Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vui Vui Cuộc Chiến Ukraine 👍🏻👍🏻

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vui Vui Cuộc Chiến Ukraine 👍🏻👍🏻

    Cuộc Chiến Ukraine
    Jimmy Nguyen Nguyen


    Click image for larger version

Name:	ZZZ40-~2.JPG
Views:	1093
Size:	198.2 KB
ID:	97561

    72 giờ trôi qua, coi bộ chiếm thủ đô Kiev không phải dễ dàng như kế hoạch của bác Putin. Bác luôn chửi rủa: "mấy thằng bây làm ăn như cc". Thay liền tổng tư lệnh và đang chuẩn bị vũ khí khủng hơn như kiểu bom rút oxy hay bom hoá học để khuất phục đối phương. Nhưng tui sợ quân đội Nga sẽ không tuân lệnh dùng khí giới diệt chủng này. Họ hiểu các toà án binh sẽ không để yên. Đánh thêm mấy ngày nữa mà không dứt được Kiev, có thể Putin phải chạy trốn. Mà biết chạy đi đâu? Putin xưa nay cưỡi ngựa và khoe cơ bắp cho bà con thèm chơi thì được. Lần này bác cưỡi lưng con cọp (năm cọp mà). Một lên không xuống được. Mỗi một giờ trôi qua là uy tín của bác xuống một chút trong mắt dân Nga và các cộng sự.

    Mấy nhà độc tài, nắm quyền được là nhờ đàn em ủng hộ. Họ chia để trị. Giống như đất nước chiến tranh thì chỉ có mấy vị tướng, khi hoà bình là cả trăm vị được lên tướng. Quyền hành chia ra để không ai mưu phản được. Nhưng khi mất uy tín và bị người dân quay lưng, thì chính các đàn em sẽ xử đẹp anh hai để tránh chết chùm.

    Tóm tắt tình hình 72 giờ qua, ta nhận thấy kế hoạch của bác cũng khá bài bản theo kiểu "đánh nhanh thắng nhanh". Trước hết là oanh tạc tá lả bằng các hỏa tiễn hành trình, san bằng các khu quân sự, đổ quân cảm tử chiếm một phi trường sát nách thủ đô. Vì đã làm chủ bầu trời nên bác định lấy phi trường này làm đầu cầu đổ quân nhảy dù tinh nhuệ nhất, trong quá khứ, Nga giỏi về lập cầu hàng không (bao nhiêu quân cho đủ đây ta). Đạo quân tinh nhuệ đó sẽ xông thẳng vào tổng hành dinh tổng thống. Trên trời có trực thăng yểm trợ, thiết giáp từ ngoài tiến vô. Trong đánh ra, ngoài đánh vào. Phe tổng thống Ukraine sẽ bỏ chạy và bác lập chính phủ bù nhìn là xong.

    Xe tăng của bác chạy bon bon đến thủ đô không gặp kháng cự, dân Ukraine còn ra xem và "lai chim". Binh lính thì được bảo là tập trận thôi. Nhưng khi đoàn xe dồn cục (kẹt xe) ở cửa ngõ thủ đô thì đây là địa ngục. Bắn trả thì không biết bắn vào đâu vì không có chiếc xe tăng nào của đối phương cả. Mắc đái mà bò ra là bị bắn tỉa. Quân Ukraine chờ đêm xuống mới xuất hiện, dùng hỏa tiễn vác vai diệt cả chùm xe. Nhiều video clips chia sẻ và tui tin là thật. Ban ngày là thiết quân luật, đường xá vắng tanh. Lính điệp vụ Nga giả dạng binh lính Ukraine đi tầm bậy là biết liền.

    Kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh phá sản.

    Mấy nước lớn Nga, Mỹ hay TQ đều xem mấy nước nhỏ như nhãi ranh, tao vặt đầu lúc nào cũng được. Như câu nói của Hitler: không cần biết con chim se sẻ nó hót cái gì. Đem ý nghĩ đó vô VN, thằng nào cũng ôm đầu máu. Vì thế một chiếc hầm du kích ở Kiev còn được đặt tên: "hầm VN". Ở xa mà họ còn biết bài học đó, chỉ bác Putin không biết. Bác không đánh với trăm mấy ngàn quân lính ở Kiev mà đánh với mấy triệu dân . Vì thế trong bài trước, tui nói rằng bác phải cần hai triệu quân mới có cơ may chiến thắng. Có hai mươi sư đoàn trên một quốc gia rộng lớn bằng nửa châu Âu, nghĩ sao mà thắng được. Tui abc về quân sự cũng thấy bác wrong rồi.


    Nhưng phải nói cho cùng, nguồn gốc thất bại của bác là từ ý chí và quyết tâm bảo vệ tổ quốc của lãnh đạo và nhân dân Ukraine. Yếu tố con người vượt lên trên tất cả. Cầm chân được lính Nga 3 ngày qua khiến uy tín tổng thống Ukraine tăng vọt. Thấy có "cửa ăn" nên mấy nước đã chịu "xuống tiền". Tính kỹ như nước Đức mà giờ cũng chịu viện trợ vũ khí sát thương. Các nước khác kể cả Mỹ, vui vẻ xuống tiền vì họ biết không bị mất trắng. Vũ khí hay mọi thứ khác cũng do tiền thuế của dân. Các chính phủ phải đắn đo, đưa lầm cho kẻ nhát gan rồi số khí tài đó lọt vào tay Nga thì sao. Chính sự can đảm của Ukraine khiến họ nhận được nhiều ủng hộ. Tui nghĩ ngày thắng cuộc không còn xa.

    Bác Putin dám điên lên rồi bấm nút hạt nhân không ta? Không! Vì bên cạnh ông còn người khác. Không giỡn chơi được. Đời tui nhìn thấy bao nhà độc tài, lúc cầm quyền hét ra lửa, không ai dám nhìn vào mắt họ. Đến lúc thất thế, chết như một con chó trong ống cống (Libya). Xem tướng bác rồi xem tướng ông tổng thống Ukraine, tui nghĩ như vậy!

    Jimmy Nguyen Nguyen

    Click image for larger version

Name:	ZZZ40-~1.JPG
Views:	31
Size:	40.8 KB
ID:	97562


    Ảnh: Vũ Công Hiển
Working...
X