Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thích ăn thịt dê phải tìm đến Quán Ăn 909 ở Garden Grove

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thích ăn thịt dê phải tìm đến Quán Ăn 909 ở Garden Grove

    GARDEN GROVE, California (NV) – Tôi thường ăn những món làm từ dê của nhiều nước khác như Ấn Độ hay các nước Trung Đông và Mexico. Lần này tôi thử các món thịt dê của người Việt Nam, tại Quán Ăn 909 mới mở ở gần khu trung tâm Little Saigon.
    Phở dê chỉ có tại Quán Ăn 909. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
    Quán Ăn 909 tọa lạc gần ngã tư đường Bolsa với đường Ward, chỉ cách trung tâm Little Saigon vài block đường. Quán này khai trương vào Tháng Giêng năm nay, và chuyên bán các món làm từ thịt dê.

    Thực đơn của quán có nhiều món dê quen thuộc của Việt Nam như lẩu dê, cà ri dê và dê nướng. Tuy nhiên, họ có một món tôi chưa thấy và cũng chưa ăn bao giờ là phở dê.

    Quán Ăn 909 nói họ là nơi duy nhất có phở dê ở Little Saigon, và tôi chưa thấy một tiệm ăn hay nhà hàng nào khác ở địa phương có món đó.
    Bảng hiệu của Quán Ăn 909. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
    Thịt dê khó nấu, nếu không biết cách làm sẽ bị mùi tanh hôi, rất khó ăn. Vì vậy, thấy có một quán tự tin chỉ bán thịt dê thôi, lại có một món phở dê độc đáo nữa làm tôi rất hiếu kỳ.

    Nhìn thực đơn, tôi phải gọi một tô phở dê đặc biệt, cùng những món dê quen thuộc như cà ri dê, dê nướng và lẩu dê.

    Đợi một chút thì có tô phở dê để thử. Mọi loại thịt và nước súp của tô phở đều làm từ dê. Phở đặc biệt có thịt dê tái lăn, thịt dê chín, sườn dê và dê viên. Phở dê vẫn được ăn với hành ngò như bình thường và còn có thêm vài sợi gừng. Nước phở nấu từ dê gần như không khác nước phở bò chút nào, mùi vị vẫn ngọt ngào, nhưng không có vị mỡ đậm đà như bò.
    Bên trong tiệm. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
    Tôi thấy Quán Ăn 909 nấu phở rất vừa miệng vì không bị nồng mùi các gia vị như hồi hay quế, nhưng nước phở hoàn toàn không có mùi hôi của dê, lại có thêm chút vị cay thơm của gừng để giúp khử mùi tanh. Các phần thịt dê trong tô phở cũng rất ngon, với thịt tái lăn mềm mại, thịt dê chín cũng mềm và có lớp da dai giòn, sườn dê được hầm mềm với những miếng sụn giòn, và dê viên ăn không khác gì bò viên. Tô phở chỉ cần thêm một chút sa tế cho có vị cay của ớt với mùi thơm của sả thôi.

    Sau khi hài lòng với tô phở, tôi thử cà ri dê, món ăn làm từ dê vô cùng quen thuộc của Việt Nam. Nấu cà ri là một cách khử mùi tanh hôi của dê rất tốt trong bột cà ri có các gia vị cay thơm như nghệ, hạt ngò, hạt điều, đinh hương và lá thơm. Chính vì vậy, cà ri dê xuất hiện ở nhiều quốc gia như các nước Đông Nam Á và Ấn Độ, thậm chí còn được coi là một trong những món quốc túy của Jamaica.
    Cà ri dê. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
    Cà ri dê của Quán Ăn 909 nấu theo kiểu Việt Nam quen thuộc, với bột cà ri, nước cốt dừa và cà tím, nhưng không có khoai lang hay khoai tây. Cà ri đậm vị nước cốt dừa thơm béo, có vị ngọt vừa phải và vị cay nhẹ.

    Thịt dê trong cà ri thì có thịt sườn với những miếng thịt lớn có đủ nạc mỡ và da. Phần thịt nào cũng được hầm nhừ nhưng không bị nát. Tôi thấy những miếng thịt có mỡ với da ngon nhất, và mỡ dê không tanh hôi, ăn một miếng chỉ muốn ăn miếng nữa. Cà tím cho món cà ri thêm vị ngọt thanh tự nhiên, làm giảm vị béo của nước cốt dừa và thịt dê. Dĩ nhiên là ăn cà ri thì phải có bánh mì, và cà ri ngon làm tôi liên tục chấm bánh mì vào, ăn hết ổ bánh mì lúc nào không biết, lại có muối ớt chanh để chấm nữa.
    Thịt dê nướng. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
    Dê nướng được ăn kèm với đậu bắp nướng và rau húng lủi, có nước chấm là chao. Thịt dê hơi dai, có lớp da hơi giòn, được nướng rất thơm, với nước ướp có vị ngọt ngào rất quen thuộc, lại có nhiều hạt mè cho thêm mùi thơm. Chao cho thêm mùi hơi nồng, có vị mặn rất vừa phải, lại được pha hơi ngọt nên rất dễ ăn, và chao là nước chấm không thể thiếu cho các món nướng của Việt Nam. Đậu bắp cũng được nướng nên có vị cháy xém, và cũng phải chấm vào chao. Thịt dê vẫn không tanh hôi, và lại có thêm mùi thơm của rau húng lủi rất ngon.

    Cuối cùng là lẩu dê, một món dê không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Nước súp lẩu có các nguyên liệu quen thuộc như táo tàu và kỷ tử, ăn cùng với tàu hủ ky, khoai môn, cải xanh và rau tần ô.

    Nước lẩu ngọt ngào, không hề có mùi tanh hôi, và những miếng tàu hủ ky dai dai thấm hết nước súp rất hấp dẫn. Thịt dê trong lẩu vẫn còn dai, nên nhai rất đã miệng, nhất là lớp da giòn “sực sực,” chấm vào chao ngon tuyệt vời. Cải xanh với vị ngọt tự nhiên, và tần ô với vị ngọt và hơi đắng rất tươi mát là hai thứ không thể thiếu cho món lẩu này. Khoai môn có vị ngọt bùi, càng để lâu trong nước lẩu càng ngon hơn.
    Lẩu dê. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
    Những món dê của Quán Ăn 909 vừa ngon miệng vừa có giá cả vừa phải. Một tô phở dê đặc biệt có giá $14, còn một nồi lẩu dê có giá $36. Những ai thích ăn thịt dê chắc chắn phải đến quán ăn này. Quán này chỉ có một nhược điểm là bãi đậu xe nhỏ, thường hết chỗ vào cuối tuần vì khu thương mại có nhiều doanh nghiệp.

    Quán Ăn 909 tọa lạc tại địa chỉ 10561 Bolsa Ave., Garden Grove, CA 92843. [qd]
    Attached Files
Working...
X