Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đừng nên than vãn nữa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đừng nên than vãn nữa

    Một bức ảnh có giá trị hơn vạn lời nói: đừng nên than vãn nữa!

    Một bức ảnh có giá trị hơn vạn lời nói: đừng nên than vãn nữa!

    Bạn than rằng, vất vả?

    Bạn than rằng, đời bất công?

    Bạn than rằng, mình không có cơ hội? Không được trao cơ hội? Làm gì cũng không xong!

    Khởi nghiệp sao lắm gian truân, bỏ đi, bỏ đi...

    Không thích công việc mình đang làm?

    Lương thấp quá! Làm nhiều quá! Chán quá!

    Sếp hà khắc quá, bossy quá, political quá...

    Bạn nói, bạn chán ghét cuộc sống?

    Bạn không thích gia đình mình?

    Một bức ảnh có giá trị hơn vạn lời nói!

    Hãy nhìn bức ảnh này, rồi bạn thử ngẫm nghĩ: mình có đang may mắn hơn những số phận như người phụ nữ này hay không?
    • Hãy biết ơn bởi vì chúng ta đã may mắn hơn những người còn lại.
    • Đừng để ý đến những khó khăn bạn gặp phải, mà hãy biết ơn những gì bạn đang có!

  • Font Size
    #2
    Tham khảo thêm bài này:
    Phàm làm người đừng nên than thở, cuộc sống sướng khổ đều từ miệng mà ra, làm được 3 điều này may mắn sẽ đến

    Người xưa từng nói: "Số phận do chính mình tạo ra và phúc lành cũng tự mình tìm kiếm, cuộc đời sướng hay khổ đều dựa vào trạng thái tinh thần của mỗi người".

    Trong quan niệm của người xưa, thở dài là một thói quen xấu, người hay thở dài sẽ xua đuổi vận khí, khiến cuộc sống không may mắn, thu hút mọi điều xui xẻo. Phàm làm người đừng nên than thở, cuộc sống sướng khổ đều từ miệng mà ra, làm được 3 điều này may mắn sẽ đến.
    • Đừng nên thở dài
    Trong cuộc sống này, có nhiều người thường thở dài một cách vô ý thức mà không hề hay biết.

    Những người hay thở dài thường chất chứa một nỗi bất bình trong lòng, chung quanh đều là những luồng khí tiêu cực. Thở dài sẽ làm cạn kiệt sức sống của cơ thể con người, mỗi tiếng thở dài sẽ làm giảm đi sự tự tin của bản thân. Sau cùng, người không có tinh thần chiến đấu, không vươn lên trong cuộc sống, thì làm sao có hạnh phúc được?
    Vì vậy, đừng nên dễ dàng thở dài, nếu không bạn sẽ nghèo đi vài ba năm.

    Hoàn cảnh càng khó khăn, bạn phải càng tự tạo cho mình niềm vui và niềm tin trong cuộc sống. Hầu hết những điều may mắn trong cuộc sống đều đến từ những người có thái độ sống tích cực, bạn càng lạc quan thì vận may càng đến.

    (Minh họa)
    • Đừng nên than khổ
    Nếu một người muốn hưởng phú quý, trước tiên phải có trái tim phú quý. Trong cuộc sống này, có nhiều người luôn than khổ, không biết gì cả, người càng than khổ thì sẽ càng nghèo thêm. Sống trên đời này, đừng chỉ biết sống có một mình, dù nghèo khó nhưng cũng đừng than khổ, vì có than có khóc cũng chẳng được gì mà lại rước thêm nhiều sự xui xẻo, thậm chí còn chẳng được trời ban phước lành.

    Ngày xưa, có một người chạy đến gặp một vị sư thầy và nói: "Thầy ơi, tại sao con làm gì cũng không thành công?".
    Sư thầy cười và bảo: "Bởi vì con không biết cho đi".
    Anh ta liền hỏi: "Nhưng con nghèo như thế này, làm sao có thể cho đi được?"
    Sư thầy đáp: "Một người tuy nghèo vẫn có thể làm 7 việc thiện này. Thứ nhất tử tế, hòa thuận; thứ hai nói những lời vui vẻ, khích lệ người khác; thứ ba sống chân thành; thứ tư nhìn mọi thứ bằng ánh mắt nhân hậu; thứ năm dùng hành động để giúp đỡ người khác; thứ sáu yêu thương kẻ yếu hơn mình; thứ bảy biết cưu mang những người cần mình".
    Nghe xong, người đàn ông kia liền gật gù thẩm thấu.

    (Minh họa)
    Trên thực tế, một người dù nghèo đến đâu cũng có thể làm 7 việc thiện này. Những người không muốn cho đi thì sẽ không bao giờ giàu có được. Những người thường xuyên than khổ, suy cho cùng chỉ nghĩ về bản thân, cuối cùng càng than lại càng nghèo hơn.

    Trong cuộc sống, không được tùy ý than khổ, đây là suy nghĩ của những người không có trí tuệ, luôn thù hằn với cuộc sống. Hãy có một trái tim biết ơn, hãy nghĩ nhiều về thứ mà bạn có, nếu như bạn muốn trở nên giàu hơn.

    Đừng than khóc, đừng than khổ, hãy ngừng phàn nàn về cuộc sống, trau dồi suy nghĩ tích cực, dần dần bạn sẽ cảm nhận được mọi thứ ngày càng phú quý.
    • Thay đổi vận mệnh bằng cách thay đổi lời nói
    Những người nói lời tích cực, lạc quan hàng ngày sẽ có cuộc sống rất hạnh phúc, dù gặp khó khăn cách mấy cũng có thể vượt qua. Và những người hay than thở hoặc thở dài cả ngày, thì mọi thứ dường như luôn diễn ra không như ý, cuộc sống luôn bị bế tắc, không có lối thoát.

    Nhiều người không biết rằng, những điều chúng ta nói hàng ngày có rất nhiều ma lực và ảnh hưởng đến tương lai phía trước. Những lời nói tích cực có thể đưa chúng ta đến một cuộc sống tươi sáng hơn, trong khi những lời nói tiêu cực sẽ thu hút sự bất hạnh.

    Khi chúng ta thường xuyên nói những lời tích cực, trong thân tâm sẽ cảm giác được sự hài hòa và tươi đẹp chung quanh mình. Nếu bạn lạc quan, biết lắng nghe thì những điều tốt đẹp tự nhiên sẽ đến. Nói những lời tích cực là bước đầu tiên để hướng đến một cuộc sống hạnh phúc.

    Trong các tác phẩm của Lỗ Tấn, có một nhân vật bi thảm là Tường Lâm tẩu. Cô ấy có một cuộc sống bất hạnh, đầy những lời than phiền và lần nào cũng kể lể, than khổ về những bất hạnh của mình.

    Ban đầu, mọi người sẽ thông cảm cho cô ấy, nhưng sau khi nghe những năng lượng tiêu cực quá nhiều, mọi người chung quanh cũng không còn tâm trạng để an ủi cô nữa.

    Ở ngoài đời, nhiều người như Tường Lâm tẩu, hay than thở về cuộc đời khốn khó và số phận bất công. Những người như vậy sẽ không được chào đón ở bất cứ đâu. Trong lòng họ luôn nghĩ, thà cứ phàn nàn còn hơn thay đổi, nếu có thời gian để phàn nàn, tốt hơn hết bạn nên tìm cách để thoát khỏi khó khăn.

    Lời nói có thể thay đổi vận mệnh của con người. Những gì bạn thường nói có thể vẽ ra tương lai của bạn. Bất kể cuộc sống hiện tại có mỹ mãn hay không, điều quan trọng nhất là tâm lý của chúng ta có tích cực hay không.

    Bạn phải tin rằng chỉ cần bạn có thái độ sống lạc quan, tích cực, không phàn nàn. Hãy cống hiến nhiều hơn, cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc sẽ đồng hành cùng bạn trong tương lai!

    Comment


    • Font Size
      #3
      Trước đây, tôi có duyên xem được một số clip của thầy Đổ đức Ngọc, người đã sáng lập ra môn Khí công y đạo ở Canada. Trong một video giảng dạy về môn này, thầy có khuyên quý cô quý bà không nên buông tiếng thở dài vì sẽ làm hao tổn khí lực trong người và có thể gây ra bướu ở ngực qua dấu hiệu vét nám đậm ở dưới mắt. Vì đây là chuyện của mấy cô mấy bà nên khó mà kiểm chứng được (trừ phi là vợ hay con của mình) chuyện ung bướu này.
      Tôi có bà chị ruột, cứ luôn miệng thở dài, dính bệnh huyết áp cao và đã uống thuốc hơn 20 năm mà không dứt bệnh, đặc biệt là không bao giờ đo huyết áp ở nhà dù có sẳn máy, chỉ uống thuốc đúng giờ theo chỉ dẩn của vị bác sĩ gia đình nay cũng khá lớn tuổi. Tôi có hỏi thữ, "có bệnh, đã uống thuốc lâu năm mà không hết bệnh, có máy mà không chịu đo thì làm sao biết thuốc có hiệu nghiệm hay không? Nếu không kiểm tra thì tại sao không hỏi bác sĩ cho đổi thuốc khác hoặc tăng dose lên", thì bà chị bảo rằng, "bác sĩ dặn phải uống thuốc suốt đời", chấm hết. Xin chào thua!

      Comment

      Working...
      X