Announcement

Collapse
No announcement yet.

16 Món ngon Cần Thơ hút hồn du khách

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    16 Món ngon Cần Thơ hút hồn du khách

    Cần Thơ được biết đến là trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long vì thế ẩm thực Cần Thơ có sự hòa trộn giữa nét độc đáo của cả 13 tỉnh thành miền tây. Nét độc đáo đó như thế nào? Hãy cùng đến với top 15 món ngon Cần Thơ sau đây:


    Click image for larger version

Name:	ZZDCEA~1.JPG
Views:	384
Size:	46.9 KB
ID:	106011

    1. Vịt nấu chao Cần Thơ



    Vịt nấu chao – Món ngon Cần Thơ


    Một nồi lẩu vịt nấu chao Cần Thơ đậm đà sẽ có thịt vịt được tẩm ướp gia vị, chặt nhỏ vừa ăn, huyết, khoai môn, nấm rơm. Chao được dùng để nấu nước lèo nên thơm ngon lạ miệng. Vịt nấu chao sẽ ăn cùng với bún, mì và dĩa rau sống gồm mồng tơi, rau muống, kèo nèo, cải xanh…

    2. Lẩu cá kèo Cần Thơ



    Lẩu cá kèo Cần Thơ


    Lẩu cá kèo Cần Thơ đã ăn là sẽ nghiện. Từ con cá kèo đặc sản của miền Tây Nam Bộ, bà con đã chế biến ra món lẩu có hương vị đặc trưng, chua chua ngọt béo không lẫn với bất kì món nào khác. Một nồi lẩu cá kèo thơm nồng sẽ ăn ngon hơn khi nóng cùng với các loại rau đồng, rau nhút, rau đắng, bắp chuối bào…

    3. Lẩu bần Cần Thơ



    ẩu bần – Món ngon Cần Thơ


    Lẩu bần là món ăn mang đậm nét đặc trưng trong ẩm thực miền Tây. Những cây bần mọc dại ven kênh rạch cho ra loại trái có hương thơm nhẹ nhàng, vị chua thanh khác biệt, đem nấu lẩu thì lại càng đậm đà. Nguyên liệu để nhúng lẩu là cá điêu hồng, các basa, cá lóc… ăn kèm là các loại rau hái sau nhà như bông điên điển, rau muống, bắp chuối, bông so đũa…

    4. Cá kèo nướng ống sậy



    Cá kèo nướng ống sậy


    Sậy mọc dại rất nhiều ở miền Tây, những người nông dân thường hái những đọt sậy non, mập ú đem về làm món cá kèo nướng ống sậy. Cá làm sạch ướp gia vị rồi nhét vào trong ống sậy để nướng. Cá nướng ống sậy khi chín có mùi rất thơm, thịt mềm thấm gia vị rất ngọt. Ăn kèm nhất định phải có dĩa chuối chát, rau thơm cùng chén muối ớt cay xé lưỡi.

    5. Bánh xèo vịt xiêm củ hũ dừa Cần Thơ



    Bánh xèo vịt xiêm củ hũ dừa Cần Thơ


    Bánh xèo miền Tây có nhiều loại, nhưng ngon hàng đầu có lẽ là món bánh xèo vịt xiêm củ hũ dừa. Ngoài thịt vịt, củ hủ dừa xắt nhuyễn thì nhân bánh xèo còn có tôm, đậu xanh. Bột gạo pha với nước cốt dừa cùng với chút bột nghệ sẽ làm cho vỏ bánh vừa béo vừa thơm và có màu vàng ươm. Khi ăn thì đơn giản gắp miếng bánh cùng chút nhân cho vào các loại rau, chấm vào nước mắm chua ngọt là có thể thưởng thức ngay.

    6. Bánh mì nem nướng Cần Thơ



    Bánh mì nem nướng – Món ngon Cần Thơ


    Một trong những món ngon Cần Thơ không thể bỏ qua là bánh mì nem nướng. Nem nướng được làm từ thịt heo xay nhuyễn, bện lại thật chặt rồi để lên bếp than nướng, kẹp vô giữa chiếc bánh mì nóng hổi thì rất hấp dẫn. Cho thêm dưa leo, rau thơm, dưa chua rồi chan thêm nước sốt thì sẽ có ngay món ăn chơi nhưng ngon lành và no bụng.

    7. Bánh cống Cần Thơ



    Bánh cống Cần Thơ


    Một món ngon Cần Thơ có tên gọi rất dễ thương, xuất phát từ dụng cụ để chiên bánh là những chiếc cống nhỏ có tay cầm. Bột bánh được cho vào cống cùng phần nhân là tôm, đậu xanh rồi cho vào chảo chiên ngập dầu. Bánh khi chín sẽ có màu vàng và độ giòn xốp hấp dẵn. Bánh cống sẽ đủ vị hơn khi ăn chung với nước mắm chua ngọt cùng dĩa rau sống.

    8. Bánh hỏi mặt võng Phong Điền



    ánh hỏi mặt võng Phong Điền – Món ngon Cần Thơ


    Bánh hỏi mặt võng Phong Điền có vị mặn, ngọt, màu trong và không dùng chất phụ gia. Từ sự khéo léo của người làm bánh cho ra những chiếc bánh hỏi có hoa văn mặt võng rất đẹp mắt. Bánh làm ra sẽ được đặt lên những chiếc lá chuối và quết lên mặt lớp mỡ hành. Bánh hỏi mặt võng ngon nhất là khi ăn kèm cùng với thịt nướng, rau sống và chấm nước mắm chua cay.

  • Font Size
    #2
    .
    9. Bánh đúc Cần Thơ



    Bánh đúc Cần Thơ


    Bánh đúc Cần Thơ có hai loại là bánh đúc mặn và bánh đúc lá dứa, mỗi loại đều mang hương vị riêng và rất đậm đà. Bánh đúc ngọt sẽ ăn kèm với nước cốt dừa, bánh đúc mặn thì sẽ ăn kèm với tôm khô, của cải, nước mắm chua ngọt và nước cốt dừa. Bánh đúc được bán rất nhiều ở Cần Thơ, từ những gánh hàng rong đến những nhà hàng Nam Bộ.

    10. Pizza hủ tiếu Phong Điền



    Pizza hủ tiếu Phong Điền – Món ngon Cần Thơ


    Pizza hủ tiếu Phong Điền là một loại bánh mang đầy tính sáng tạo của người miền Tây. Nguyên liệu chính để làm bánh là những sợi hủ tiếu bột lọc, đem trụng cho chín rồi đem chiên trong chảo dầu nóng. Bánh chín sẽ có hình tròn to, vàng đều và giòn rụm. Bề mặt bánh là lớp trứng chiên, thịt heo khìa và chan nước cốt dừa ngọt béo lên trên.

    11. Nem nướng Cái Răng



    Nem nướng Cái Răng


    Nem nướng Cái Răng được làm từ thịt heo ba rọi tươi xay nhuyễn, quết cho thật mịn rồi vo thành viên. Đem đi nướng cho chín sẽ có màu vàng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Phần hồn của món nem nướng chính là ở chén nước chấm. Thường sẽ là mắm nêm được pha theo công thức riêng nên đậm đà. Nem nướng sẽ ăn kèm với các loại rau, dưa chua, bún, bánh tráng cuốn.

    12. Bún mắm Cần Thơ



    Bún mắm – Món ngon Cần Thơ


    Bún mắm là một món đặc sản của miền Tây nên dĩ nhiên ở Cần Thơ cũng có món này. Nước lèo sẽ được nấu từ mắm cá linh cùng xương heo nên rất thơm và ngọt. Ngoài ra, người ta còn thêm cà tím và các loại hải sản vào nồi nước lèo. Một tô bún mắm ở Cần Thơ chỉ khoảng 20 – 30 ngàn, rất rẻ nhưng đảm bảo no nê.

    13. Bún tôm khô Cần Thơ



    Bún tôm khô Cần Thơ


    Một món ngon Cần Thơ hay được lựa chọn cho các buổi ăn sáng chính là bún tôm khô. Cũng tương tự như bún riêu nhưng phần nước dùng của món bún này sẽ được nấu từ những con tôm khô nên có độ ngọt thơm đặc trưng. Phần nước dùng sẽ có màu đỏ của tôm nên rất hấp dẫn. Ngoài tôm khô thì một tô bún đặc biệt sẽ có thêm giò heo, huyết, thịt cùng các loại rau thơm.

    14. Cơm cháy kho quẹt Cần Thơ



    Cơm cháy kho quẹt – Món ngon Cần Thơ


    Cơm cháy kho quẹt Cần Thơ nghe có vẻ dân dã nhưng lại là một món ngon cực kỳ hấp dẫn thực khách. Được chế biến tựa như món cơm cháy mà ngày xưa thường ăn, cơm chín sẽ được cán thành miếng dẹp tròn rồi đem áp chảo cho cháy vàng, giòn rụm. Đi kèm với cơm cháy là nồi kho quẹt với tóp mỡ béo ngậy cùng chút mặn mặn cay cay.

    15. Chuối nếp nướng Cần Thơ



    Chuối nếp nướng Cần Thơ


    Một món ăn vặt thường ngày nhưng lại trở thành một món ngon nổi tiếng, chuối nếp nướng được bán rất nhiều trên các đường phố Cần Thơ. Những trái chuối vừa chín tới sẽ được bọc bên ngoài một lớp nếp rồi đem đi nướng cho chín vàng đều. Khi ăn sẽ được cắt nhỏ ra và chan nước cốt dừa lên trên. Sự hòa trộn giữa vị ngọt của chuối, vị thơm dẻo của nếp cùng bị béo của nước cốt dừa sẽ vô cùng tuyệt hảo.

    16. Chè mâm Cần Thơ

    Click image for larger version

Name:	ZZF3FF~1.JPG
Views:	35
Size:	46.0 KB
ID:	106015

    Chè mâm – Món ngon Cần Thơ


    Chè là món ăn vặt cực kỳ phổ biến, ngoài ra còn là món giải nhiệt trong những ngày nóng bức. Đến Cần Thơ bạn sẽ bị cuốn hút bởi món chè mâm độc lạ. Một mâm chè mang ra sẽ có rất nhiều các loại chè đặt trong các chén nhỏ như chè đậu trắng, chè khoai môn, chè khoai mì, chè thạch, chè đậu xanh… Cùng lúc được thưởng thức nhiều loại chè sẽ cho bạn trải nghiệm vô cùng thú vị.

    Hoài Nguyễn

    Comment

    Working...
    X