Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tập đoàn Mỹ tạo ra các tuabin gió từ máy in 3D khổng lồ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tập đoàn Mỹ tạo ra các tuabin gió từ máy in 3D khổng lồ

    Kênh CNBC đưa tin, tập đoàn General Electric (GE) của Mỹ sẽ bắt đầu in các thành phần tuabin gió bằng máy in 3D khổng lồ
    Tập đoàn GE của Mỹ đang chế tạo ra các tuabin gió từ máy in 3D. (Nguồn: CNBC)
    Tập đoàn GE cho biết, họ có kế hoạch in 3D một số thành phần tuabin gió công nghiệp của mình. Để làm được điều này, họ sẽ sử dụng một máy in 3D có kích thước bằng tòa nhà ba tầng đặt tại Bergen, New York. Các đối tác của GE lưu ý rằng đây là loại máy in 3D lớn nhất.

    Sản lượng của máy in 3D khổng lồ là hơn 10 tấn mỗi giờ. GE nói rằng họ có ý định sử dụng nó để tạo cơ sở cho các tuabin gió.

    Theo quy định, các vật thể được lên kế hoạch sẽ có chiều cao lên tới 260 mét, đường kính cánh quạt là 220 mét và kích thước cánh quạt là 107 mét. Điều này sẽ cho phép họ tiết kiệm đáng kể chi phí xây dựng các tuabin gió.

    Tập đoàn GE nhấn mạnh rằng, dự án được nhận một khoản tài trợ từ Bộ Năng lượng Mỹ. Ứng dụng đầu tiên của công nghệ này được lên kế hoạch trong 5 năm tới.

    Các nhà báo lưu ý, không chỉ các công ty Mỹ đang cố gắng tối ưu hóa việc sản xuất thiết bị để sản xuất năng lượng tái tạo, mà còn có các công ty khác, ví dụ Modvion của Thụy Điển. Vào năm 2020, công ty này đã giới thiệu một tuabin gió dài 30 mét làm từ gỗ nhiều lớp.

    Đầu tháng 4, các chuyên gia của Hội đồng năng lượng gió toàn cầu (GWEC) cho biết, việc cứu hành tinh khỏi khủng hoảng khí hậu nằm ở việc tăng công suất của các nhà máy điện gió. Các tác giả kêu gọi nhân loại xây dựng số lượng tuabin nhiều gấp 4 lần mỗi năm.



    Trung Hiếu
    Theo CNBC
Working...
X