Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hoa Kỳ: Pfizer Nộp Đơn Xin Cho Phép Tiêm Liều Vắc Xin COVID Thứ 4 Cho Người Cao Niên

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hoa Kỳ: Pfizer Nộp Đơn Xin Cho Phép Tiêm Liều Vắc Xin COVID Thứ 4 Cho Người Cao Niên


    Pfizer đã nộp đơn yêu cầu cho phép tiêm liều vắc xin COVID-19 thứ 4 cho người cao tuổi, bởi theo các dữ liệu từ Israel cho thấy nó có hiệu quả bảo vệ họ khỏi bị bệnh trở nặng (Nguồn: unsplash.com)

    WASHINGTON – Pfizer và đối tác BioNTech đã nộp đơn cho các cơ quan giám sát và kiểm soát ở Hoa Kỳ để yêu cầu cho phép tiêm liều vắc xin COVID-19 thứ 4 cho người cao tuổi, bởi các dữ liệu từ Israel cho thấy nó có hiệu quả bảo vệ người bịnh không trở bịnh nặng, theo APnews đưa tin ngày Thứ Ba, 15 tháng 3 năm 2022.

    Hiện nay, Hoa Kỳ đang khuyến nghị tiêm đầy đủ 2 mũi chính, và mũi tiêm thứ 3 sau đó vài tháng, cho tất cả mọi người từ 12 tuổi trở lên. Theo yêu cầu mới, mũi vắc xin thứ 4 sẽ dành cho người trên 65 tuổi.

    Cơ quan Giám sát Thực phẩm và Thuốc men (FDA) và Cơ quan Kiểm soát và Phòng bệnh (CDC) có thể sẽ chấp thuận yêu cầu, nhưng chưa rõ khi nào những người cao niên sẽ được tiêm mũi thứ 4.

    Các nhà chức trách cho biết vắc xin sẽ tiếp tục cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ giúp bệnh khỏi trở nặng, nhưng sẽ không ngăn các triệu chứng nhẹ hơn, đặc biệt là những ca nhiễm do biến thể Omicron.

    Các dữ liệu về tiêm vắc xin mũi thứ 3 ở Hoa Kỳ cho thấy hiệu quả của các mũi tiêm, đặc biệt đối với các triệu chứng bệnh nhẹ hơn, đã suy giảm sau khoảng sáu tháng. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho biết mục đích cuối cùng của việc tiêm chủng là ngăn ngừa bệnh trở nặng chứ không phải các triệu chứng nhẹ, và dữ liệu từ CDC cho thấy các mũi vắc xin vẫn đang làm rất tốt điều đó.

    Pfizer nộp đơn yêu cầu mới dựa trên dữ liệu từ Israel, nơi đã tiêm liều vắc xin thứ 4 cho những người từ 60 tuổi trở lên và các nhân viên y tế.

    Pfizer cho biết, một phân tích hồ sơ sức khỏe của hơn 1.1 triệu người cao niên ở Israel cho thấy tỷ lệ lây nhiễm thấp hơn 2 lần, và tỷ lệ bệnh trở nặng thấp hơn 4 lần khi so sánh ở những người đã được tiêm mũi thứ 4 với những người chỉ tiêm mũi thứ 3. Công ty cũng trích dẫn một nghiên cứu về các nhân viên y tế, cho thấy có sự gia tăng của các kháng thể chống lại vi rút sau khi họ được tiêm liều vắc xin thứ 4.

    Ở Hoa Kỳ, hiện nay, liều vắc xin thứ 4 chỉ được khuyến nghị cho những người có hệ thống miễn dịch suy yếu nghiêm trọng, cần có cơ hội tốt nhất để có thể được bảo vệ khỏi vi rút.
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    mấy bác chuẩn bị xoăn tay áo lên làm thêm mủi nữa cho chắc ăn

    Comment

    Working...
    X