Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mùa hè sắp tới, phụ huynh cần lưu ý nạn bỏ quên con trong xe

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mùa hè sắp tới, phụ huynh cần lưu ý nạn bỏ quên con trong xe



    HOUSTON, Texas (NV) – Khi mùa Hè nóng bức đến gần, điều quan trọng đối với những bậc phụ huynh bận rộn với công việc là làm sao đừng để xảy ra việc bỏ quên con nhỏ trong xe.

    Đài Click2houston cho biết tính trong năm 2021 có ít nhất 23 trẻ em trên toàn quốc tử vong vì bị bỏ quên trên xe hơi giữa trời nóng bức.

    Điều quan trọng đối với những bậc phụ huynh bận rộn với công việc là làm sao đừng để xảy ra việc bỏ quên con nhỏ trong xe. (Hình: Chris McGrath/Getty Images)
    Việc trẻ em chết vì nắng xảy ra khi nhiệt độ cơ thể tăng lên 104 độ F hoặc cao hơn và cơ thể của trẻ em có thể bị tăng nhiệt độ nhanh hơn cơ thể người lớn gấp từ 3 đến 5 lần.

    Cần nên biết rằng: nhiệt độ bên trong xe hơi có thể tăng thêm 20 độ F trong vòng chỉ 10 phút đồng hồ.

    Để giúp các bậc phụ huynh tránh việc để quên con xe hơi các chuyên gia đưa ra các lời khuyên như sau:

    Luôn nhìn lại băng sau trước khi khóa xe

    Đối với những người có con nhỏ hoặc thường hay chở trẻ em, trước khi khóa xe hơi và rời đi, cần nhớ nguyên tắc mở cửa sau để xem bên trong có còn đứa bé nào hay không.

    Để những vật quan trọng không thể thiếu trên ghế sau:

    Khi chở trẻ em ở ghế sau xe hơi, nên để một trong những đồ dùng quan trọng, cần thiết cần phải có, ở ghế sau. Đó là những vật nếu không có thì tài xế không thể đi làm được. Ví dụ: giày, giỏ xách, điện thoại.

    Gọi ngay 911 khi bắt gặp trẻ em trên xe một mình

    Nếu thấy có trẻ em ngồi một mình trên xe hơi mà không có người lớn, ngay lập tức gọi điện thoại cho 911.

    Các nhà sản xuất xe hơi như General Motors, Nissan, Hyundai/Kia, Subaru, Ford, Fiat Chrysler Automobiles và Toyota đã phát triển kỹ thuật có thể giúp nhắc nhở người lái trong trường hợp trẻ em vẫn còn trên xe hơi khi họ rời đi.

    Dự trù các kỹ thuật này sẽ được áp dụng trên xe hơi từ nay cho đến năm 2025.

    Đến lúc đó, hầu hết các kiểu xe hơi đời 2025 đều được trang bị kỹ thuật giúp nhắc nhở người lái nếu trẻ em vẫn còn ở hàng ghế sau trong chiếc xe hơi. (AXT)
    Attached Files
Working...
X