Announcement

Collapse
No announcement yet.

Aptera nhận đặt hàng xe điện ba bánh ‘không cần sạc’

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Aptera nhận đặt hàng xe điện ba bánh ‘không cần sạc’

    SAN DIEGO, California (NV) – Một ngày nào đó, xe hơi điện sẽ chạy được cả ngàn dặm một lần sạc.

    Ngày đó sẽ đến vào năm sau, nếu hãng Aptera bảo đảm tuyên bố về chiếc xe điện ba bánh, hai chỗ ngồi của họ là đúng, theo tạp chí Car and Driver.

    Xe điện ba bánh của Aptera trông giống thân máy bay không cánh. (Hình: Aptera)

    Hôm Thứ Sáu, 4 Tháng Mười Hai, hãng xe mới thành lập ở San Diego, California, công bố hình ảnh và video về kiểu xe điện mà họ hứa bấy lâu nay.

    Chiếc xe trông giống thân máy bay không cánh, mà theo Aptera, giúp xe có hệ số cản (coefficient of drag) 0.13, và chỉ tốn 100 watt-hour điện một dặm.

    Tức là, với bình điện 100 kWh, xe chạy được 1,000 dặm. Thậm chí còn xa hơn, vì Aptera có “chiêu” khác: Tấm năng lượng mặt trời trên mui xe có thể thêm khoảng 40 dặm trong ngày nắng, và nếu lắp thêm tấm năng lượng mặt trời phía trước cũng như phía sau, xe chạy được 24 dặm nữa.

    Do đó, về lý thuyết, tùy nơi sinh sống và thói quen lái xe, khách hàng có lẽ không bao giờ cần sạc điện cho xe.

    Chiếc Aptera điện ba bánh, hai chỗ này giá từ $25,900 đến trên $46,000. Hãng bắt đầu nhận đặt hàng từ Thứ Sáu, 4 Tháng Mười Hai, tiền đặt cọc là $100, có thể hoàn lại.

    Những chiếc đầu tiên sẽ được gọi là Paradigm và Paradigm+, nhưng hiện chưa rõ đó là tên xe hay chỉ là mẫu (trim level). (Th.Long)

  • Font Size
    #2
    dung la tao lao, neu chay o alaska thi sao va nhung nuoc au chau nua , luc do se bien che nuoc da thanh dien de chay sao hahahaha

    Comment

    Working...
    X