Announcement

Collapse
No announcement yet.

Để sinh con không bị dị tật

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Để sinh con không bị dị tật

    Click image for larger version

Name:	ZZF3C8~1.JPG
Views:	269
Size:	25.7 KB
ID:	107216



    Không ai muốn sinh con ra là một hài nhi không lành lặn. Nhưng những thai phụ bị nhiễm một số bệnh, có khả năng sinh con ra bị dị tật.
    Lúc mang thai, phụ nữ dễ bị một số bệnh nhiễm trùng, trong đó có thể dẫn đến rủi ro cho thai kỳ như sẩy thai, thai chết lưu, sinh con nhẹ cân hoặc dị tật bẩm sinh. Việc phát hiện sớm giúp giảm đáng kể những rủi ro cho sức khỏe cho em bé. Trong qúa trình mang thai, mẹ bị nhiễm virus cytomegalo, rubella, viêm cầu B, sinh con có thể gây dị tật mắt, tai và tim ở em bé.
    Trên Times of India, các nhà khoa học cho biết những thai phụ nhiễm virus cytomegalo (CMV) sẽ khiến trẻ có nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh. Triệu chứng là trẻ bị viêm võng mạc, phát ban lúc mới sinh, đầu nhỏ bất thường cùng với sự phát triển không hoàn chỉnh của não, vàng da, mở rộng gan và lá lách, co giật… Virus cytomegalo tồn tại tự nhiên trong môi trường nên rất khó để tránh khỏi. Nhưng các thai phụ có thể tự bảo vệ mình bằng cách rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc nhiều, đề phòng người đang mang virus trong người.

    Cũng theo các nhà khoa học, phụ nữ bị nhiễm virus rubella trong 11 tuần đầu của thai kỳ có tới 90% khả năng sinh con bị hội chứng rubella bẩm sinh, theo Healthline. Nếu nhiễm trong 20 tuần đầu tiên, tỷ lệ giảm xuống còn 20%. Ngoài ra, trẻ cũng có thể nhiễm các bệnh như dị tật ở mắt, tai và tim hoặc tật đầu nhỏ, chứng tự kỷ và chậm phát triển. Các bà mẹ cần chích vaccine phòng rubella trước khi mang thai để tăng cường khả năng miễn dịch và tránh các biến chứng cho trẻ về sau.



    Phụ nữ mang thai cần giữ gìn để không nhiễm bệnh ảnh hưởng đến thai nhi. Minh họa: UnsplashThông thường vi khuẩn liên cầu nhóm B có trong tự nhiên và nhiễm vào cơ thể nhưng không gây hại, nhưng thai phụ nhiễm khuẩn này có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh cho em bé hoặc mất thính giác, thị lực kém và các vấn đề về tâm thần. Bệnh thường không có triệu chứng, do đó các bà mẹ nên thực hiện xét nghiệm sàng lọc vào khoảng tuần thứ 35 – 37 của thai kỳ.
    Thai phụ nhiễm virus herpes khi mang thai có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non và nhẹ ký. Theo Verywell Family, nếu thai phụ nhiễm herpes vào cuối thai kỳ, trong khi sinh hoặc ngay sau khi sinh thì em bé có thể bị dị tật đầu nhỏ, viêm võng mạc, phát ban và não úng thủy. Tuy nhiên, nguy cơ của virus herpes có thể được giảm thiểu bằng cách sử dụng thuốc kháng virus – acyclovir. Loại thuốc này thường được các bác sĩ kê đơn trong bốn tuần cuối của thai kỳ với thai phụ trải qua đợt mụn rộp sinh dục khi mang thai.
    Phụ nữ có thai bị thủy đậu trong tam cá nguyệt thứ nhất hoặc thứ hai sẽ khiến trẻ sinh ra có nguy cơ mắc thủy đậu bẩm sinh, gây khuyết tật về thể chất và tinh thần. Nếu mắc bệnh trong tam cá nguyệt thứ ba, nguy cơ bị phơi nhiễm sẽ giảm xuống. Nếu đã được chủng ngừa, phụ nữ sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh này trong thời gian mang thai. Nhưng các bà mẹ đừng chủ quan khi có các dấu hiệu như sốt nhẹ, sổ mũi, ho nhẹ, đau đầu, mệt mỏi, chán ăn hoặc xuất hiện các chấm đỏ trên cơ thể.


Working...
X