Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trái quách: Loại quả đặc sản chỉ miền Tây mới có, càng ăn càng "ghiền"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trái quách: Loại quả đặc sản chỉ miền Tây mới có, càng ăn càng "ghiền"

    Món "tủ" của dân miền Tây, có vị rất kỳ lạ nhưng càng ăn càng thích

    Cây quách có thể mọc rải rác ở khắp các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhưng thường được trồng nhiều nhất ở 3 địa phương là Trà Vinh, Sóc Trăng và An Giang.

    Cứ đến tháng 10 âm lịch hàng năm, đây sẽ là thời điểm loại quả này đơm hoa kết trái nở rộ nhất và kéo dài vụ mùa đến tận đầu năm sau.

    Bởi vậy, nếu có cơ hội đi du lịch các tỉnh miền Tây trong khoảng thời gian sắp tới, bạn sẽ không lạ gì khi nhìn thấy từng thúng quách được người dân bày bán ở khắp mọi nơi và rất dễ dàng mua được chúng để thưởng thức.


    Giá bán quách không quá đắt, dao động khoảng từ 5.000 - 10.000 đồng/trái tùy vào độ lớn, nhỏ (Ảnh: Báo An Giang)

    Dù trái quách có vẻ ngoài không đẹp mã, với lớp vỏ hơi xù xì và cứng, còn bên trong ruột màu tím đen sền sệt nhưng chúng lại có một mùi hương rất kỳ lạ.

    Đó là sự kết hợp giữa một chút vị chua thanh, một chút vị ngọt xen lẫn cả hăng nồng và thường được bà con pha thành sinh tố hoặc nước uống giải khát.


    Cận cảnh bên trong ruột của loại quả có 1-0-2 này (Ảnh: Nguyễn Chí Nguyện/Việt Nam Ơi)

    Tuy nhiên, cũng giống như trái sầu riêng, nếu bạn mới ăn lần đầu có thể hơi lạ lẫm đôi chút, nhưng nếu ăn nhiều sẽ quen và có thể bị “ghiền” lúc nào không hay đấy.

    Ngoài ra, dù chưa được khoa học kiểm chứng nhưng đối với người miền Tây, quách còn được coi là một trong số những vị thuốc bổ giúp người dùng được tăng cường sức khỏe, bổ thận và dễ tiêu hóa.
Working...
X