Announcement

Collapse
No announcement yet.

Elon Musk: Chúng ta có thể tải bộ não vào robot và tiếp tục tồn tại

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Elon Musk: Chúng ta có thể tải bộ não vào robot và tiếp tục tồn tại


    Click image for larger version

Name:	elon-musk-chung-ta-co-the-tai-bo-nao-vao-robot-va-tiep-tuc-ton-tai-1.png
Views:	278
Size:	417.5 KB
ID:	106373

    "Tải lên bộ não" sẽ giúp bảo tồn ký ức, tính cách của chúng ta, một bộ não robot sẽ đảm nhiệm việc lưu giữ những điều này.

    Elon Musk luôn có những ý tưởng thật "điên rồ" mà không ai có thể nghĩ tới, nhưng có vẻ như với những ý tưởng của mình, Elon Musk không chỉ nói cho vui mà ông luôn tìm cách thực hiện chúng, biến các ý tưởng này thành hiện thực.

    Và mới đây, trả lời phỏng vấn của Insider, Elon Musk đã nói về ý tưởng rằng còn người cuối cùng sẽ có thể sống mãi mãi, bằng cách tải bộ não của họ vào robot. "Tôi nghĩ điều đó là có thể. Việc bảo tồn ký ức, tính cách của chúng ta, tôi nghĩ chúng ta có thể làm được điều đó", Musk trả lời với Insider.

    - Ảnh:Insider

    Theo lời của vị tỷ phú này, công nghệ này tương tự như cách mà chúng ta đang sử dụng bộ nhớ từ smartphone hay máy tính để lưu trữ mọi thứ. Chúng ta sử dụng điện thoại hay máy tính để lưu trữ những kỷ niệm mỗi ngày bằng hình ảnh và video. Các thiết bị này giúp tăng khả năng giao tiếp, cho phép chúng ta làm được những điều mà trước đây con người nghĩ rằng chỉ có phép thuật mới làm được điều đó. Và với những công nghệ hiện có, Elon Musk sẽ nghiên cứu công nghệ ghép bộ não với máy tính.

    Khái niệm kéo dài tuổi thọ con người bằng cách tải ý thức vào cơ thể robot đã là một phần của khoa học viễn tưởng đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ. Một số chuyên gia ngày nay tin rằng công nghệ “tải lên tâm trí”, trên thực tế có thể khả thi vào một ngày nào đó.

    Trong một bài luận trên Wall Street Journal năm 2019, Michael SA Graziano - giáo sư tâm lý học và khoa học thần kinh tại Đại học Princeton đã viết rằng, tải lên tâm trí sẽ yêu cầu hai phần công nghệ: một bộ não nhân tạo và một bản quét não của con người, có thể “đo lường chính xác mức độ các tế bào thần kinh được kết nối với nhau, để có thể sao chép khuôn mẫu đó vào não nhân tạo ”.

    Graziano cho biết rằng việc tạo ra bộ não nhân tạo sẽ tương đối đơn giản. Ông viết: “Nhưng để tải lên bộ não con người, chúng tôi muốn có một máy quét an toàn cho đối tượng và chúng tôi sẽ cần nó để quét khoảng trăm triệu lần số lượng chi tiết. Công nghệ đó vẫn chưa tồn tại. Nhưng dự đoán rằng có thể nó sẽ xuất hiện trong vài thập kỷ tới hoặc cũng có thể là hàng thế kỷ nữa".

    Một trong những dự án khởi nghiệp hiện tại của Musk, Neuralink, đang làm việc để phát triển “giao diện não-máy” mà theo cách nói của Musk, một ngày nào đó có thể cho phép mọi người “lưu trữ ký ức của bạn như một bản sao lưu và khôi phục ký ức”. Nhưng đó là tương lai, còn với Neuralink, vị tỷ phú này đang làm những việc thực tế hơn nhiều.

    “Neuralink chỉ là để giải quyết các chấn thương não, chấn thương cột sống và những chứng tương tự như vậy,” Elon Musk nói. “Vì vậy, trong nhiều năm, các sản phẩm của Neuralink sẽ chỉ hữu ích cho những người bị mất khả năng sử dụng tay hoặc chân hoặc bị chấn thương sọ não".

    Đáng chú ý, bản thân Musk dường như không muốn sống mãi mãi, ông nói: “Tôi nghĩ chúng ta không nên cố gắng để mọi người sống thật lâu. Điều đó sẽ gây ra sự ngột ngạt cho xã hội bởi vì sự thật là hầu hết mọi người không bao giờ thay đổi tư tưởng của họ. Vì vậy, nếu chúng ta tồn tại lâu hơn, chúng ta sẽ bị mắc kẹt với những ý tưởng cũ và xã hội sẽ không tiến lên”.


    Anh V Hùng

  • Font Size
    #2
    khi nào đô la chôm mà có về với ông bà thì nhớ nói với tui .. tui mang não của lão về để so sánh với hai trái nho của ngọc chinh .. coi cái nào bự hơn

    Comment

    Working...
    X