio sống ở Veneto, phía đông bắc Italy. Mỗi gia đình đều sở hữu tới hàng nghìn con cừu. Hàng năm, họ chỉ giữ lại một lượng nhất định cừu đực và cái để không cần mua thêm. Các du mục như Alice và Fabio không được tiếp cận hàng tỷ euro trợ cấp nông trại của EU dành cho những chủ đất. Họ vẫn mong ngày nào đó sẽ có riêng mảnh đất cho mình và những con cừu này.
Working...
X