Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Kyiv qua ống kính của du khách nước ngoài 🌟🌟

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kyiv qua ống kính của du khách nước ngoài 🌟🌟

    Blogger Kelley Hudson (Mỹ) có chuyến du lịch đến thủ đô Kyiv (Ukraine) cách đây 3 năm.
    Là một blogger du lịch kiêm nhiếp ảnh gia, Kelley Hudson đã lưu lại lịch trình những chuyến đi qua từng bức hình. Trong bài đăng trên trang Bored Panda, nữ blogger người Mỹ cho biết đã ghé thăm Ukraine vào mùa thu năm 2019 và có dịp trải nghiệm nhịp sống ở thủ đô đất nước Đông Âu này.
    Vì dịch Covid-19, Kelly vẫn chưa có dịp trở lại châu Âu trong 2 năm qua. Chuyến du lịch Ukraine cách đây 2 năm để lại nhiều kỷ niệm cho nữ nhiếp ảnh gia. Không chỉ là chuyến đi thông thường, đó là lần Kelly ghé thăm người bạn thời thơ ấu đã chuyển tới Kyiv.
    Ghé thăm thủ đô Ukraine vào đúng dịp đầu thu, Kelly được tận hưởng tiết trời dịu mát, cảnh quan lãng mạn và yên bình. Nữ blogger cho biết chỉ dành 3 ngày ở Kyiv nhưng thành phố này để lại trong cô nhiều ấn tượng.
    Trước khi ghé thăm Kyiv, Kelly chỉ mường tượng về thành phố này qua lời kể của bạn. Qua lời chia sẻ trên Bored Panda, Kelly bị thu hút bởi nhiều công trình kiến trúc tại đây. Trong hình là bên ngoài cung điện Mariinskyi. Công trình này nằm bên bờ sông Dnipro, được xây dựng theo phong cách baroque thời Elizabeth. Hiện nơi này là Dinh Tổng thống.
    Kelley Hudson cũng ghi lại những khung hình về nhịp sống đời thường ở Kyiv. Đây là khung cảnh bên trong chợ Bessarabska. Khu chợ nằm gần quảng trường Bessarabska, trung tâm thủ đô Kyiv. Chợ được xây dựng vào năm 1910-1912 và thiết kế bởi kiến trúc sư người Ba Lan - Henryk Julian Gay.
    Thủ đô Kyiv trong ký ức Kelly Hudson vừa sống động vừa thanh bình, ngập tràn ánh đèn và sở hữu nhiều công trình kiến trúc ấn tượng.
    Trong ảnh là nhà thờ Cơ đốc giáo St Andrew được xây năm 1747-1754, do kiến trúc sư Bartolomeo Rastrelli (Italy) thiết kế. Công trình nằm trên một ngọn đồi dốc, nhìn hướng xuống khu phố Podil.
    Ghé thăm Pechersk Lavra, Kelly may mắn được chứng kiến một lễ cưới của cặp đôi người địa phương. Tu viện này nằm ở quận Pechersk, cách trung tâm Kyiv khoảng 4 km. Công trình này gần 1.000 tuổi, được xây dựng từ năm 1051. Năm 1990, tu viện được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
    Chia sẻ cảm nhận về thành phố Kyiv, Kelly nói: "Tôi yêu thành phố này. Kyiv là một điểm du lịch tuyệt đẹp. Mọi ngóc ngách đều yên bình, vừa sống động vừa cũ kỹ, đồ ăn ngon".
    Nữ nhiếp ảnh gia cho biết thành phố trải qua nhiều thăng trầm lịch sử. Vết hằn thời gian hiện hữu ở từng góc phố, căn nhà.
Working...
X