Announcement

Collapse
No announcement yet.

Fureai Sekibutsu no Sato: Công viên rùng rợn nhất Nhật Bản

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Fureai Sekibutsu no Sato: Công viên rùng rợn nhất Nhật Bản

    Nằm tại thị trấn Osawano, thành phố Toyama, tỉnh Toyama, công viên Fureai Sekibutsu no Sato với hơn 800 bức tượng đá hình người và tượng Phật ẩn giữa những bụi cây mọc um tùm làm người xem phải nổi da gà, được xem là một trong những công viên rùng rợn nhất tại Nhật Bản.

    Vào năm 2016, nhiếp ảnh gia Ken Ohki (大木賢) đã vô tình phát hiện ra công viên Fureai Sekibutsu no Sato và những bức ảnh chụp của anh tại đây nhanh chóng lan toả trên mạng xã hội Nhật Bản với hơn 10.8K lượt yêu thích. Ken chia sẻ, anh như lạc vào một vùng đất cấm khi đến công viên này. Nhiều người nhận xét nơi đây thật đẹp, thật khó tin, nhưng cũng có những câu đùa rằng nó sẽ không đáng sợ chỉ cần bạn đừng chớp mắt.

    Click image for larger version

Name:	ZZZ66-~1.JPG
Views:	726
Size:	51.5 KB
ID:	99415

    Hơn 800 bức tượng đá tại công viên Fureai Sekibutsu no Sato tạo cảm giác rùng rợn cho khách tham quan.

    Nguồn gốc của công viên Fureai Sekibutsu no Sato


    Tên của công viên là Fureai Sekibutsu no Sato, mang nghĩa đen là “ngôi làng nơi bạn có thể gặp những bức tượng Phật”. Sự ra đời của công viên này xoay quanh nhân vật Mutsuo Furukawa, doanh nhân giàu có tại địa phương, người sở hữu nhiều nhà hàng và bệnh viện trong khu vực. Vào năm 1989, ông Mutsuo Furukawa đã lên ý tưởng xây dựng một công viên, nơi mọi người có thể thư giãn và thiền định giữa thiên nhiên. Từ đây, Fureai Sekibutsu no Sato với hơn 800 bức tượng đã ra đời. Ông Furukawa quyết định chế tác tượng vì muốn lưu giữ vĩnh viễn ký ức về những người thân yêu cũng như các vị Phật.



    Tượng Mutsuo Furukawa, người sáng lập ra công viên Fureai Sekibutsu no Sato.


    Để xây dựng nên Fureai Sekibutsu no Sato, ông đã đặt chế tác hơn 800 bức tượng bằng đá từ bậc thầy điêu khắc Lu Jinqiao ở Trung Quốc. Tượng được tạc theo chân dung những người thân thiết của Furukawa như bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và nhân viên, một số khác đại diện cho văn hoá dân gian của Trung Quốc và Nhật Bản, có cả tượng Phật, 12 con giáp, nhân vật lịch sử… Với tượng những người thân quen, Furukawa đã chụp ảnh từng người từ trực diện, góc nghiêng và phía sau để gửi sang cho Lu Jinqiao ở Trung Quốc. Sau khi hoàn thiện, hơn 800 bức tượng đã được vận chuyển về tỉnh Toyama bằng thuyền.



    Du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc tượng Phật điêu luyện tại công viên.

    Tổng thời gian để điêu khắc và đặt các bức tượng tại Fureai Sekibutsu no Sato mất từ 3 đến 4 năm. Những bức tượng được làm ra đầu tiên sẽ đặt ở vị trí cao nhất hướng về đỉnh đồi, trong khi các bức tượng mới được bố trí ở vị trí thấp hơn. Ông Furukawa đã chi hơn 6 tỷ yên để xây dựng công viên. Mặc dù đã qua đời vào năm 2012, những người được ông chọn để tạc tượng vẫn còn sống và chứng kiến những bức tượng của bản thân tại công viên. Sau khi Furukawa mất, công viên dần trở vào quên lãng. Tuy nhiên, vào năm 2016, nó vô tình được phát hiện bởi nhiếp ảnh gia Ken Ohki và nhanh chóng trở thành địa điểm thu hút khách tham quan. Hiện tại, công viên đang được hoạt động và duy trì bởi các tình nguyện viên tại địa phương.



    Một số người được tạc tượng tại công viên vẫn sống đến hiện tại.
    Khám phá công viên Fureai Sekibutsu no Sato


    Với vẻ yên tĩnh có phần đáng sợ, khi lạc vào Fureai Sekibutsu no Sato, nhiếp ảnh gia Ken Ohki đã chia sẻ rằng: “Có cảm giác như xuất hiện thứ gì đó đang chuyển động mỗi khi quay người lại. Tôi cảm giác như thể đã đi đến một thế giới khác”. Do vậy, ngay sau khi chụp những bức tượng, Ken mau chóng rời khỏi trước khi mặt trời lặn và không ngoái đầu nhìn lại. Nhiều người dân địa phương cho rằng khi hoàng hôn buông xuống, công viên bị bảo phủ bởi bóng đêm thì những bức tượng dường như không còn đứng im nữa, càng làm cho Fureai Sekibutsu no Sato nhuốm màu huyền bí và rợn người. Với 800 bức tượng được điêu khắc tỉ mỉ giữa cây cỏ mọc um tùm, nhiều người liên tưởng như lạc vào hang ổ của Medusa trong thần thoại Hy Lạp và La Mã, nổi tiếng với truyền thuyết ai nhìn vào mắt của Medusa sẽ bị hoá đá.



    Công viên Fureai Sekibutsu no Sato được ví như hang ổ của quỷ Medusa.


    Khi đến tham quan, du khách sẽ thấy bên đường có một ngôi nhà nhỏ được xem như khu vực đón khách. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các cuốn sách nhỏ cung cấp thông tin ra đời của công viên, cũng như bày bán một số món quà lưu niệm. Khuôn viên Fureai Sekibutsu no Sato được chia làm hai phần. Đầu tiên, du khách được chiêm ngưỡng nhiều bức tượng liên quan đến Phật giáo cũng như tượng của doanh nhân Mutsuo Furukawa. Đi sâu hơn, bạn sẽ tìm thấy khu vực các bức tượng tạc theo hình ảnh những người thân của Furukawa và tượng 12 con giáp. Bên trong công viên có rất nhiều lối đi nhỏ cùng những bậc thang phủ đầy rêu rất dễ làm cho bạn lạc bước. Các tình nguyện viên thường tiến hành bảo trì công viên khoảng một lần mỗi tháng, tuy nhiên, giữa các bức tượng vẫn có thể bị cỏ xâm chiếm.



    Nhiếp ảnh gia Ken Ohki nhận xét nơi đây như một thế giới khác.


    Thời điểm tham quan lý tưởng là vào ban ngày trước khi mặt trời lặn để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hơn 800 bức tượng, cũng như phong cảnh thiên nhiên tĩnh mịch nơi đây. Tuy nhiên, nếu đủ can đảm, du khách có thể quay lại vào ban đêm để kiểm chứng những lời truyền miệng đáng sợ về công viên khi mặt trời đã lặn. Đặc biệt, vào những đêm trăng tròn, bóng của các bức tượng đổ xuống có thể khiến bạn có cảm giác như đang bị theo dõi khi đi qua các con đường trong công viên.



    Các tư thế đa dạng của những bức tượng tăng thêm sự tò mò cho du khách.


    Để di chuyển đến Fureai Sekibutsu no Sato, du khách có thể đi bằng xe ô tô hoặc phương tiện công cộng. Với hành trình di chuyển bằng xe ô tô, từ Tokyo đi qua tỉnh Nagano đến Fureai Sekibutsu no Sato, tỉnh Toyama mất khoảng từ 5 đến 7 tiếng đồng hồ lái xe. Lưu ý, các con đường đi đến công viên rất hẹp, vì vậy bạn nên cẩn thận khi lái xe. Còn nếu đi bằng phương tiện công cộng, du khách có thể bắt đầu bằng tàu Shinkansen từ Tokyo đến ga Toyama ở thành phố Toyama, sau đó đi xe buýt tuyến Kiritani từ ga Toyama đến bến xe buýt Daini Hatsudenshomae rồi đi bộ 10 phút để đến ngôi làng này.



    Việc tạng tượng ở công viên như một cách để doanh nhân Mutsuo Fukuwara giữ những người thân yêu mãi bên mình.



  • Font Size
    #2
    Rợn người” trước 800 bức tượng đầy ám ảnh bên trong công viên bỏ hoang
    Khi đi ngang qua những bức tượng, bạn sẽ có cảm giác như chúng đang theo dõi mình.



    1. Fureai Sekibutsu no Sato là một công viên kỳ lạ và đáng sợ ở tỉnh Toyama, Nhật Bản.



    2. Bên trong công viên có hơn 800 bức tượng con người bằng đá với đủ sắc thái.



    3. Tất cả những bức tượng đều bị thảm thực vật nhấn chìm. Khung cảnh bị bỏ hoang của nơi này khiến cho du khách cảm thấy như đang lạc chân vào một thế giới bị ma ám.
    Click image for larger version

Name:	ZZZ65-~1.JPG
Views:	32
Size:	39.4 KB
ID:	99417


    4. Khi băng qua những bức tượng, bạn sẽ cảm thấy như chúng đang nhìn chằm chằm vào mỗi bước đi của mình.


    5. Có rất nhiều bức tượng là các vị thần trong Phật giáo, trong khi số khác là tượng người từ trẻ cho tới già.


    6. Nghĩa đen của cái tên “Fureai Sekibutsu no Sato” là “ngôi làng nơi bạn có thể gặp những bức tượng Phật”, được xây dựng vào năm 1989 bởi một nhà điêu khắc Trung Quốc theo yêu cầu của Mutsuo Furukawa – một doanh doanh người Nhật.



    7. Ý tưởng của vị doanh nhân này ban đầu muốn tạo ra một nơi gắn liền với những ký ức bất tử về con người và các vị thần.



    8. Mong muốn của ông là tạo ra một công viên du lịch, nơi mọi người có thể tìm thấy sự thư giãn bên trong.



    9. Ông đã chi ra khoảng 6 tỷ yên để xây dựng công viên này, thậm chí còn xây thêm một nơi nghỉ dưỡng và trang bị cả xe buýt kết nối với thị trấn gần đó.



    10. Tuy nhiên, công viên này đã bị bỏ hoang từ rất lâu. Ngày nay, nó được xem là một công viên ma quái vì cây cối mọc um tùm, phủ lên những bức tượng trông rất đáng sợ.



    11. Khi bước chân vào đây, du khách sẽ cảm giác như mình đang bước vào hang ổ của Medusa – một con quỷ trong thần thoại Hy Lạp.



    12. Một nhiếp ảnh gia người Nhật với nghệ danh Yukison là người tình cờ phát hiện ra địa điểm này.



    13. Người này cho biết, lần đầu tiên phát hiện ra nơi này, có một cảm giác khó chịu bao phủ trên từng bước chân đi ngang qua các bức tượng, khiến anh nghĩ rằng mình đang đi vào một khu vực cấm.



    14. Anh thú nhận rằng, mình đã có một trải nghiệm kinh hoàng về nơi này. Thậm chí, những bức ảnh chụp về các bức tượng khiến anh không dám nhìn lần thứ 2.



    15. Vào lúc hoàng hôn, khi mọi thứ trong công viên đều bị bao phủ bởi bóng đêm, những bức tượng càng trở nên sống động và đáng sợ hơn bao giờ hết.

    Comment

    Working...
    X