Announcement

Collapse
No announcement yet.

Rực rỡ sắc màu lễ khai mạc Paralympic mùa đông Bắc Kinh 2022 🌍🌍🌍

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Rực rỡ sắc màu lễ khai mạc Paralympic mùa đông Bắc Kinh 2022 🌍🌍🌍

    Click image for larger version  Name:	ZZ986E~1.JPG Views:	2 Size:	36.8 KB ID:	98904

    Click image for larger version  Name:	ZZZ56-~2.JPE Views:	3 Size:	36.4 KB ID:	98905

    Click image for larger version  Name:	ZZE1A7~1.JPG Views:	4 Size:	131.9 KB ID:	98903

    Tối 4/3, Lễ khai mạc Thế vận hội thể thao người khuyết tật (Paralympic) mùa đông Bắc Kinh năm 2022 ấm áp và rực rỡ sắc màu đã diễn ra tại Sân vận động quốc gia Tổ chim ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

    Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự và tuyên bố khai mạc Paralympic mùa đông Bắc Kinh năm 2022. Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế Andrew Parsons, cùng đại diện đoàn thể thao người khuyết tật của các quốc gia và vùng lãnh thổ dự lễ khai mạc.


    Đoàn thể thao nước chủ nhà Trung Quốc tại lễ khai mạc.
    Lễ khai mạc do đạo diễn Trương Nghệ Mưu chỉ đạo nghệ thuật gồm 12 nội dung, xoay quanh chủ đề xuyên suốt tôn vinh nghị lực và sự tỏa sáng của người khuyết tật. Trong thời gian hơn 90 phút, với sự tham gia của 800 diễn viên, trong đó có hơn 30% là người khuyết tật đóng vai trò diễn xuất chính, màn trình diễn nghệ thuật đã tạo ra không khí ấm áp, cảm động, lãng mạn và đầy màu sắc, thể hiện nghị lực mạnh mẽ, vượt qua chính mình và sự hội nhập của người khuyết tật vào một xã hội cởi mở và bao dung.


    Đếm ngược thời gian trước lễ khai mạc Paralympic mùa đông Bắc Kinh.
    Hình ảnh vòng tròn đồng tâm thể hiện xuyên suốt lễ khai mạc, với ý nghĩa, người khuyết tật từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới quy tụ tại Paralympic mùa đông Bắc Kinh năm 2022, cùng trải nghiệm một ngày hội thể thao băng tuyết lớn nhất hành tinh dành cho người khuyết tật.


    Nghi lễ rước lá cờ của Ủy ban Paralympic quốc tế.
    Paralympic mùa đông Bắc Kinh năm 2022 là kỳ Thế vận hội thể thao người khuyết tật lần thứ 13, có chủ đề là “Cùng nhau hướng tới tương lai chung” (Together for a Shared Future) với linh vật là hình tượng đèn lồng “Tuyết Dung Dung” có tên gọi tiếng Anh là Shuey Rhon Rhon.
    Kỳ Paralympic mùa đông lần này chứng kiến nhiều nỗ lực của nước chủ nhà Trung Quốc khi tổ chức trong điều kiện “khép kín” để ứng phó với đại dịch Covid-19 và toàn bộ địa điểm thi đấu được chuyển đổi thiết kế theo hướng thân thiện với người khuyết tật, chỉ trong hơn 10 ngày sau khi Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh kết thúc.


    Các nghệ sĩ khuyết tật biểu diễn tại Lễ khai mạc.
    Trong 9 ngày thi đấu (từ ngày 5 đến 13/3), các vận động viên đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia 6 bộ môn thi đấu chính như trượt tuyết trên núi cao, trượt tuyết đường dài, khúc côn cầu trên băng... tại các địa điểm thi đấu ở hai thành phố Bắc Kinh và Trương Gia Khẩu, với tổng cộng 78 bộ huy chương được trao.
    Đoàn thể thao nước chủ nhà Trung Quốc gồm 96 vận động viên, tham gia 73 nội dung ở tất cả 6 bộ môn thi đấu chính.

    Click image for larger version

Name:	ZZDC5E~1.JPG
Views:	36
Size:	43.7 KB
ID:	98935
    Attached Files

  • Font Size
    #2

    Điện Kremlin lên án quyết định loại VĐV Nga khỏi Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022

    Ngày 3/3, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đã lên án quyết định của Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) cấm vận động viên (VĐV) Nga tham gia Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022, dự kiến khởi tranh từ ngày 4 - 13/3.


    Click image for larger version

Name:	ZZ4EA2~1.JPG
Views:	52
Size:	4.6 KB
ID:	98907

    Comment

    Working...
    X