Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hoa Kỳ đưa Kaspersky Labs (Nga) vào danh sách đe doạ về an ninh quốc gia

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hoa Kỳ đưa Kaspersky Labs (Nga) vào danh sách đe doạ về an ninh quốc gia

    Ngày 25/3 vừa qua, Ủy ban Truyền thông & Truyền Hình Liên bang (FCC) đã đưa ra thông báo về việc Kaspersky Labs, hãng bảo mật của Nga bị đưa vào danh sách có nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

    Ông Brendan Carr, Ủy viên của FCC cho biết, hành động trên của Mỹ nhằm "nhằm bảo vệ mạng lưới của đất nước khỏi các mối đe dọa do các thực thể đang tìm cách tham gia hoạt động gián điệp do được nhà nước TQ và Nga hậu thuẫn".



    Phần mềm bảo mật Kaspersky từ lâu đã bị các giới chức Mỹ cáo buộc về khả năng lớn các máy tính của Mỹ nằm trong tầm ngắm tấn công mạng từ Moscow. Vì vậy, từ năm 2017, sản phẩm chống virus hàng đầu của Kaspersky đã bị loại khỏi các mạng của liên bang.

    FCC không đề cập thông tin có liên quan đến sự xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine khi đưa Kaspersky Labs vào danh sách đe doạ an ninh quốc gia.

    Trước quyết định nói trên của FCC, phía Kaspersky Labs đã đưa ra phản hồi và cho biết, họ thất vọng về quyết định này vì "được đưa ra dựa trên dộng cơ chính trị" chứ không xem xét đánh giá toàn diện về các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

    Ngoài Kaspersky Labs thì có một công ty cung cấp mạng khác của TQ là China Mobile International USA cũng bị Mỹ đưa vào danh sách đe doạ an ninh và cấm hoạt động.

    Jessica Rosenworcel, Chủ tịch của FCC cho biết, danh sách các công ty bị đưa vào danh sách có nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia Mỹ sẽ được cập nhật, bổ sung. Lệnh trừng phạt có thể sẽ được công bố vào tuần tới.

    Trước đó, Đức cũng từng đưa cảnh cáo về phần mềm diệt virus Kaspersky có thể khiến cho người sử dụng trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng.

  • Font Size
    #2
    mỗi lầm mà nghe cái gì mà ki .. ki là biết ngay là chó nga xô rồi .. đừng đụng vô là tốt nhất

    Comment


    • Font Size
      #3
      Quên nói thêm, thằng IOBIT của bọn Tàu cộng cũng có nhiều vấn đề khả nghi dò xét máy tính nếu cài đặt các phần mềm của nó, hãy cảnh giác!

      Comment

      Working...
      X