Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những thay đổi đang được mong đợi trên iOS 16

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những thay đổi đang được mong đợi trên iOS 16

    Click image for larger version

Name:	nhung-thay-doi-dang-duoc-mong-doi-tren-ios-16-7.png
Views:	707
Size:	141.2 KB
ID:	106047

    iOS 16 được mong đợi với nhiều tính năng hỗ trợ cá nhân hóa cho người dùng cùng với đó là khả năng tương tác với Widget

    Apple vừa chính thức công bố hội nghị các nhà phát triển (WWDC 2022) sẽ diễn ra từ ngày 6/6-10/6 tới đây. Theo đó, tại đây Apple sẽ chính thức ra mắt phiên bản iOS 16, một bản nâng cấp tiếp theo của hệ điều hành dành cho iPhone.

    Được biết, năm nay Apple sẽ thay đổi thiết kế màn hình của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Do đó, iOS 16 dự kiến cũng sẽ mang nhiều thay đổi đề phù hợp với màn hình hiển thị mới này.

    Theo các danh sách được rò rỉ trong thời gian gần đây, iOS 16 sẽ chính thức hỗ trợ trên các mẫu từ iPhone 7 trở đi. Tất nhiên, đối với những mẫu iPhone lâu đời như iPhone 7 thì người dùng sẽ không thể nào trải nghiệm được hết các tính năng mới như trên các mẫu iPhone mới ra mắt. Nhưng đây cũng là một niềm an ủi cho những ai đang xài iPhone cũ.

    Dưới đây là một số điều mà người dùng đang rất mong đợi sẽ có sự thay đổi trên iOS 16:

    Ứng dụng chụp ảnh được thiết kế lại

    - Ảnh:Techcrunch

    Camera trên iPhone đã có nhiều cải tiến mới trong thời gian gần đây như, cảm biến lớn hơn, nhiều ống kính hơn, bổ sung Chế độ chụp ban đêm, Chế độ điện ảnh,...

    Điều này có nghĩa là ứng dụng chụp ảnh trên iPhone bắt đầu xuất hiện thêm nhiều tùy chọn hơn. Với việc phát hành iOS 15.2, một nút macro mới xuất hiện, có thể giúp bạn có thể chọn và chụp chuẩn xác hơn những bức ảnh cận cảnh khi cần.

    Với nhiều tùy chọn như vậy, nhiều người đang hy vọng rằng Apple sẽ thiết kế lại giao diện của ứng dụng chụp ảnh sao cho tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của người dùng. Không cần phải thực hiện quá nhiều thao tác cho một thiết lập.

    QuickNote cho iPhone

    - Ảnh:Techcrunch

    Đây là một tính năng xuất hiện trong iPadOS 15 và macOS 12 Monterey, nơi bạn có thể kéo ngón tay của mình từ góc dưới bên phải và bạn có thể nhanh chóng nhập một số ghi chú, bất kể bạn đang ở đâu trên thiết bị của mình.

    Có nhiều cử chỉ bạn có thể thực hiện trên iPhone, vì vậy việc thêm một cử chỉ nữa sẽ không có hại gì. Kéo từ góc dưới cùng bên phải sẽ hiển thị một ghi chú mà bạn có thể nhanh chóng nhập vào và lưu cho một ngày sau.

    Với ngón tay cái là điểm tương tác chính của bạn với điện thoại thông minh, đó là một lợi thế dễ dàng thực sự có thể giúp bạn nhanh chóng ghi lại điều gì đó.

    Khả năng tương tác của Widget

    - Ảnh:internet

    Widget bắt đầu xuất hiện từ phiên bản iOS 14, với khả năng đặt chúng ở bất kỳ đâu trên màn hình, Widget đã mang lại nhiều lợi ích cho việc sử dụng của người dùng.

    Tuy nhiên, khả năng tương tác của Widget với người dùng vẫn còn hạn chế và đó là lý do vì sao người ta đang mong chờ nhiều thay đổi hơn nữa sẽ đến với Widget. Nhiều người đang mong đợi rằng họ có thể tương tác nhanh với Widget để thiết lập một số cài đặt hay tính năng mà không cần phải truy cập sâu vào bên trong ứng dụng.

    Một ứng dụng dành cho các phụ kiện

    - Ảnh:Techcrunch

    Apple có khá nhiều thiết bị phụ kiện như AirPods hoặc AirTag, nhưng họ không có nổi một ứng dụng để quản lý chung cho tất cả. Ví dụ, nếu bạn muốn cài đặt AirPods bạn cần phải truy cập vào Bluetooth trong phần Cài đặt, trong khi với AirTags, bạn cần phải sử dụng thông qua ứng dụng Find My.

    Nó khá phức tạp nếu như chúng ta dùng nhiều thiết bị cùng lúc, do đó, nhiều người đang mong đợi sẽ có một ứng dụng dùng để quản lý tất cả.

    Cá nhân hóa theme tốt hơn

    - Ảnh:Techcrunch

    Khi ứng dụng phím tắt ra đời vào năm 2019, chúng ta đã có thể cá nhân hóa chủ đề trên iPhone một cách dễ dàng hơn trước đây rất nhiều. Phím tắt có thể cung cấp các lệnh khởi chạy cho nhiều ứng dụng khác nhau, nhờ vào đó chúng ta có thể thay đổi hình dáng các icon trên màn hình cho ứng dụng, làm cho iPhone đỡ nhàm chán hơn.

    Nhưng điều đó chưa đáp ứng được đủ nhu cầu của người dùng. Với iOS 16, họ đang mong chờ một điều đó là App Store cho phép tải xuống các chủ đề và sau đó được chọn trong ứng dụng Cài đặt. Người dùng cũng mong đợi rằng họ có thể chọn các màu sắc và âm thanh khác nhau cho thông báo và đặt chúng làm chủ đề riêng biệt.

    Các nhà phát triển bên thứ ba có thể sẽ cung cấp các chủ đề, âm thanh của riêng họ cho người dùng,...



    DC
Working...
X