Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thánh lễ dưới tầng hầm tổng giáo phận kiev

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thánh lễ dưới tầng hầm tổng giáo phận kiev

    Những bức ảnh được chia sẻ trên trang Facebook chính thức của Tổng giáo phận Kiev (thuộc Giáo hội Công giáo Hy Lạp Ukraina), với nội dung "Giáo hội chung phận với con cái của mình..."
    Click image for larger version

Name:	AVvXsEhigp_oGLA-6uHvbXbMvauI8a_zhR80sNt70cwl3Wwq2CnRm3smpFnbynGDH3TMgNYUoRT-FIjCcbAMv4HnRo7SE5GWgCd93-MIR_6AdS0h9L2-sjL658KOsXE4tfJfBKOAw9vWuaWhrLhWqSalcJFZv_3stZKfvKuW1YsrNvI3pVnSJpGlXH5aTmFq=w300-h400.png
Views:	894
Size:	186.0 KB
ID:	99047
    Đây là những bức hình được chụp trong những ngày đầu của chiến cuộc. Bạn để ý gần bàn thờ, có lá quốc kỳ của Ukraine. Giáo hội sẽ vẫn tiếp tục công việc tâm linh, và cả phụng sự xã hội khi cần nữa.

    Đồng hành với vận mệnh của dân tộc mình, người Công giáo Ukraine, đủ mọi thành phần, đang sát cánh để chống lại sự ác, chẳng những bằng lời cầu nguyện, mà cả bằng những hành động cụ thể nữa.

    Vị giám mục trưởng của Giáo hội Công giáo Hy Lạp Ukraine đã nói về khả năng, sẽ có những đợt bách hại đạo, nếu Putin chiếm được Ukraine.

    Ukraine đã quá hiểu thế nào là độc tài, đặc biệt là độc tài cộng sản Nga-Xô rồi, nhiều triệu người Ukraine đã bị bức hại, bỏ đói cho đến chết.... vì những chính sách triệt tiêu Ukraine của Stalin, Lênin... Họ quá hiểu, nên dám chắc là Ukraine sẽ rất quyết liệt, đồng lòng chống lại Putin, tên KGB, tên mật vụ cộng sản, cho đến cùng, dù cái giá có là gì đi chăng nữa.

    Mất tự do là mất tất cả, và sẽ trả giá bằng những cuộc thảm sát, bức hại dai dẳng sau đó. Trong con mắt người Ukraine, cộng sản không gì khác hơn, chính là hiện thân của quỷ dữ từ địa ngục chui lên. Bạn có thể tìm kiếm trên Youtube với từ khoá "Câu chuyện Xô Viết" (The Soviet Story) để coi bộ phim tài liệu này, và sẽ hiểu được thế là sự tàn ác mà Nga-Xô, Stalin đã thực hiện với người Ukraine. Đó là một trong những vụ thảm sát lớn nhất trong lịch sử nhân loại...

    Do vậy, không lạ khi được tin: Một chủng sinh mà mình biết, đang học tại chủng viện của Tổng giáo phận Kiev, đã quyết định dừng việc học tại đó, và khoác lên mình chiến bào, bảo vệ đất nước. Mình mừng vì đất nước Ukraine có được những con người ái quốc thật sự như cậu ấy. Và mình hiểu: nếu cậu ấy không ra trận, nếu Ukraine rơi vào tay Putin, thì ngay cả mái nhà của gia đình cậu ấy, chứ chưa nói đến cái chủng viện mà cậu đang theo học, cũng sẽ chẳng còn... Sau 1 tuần Nga xâm lược Ukraine, ít nhất hơn 2000 dân thường Ukraine vong mạng.

    Xin cầu nguyện cho dân tộc, và Giáo hội tại Ukraine được tai qua nạn khỏi, được Chúa trợ giúp để diệt trừ tà ác quấy phá xâm lăng.

    Hoàng Long
Working...
X