Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dưỡng ẩm cho da khô với tinh dầu hoa dạ anh thảo

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Dưỡng ẩm cho da khô với tinh dầu hoa dạ anh thảo

    SANTA MONICA, California (NV) – Trên thị trường hiện nay, số lượng các loại dầu dưỡng da có thể khiến người tiêu dùng choáng ngợp.

    Tất cả các loại dầu có nguồn gốc thực vật này đều có nhiều sắc thái không khác biệt rõ rệt, quan trọng là sự khác nhau giữa chúng nằm ở việc loại dầu nào phù hợp nhất cho làn da của bạn nhất.
    Dầu hoa dạ anh thảo, hay tiếng Anh còn gọi là primose oil, được trồng nhiều ở vùng Nam Mỹ. (Hình: Julie Blake Edison/Getty Images)
    Nếu bạn có làn da khô và mẩn đỏ, dầu hoa dạ anh thảo, hay tiếng Anh còn gọi là primose oil, có thể là sản phẩm yêu thích mới của bạn mà bạn nên có trong tủ đồ chăm sóc da của mình, theo trang mạng Byrdie.

    DẦU HOA DẠ ANH THẢO LÀ GÌ?

    Primose oil là một loại dầu chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo, có tên sinh học là Oenothera biennis. Loại cây này có lịch sử lâu đời trong việc sử dụng chăm sóc da từ xưa, đặc biệt là những người da đỏ bản địa xưa.

    Họ đã sử dụng nước ép từ thân và lá làm thuốc bôi ngoài da để làm dịu các vết viêm trên da, và thuốc đắp của cây được sử dụng để điều trị các vết bầm tím và vết thương nhỏ.

    LỢI ÍCH CỦA DẦU HOA DẠ ANH THẢO ĐỐI VỚI DA

    Krupa Koestline, chuyên gia hóa học mỹ phẩm ở trung tâm KKT Consultants, cho biết hạt của cây dầu hoa dạ anh thảo rất giàu acid béo thiết yếu omega-6, bao gồm linoleic acid và gamma-linolenic acid. Chính thành phần acid béo này đem lại lợi ích rất nhiều đối với làn da.

    1-Đặc tính chống viêm

    Linoleic acid chống viêm có rất nhiều trong primose oil được biết đến là thành phần giúp điều trị một số bệnh da liễu, chẳng hạn như bệnh chàm. Tương tự, nó có thể giúp làm dịu vết mẩn đỏ.

    2-Dưỡng ẩm sâu

    Bác Sĩ Sheila Farhang, hiện đang công tác tại viện da liễu Avant Dermatology & Aesthetics tại Arizona, cho biết dầu hoa dạ anh thảo giúp cải thiện độ ẩm của da bằng cách giảm sự mất nước qua biểu bì, hay còn gọi là TEWL. Đây thật sự là loại dầu tuyệt vời cho những người có làn da khô.

    3-Giúp đều màu da

    Dầu hoa dạ anh thảo có thể làm sáng màu da và giúp làm mờ sẹo mụn do có chứa nồng độ linoleic acid cao. Ngoài ra, việc làm đều màu da sẽ giúp cân bằng được các sắc tố da, giúp da trông khỏe mạnh và mịn màng hơn.
    Tinh dầu hoa dạ anh thảo chỉ phù hợp với làn da khô nẻ, dễ gây mụn đối với da nhờn. (Hình: Pavel Danilyuk/Getty Images)
    TÁC DỤNG PHỤ CỦA DẦU HOA DẠ ANH THẢO

    Độ đặc sệt của dầu hoa dạ anh thảo lại là không phải là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da rất dầu hoặc mụn trứng cá.

    Theo Bác Sĩ Sheila Farhang, dầu hoa dạ anh thảo có khả năng gây mụn, gây tắc lỗ chân lông nên chỉ dùng khi da bị khô nẻ, chứ không nên sử dụng thường xuyên nếu bạn thuộc da hỗn hợp, da nhờn và da mụn.

    CÁCH SỬ DỤNG

    Nếu bạn sử dụng dầu hoa dạ anh thảo, hãy thoa nó lên da khi vừa rửa mặt xong và da còn ẩm. Nếu bạn đang sử dụng nó cùng với các loại serum hoặc kem dưỡng ẩm khác, hãy để chúng thành bước dưỡng ẩm cuối cùng trong chu trình dưỡng da vì dầu sẽ có tác dụng khóa ẩm của các sản phẩm khác.

    Ngoài ra, có một mẹo nhỏ mà bạn có thể thử làm; chính là bôi một chút primose oil khi đang tắm, vì hơi nước sẽ giúp nó thẩm thấu vào da nhanh hơn, sau đó bạn vỗ nhẹ trên mặt để cho bớt đi chất thừa.

    Ngoài ra, bạn còn có thể dùng dầu hoa dạ anh thảo để massage mặt với cây đá lăn mặt, giúp cấp ẩm cho da dồi dào và thẩm thấu sâu vào da một cách tốt nhất. (KD) [qd]
    Attached Files
Working...
X