Announcement

Collapse
No announcement yet.

Khối EU ủng hộ loại smartphone có pin tháo rời

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Khối EU ủng hộ loại smartphone có pin tháo rời

    Nếu dự luật này được thông qua, các công ty sản xuất smartphone sẽ có được tối đa 2 năm để thiết kế các mẫu smartphone có pin tháo rời bán ra tại Châu Âu.

    Nghị viện Châu Âu mới đây đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc smartphone cần phải có pin tháo rời được. Đây là một xu hướng xuất hiện trên thị trường từ nhiều năm về trước và hiện tại thì đã không còn được áp dụng trên gần như tất cả smartphone đang có mặt. Nguyên nhân khiến cho sự thiết kế smartphone trở thành dạng "nguyên khối", vì các công ty sản xuất không muốn người tiêu dùng tự ý thay các loại pin kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong.

    Tuy nhiên, quan điểm của Nghị viện Châu Âu lại trái ngược lại với quan điểm trên, cho rằng việc trang bị pin có thể tháo rời trên smartphone sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị điện tử được bán ra trên thị trường. Trước đó trong năm 2020, Liên minh Châu Âu đã từng cân nhắc để bắt buộc các công ty sản xuất phải quay trở lại thiết kế điện thoại có pin tháo rời. Một dự luật sau đó đã được đưa ra với mục đích nêu rõ là nhằm việc thải rác thải điện tử ra ngoài môi trường.

    Trong một báo cáo gần đây, Nghị viện khuyến cáo rằng pin của "tất cả các thiết bị điện tử mang tính chất tiêu dùng và các loại phương tiện giao thông hạng nhẹ" cần phải được thay thế một cách đơn giản, dễ dàng. Quyết định của khối EU không chỉ có liên quan đến lĩnh vực điện thoại di động.

    "Vì loại pin lithium được tìm thấy trong mọi thiết bị, từ smartphone đến xe tay ga, xe điện và bộ lưu trữ năng lượng cho lưới điện thông minh, việc bảo đảm cho chúng có thể được tháo ra và thay thế khi chúng bị hỏng là hoàn toàn cần thiết để giúp cho sản phẩm có thể sử dụng lâu dài hơn và tránh những sự lãng phí không cần thiết".

    Theo khái niệm Right to Repair, Nghị viện Châu Âu cần phải thương lượng với Hội đồng Châu Âu, các cơ quan tập hợp của các Nguyên thủ Quốc gia hoặc người đứng đầu chính phủ của 27 quốc gia thành viên trong khối Liên minh Châu Âu. Nếu cuộc đàm phán diễn ra tốt đẹp, dự luật sẽ được thông qua trong năm nay và sẽ có hiệu lực vào năm 2024.



  • Font Size
    #2
    Nếu việc này xảy ra ở châu Âu, hi vọng bên Mỹ sẽ "bắt chước" noi theo vì biện pháp thiết thực này sẽ giúp cho người tiêu dụng không còn lệ thuộc vào "gói bảo hành mắc mỏ và vô lý" do giới tài phiệt muốn khai thác để kiếm thêm bạc tỷ!!!

    Comment

    Working...
    X