Announcement

Collapse
No announcement yet.

Có những thứ mà bạn đừng bao giờ nên nuối tiếc

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Có những thứ mà bạn đừng bao giờ nên nuối tiếc

    Có ba thứ trong đời mà bạn không bao giờ nên nuối tiếc: Một tình yêu đã ra đi; một người bạn không xứng đáng ngày hôm qua.

    Bởi vì đó là những điều đã không còn có thật, không còn mang ý nghĩa gì nữa và không còn tồn tại trong ngày hôm nay và kể cả ngày mai của chúng ta. Vì thế, đó là những điều không nên làm vướng bận lòng chúng ta, không nên làm u sầu trái tim và làm rơi nước mắt chúng ta nhiều thêm nữa.
    • MỘT TÌNH YÊU ĐÃ RA ĐI
    Một sớm mai kia thức dậy, bạn có thể sẽ thấy người bạn yêu không còn là người đàn ông/đàn bà bạn đã yêu nữa. Bạn sẽ buồn vì họ chăng? Sẽ đau vì không thể yêu người đó nữa? Sẽ tiếc nuối tình yêu đã có?
    Nhưng, hãy nghĩ đi: Khi bạn yêu họ, họ là người mà bạn hết lòng thương yêu, với những gì mà bạn đã gởi gấm yêu thương. Khi họ không còn như thế nữa, hoặc khi bạn nhận ra họ chưa bao giờ giống như bạn đã nghĩ, thì cũng đừng cảm thấy đau buồn hay nuối tiếc gì nữa.
    Bởi vì tình yêu đó, trước giây phút đổi thay đó đã là một tình yêu trọn vẹn. Người yêu đó trước giây phút nhận ra đó đã là một người yêu trọn vẹn.
    Chỉ có điều, đó là một tình yêu đã qua rồi, một người yêu đã ra đi. Và hãy để cho gió cuốn bay đi…
    • MỘT NGƯỜI BẠN KHÔNG XỨNG ĐÁNG
    Một người bạn không xứng đáng với những gì bạn đã dành cho họ, thì càng không bao giờ nên hối tiếc cả. Cho dù có thể là một nỗi buồn trong thoáng chốc.
    Buồn không phải vì bạn đã dành cho họ nhiều yêu thương mà vì họ thật sự không còn xứng đáng được nhận nữa. Cho đi là không bao giờ nên hối tiếc. Mà buồn vì cuộc sống không nên như thế, con người không nên như thế, chỉ có vậy thôi.
    Dù sao, cũng nên sống hết mình, yêu thương hết mình. Đâu đó trong cuộc đời vẫn là những vòng tay rộng mở, còn những cái quay mặt thì đã ở sau lưng…

    Những thứ đừng bao giờ nuối tiếc
    • VÀ NGÀY HÔM QUA.
    Ngày hôm qua luôn là một cái bóng rất lớn, đôi khi là quá lớn đang đè lên hiện tại. Cho dù là cái bóng của hạnh phúc hay bất hạnh.
    Có những người không bao giờ thoát nổi ra khỏi cái bóng đó để cất bước đi về phía ngày mai. Nhưng bạn có biết không, chỉ những người không nhìn thấy bóng mình vì bận rộn ngẩng cao đầu bước mới không luẩn quẩn ở cái bóng của mình mãi.

    Ngày hôm qua chỉ là một cái bóng. Mà chúng ta thì cần điều gì đó rõ rệt, mang dáng dấp, hơi thở, sự sống. Đừng đuổi theo cái bóng đó, bạn nhé. Nó cũng giống như ngồi thở than, vọng tưởng những cánh bướm mùa trăng tròn thuở xưa.
    Hãy cứ thương nhớ nhưng đừng bao giờ nuối tiếc ngày hôm qua. Ngày hôm qua thì đã qua lâu rồi…

    Đôi khi, đúng hơn là rất nhiều khi tôi cũng thấy buồn. Nhưng tuyệt nhiên không bao giờ cho phép mình nuối tiếc. Tôi tin, rất tin cuộc sống cần dựa trên những nỗ lực không mệt mỏi để vươn lên, để cho đi và để biết trân trọng hiện tại, hướng đến ngày mai.

    NHỮNG GÌ ĐÃ CHO ĐI LÀ NHỮNG ĐIỀU THẬT QUÝ GIÁ
    • Những hạnh phúc đã mang đến cho người là những món quà tự tặng cho mình.
    • Những yêu thương đã trao là những yêu thương được nhận. Ngay cả những nỗi buồn cũng là một trải nghiệm đầy ý nghĩa.
    • Những cho nhận ấy ngày hôm nay và ngày mai nhìn lại bạn mới có thể thấy hết giá trị của đời mình.
    • Những người luôn bận lòng với những đố kỵ, day dứt với những đau khổ, trẫm mình trong nước mắt, giam mình trong những ám ảnh về quá khứ và dằn vặt mình với những đòi hỏi yêu thương là những người không bao giờ có thể được hạnh phúc, không bao giờ biết giá trị đích thực của cuộc sống.
    Một sớm mai kia khi tất cả sẽ thành hư vô trong đời, tôi mong bạn sẽ mĩm cười. Vì mình đã sống những ngày thật trọn vẹn và tốt đẹp nhất.

    Sưu tầm

  • Font Size
    #2
    Đáng tiếc thay, vẩn có người luôn nuối tiếc quá khứ "vàng son" nào đó, luôn kêu gọi mọi người trở về với ký ức xa xưa và sống trong mộng tưởng nào đó mà không thoát ra được các lối suy nghĩ xói mòn này! Xin thưa rằng, có những ký ức thời tuổi thơ rất khó quên, có những kỷ niệm đầu đời khi va chạm với thực tế chiến tranh, đời sống gia đình, mất mát người thân luôn ám ảnh chúng ta lúc này lúc nọ.

    Nhưng theo cá nhân tôi, nên nhìn thẳng vào thực tế cuộc sống: chúng ta cần phải biết sống trong hiện tại và luôn kỳ vọng ở tương lai tốt đẹp và tươi sáng hơn thay vì cứ ngồi đó mà kêu gào, mời gọi "hảy trở về với quá khứ vàng son", e rằng chỉ nuôi ảo tưởng và ảo mộng mà thôi! Đời người thật ngắn ngủi, hãy sống tốt và sống đẹp với đời nhé, ai ơi!

    Comment

    Working...
    X