Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vaccine Moderna tạo miễn dịch dài hạn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vaccine Moderna tạo miễn dịch dài hạn


    Hình minh họa. Nguồn: Unsplash.

    Trong một nghiên cứu lâm sàng, vaccine ngừa COVID-19 của Moderna vẫn cho thấy có hiệu quả mong muốn ngay cả sau ba tháng. Công ty dược phẩm của Mỹ hiện đã sẵn sàng để phân phối hàng triệu liều thuốc.

    Theo Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (National Institute of Allergy and Infectious Diseases), ba tháng sau lần tiêm chủng đầu tiên, những người tham gia nghiên cứu vaccine lâm sàng vẫn có “mức độ kháng thể trung hòa cao” – hay hai tháng sau lần tiêm chủng thứ hai.

    Nghiên cứu cho biết vaccine có “tiềm năng cung cấp khả năng miễn dịch lâu dài”. Không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào xảy ra sau hai tháng.

    Moderna cho biết: “Dữ liệu sơ bộ của giai đoạn I này cho thấy mRNA-1273, ứng cử viên vaccine của chúng tôi cho COVID-19, có thể tạo ra kháng thể trung hòa lâu dài ở mọi nhóm tuổi, kể cả người lớn tuổi”. Các chuyên gia cũng tin rằng hệ thống miễn dịch của người được tiêm chủng sẽ tạo ra các kháng thể mới nếu sau này chúng tiếp xúc với virus COVID-19. Nói chung, các nghiên cứu lâm sàng xác nhận rằng vắc-xin có hiệu quả hơn 94 %.

    Công ty có kế hoạch sản xuất 100 đến 125 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong quý đầu tiên của năm tới. Hầu hết sẽ được dành cho Hoa Kỳ. Theo đó, từ 85 đến 100 triệu liều vaccine được cung cấp cho công dân Hoa Kỳ. Moderna cho biết họ có kế hoạch sản xuất 20 triệu liều vaccine vào cuối năm nay.

    Hôm đầu tuần, công ty đã nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp cho ứng cử viên vaccine của mình tại Mỹ và Châu Âu. Ủy ban EU đã đồng ý với Moderna rằng nếu được chấp thuận, ban đầu sẽ có 80 triệu liều và 80 triệu liều nữa “nếu cần”. Nhà phát triển vaccine Biontech và đối tác Hoa Kỳ Pfizer đã nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp vaccine của họ tại Hoa Kỳ.
    Attached Files
Working...
X