Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ý nghĩa của nụ cười trong cuộc sống

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ý nghĩa của nụ cười trong cuộc sống

    Click image for larger version  Name:	nu-cuoi-01-1140x570.jpg Views:	35 Size:	26.8 KB ID:	111459
    Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ
    Nụ cười là một món ăn tinh thần không thể thiếu ở trong cuộc sống. Ấy vậy, mà ngày nay chúng ta đang dần quên đi ý nghĩa của nụ cười.
    • 1/ Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ
    Hiện nay, đã có nhiều cuộc nghiên cứu thực nghiệm chứng minh công dụng của nụ cười:

    – Theo B/s thần kinh tâm trí William Fry, chuyên gia về sức khỏe đã chứng minh, sự cười đùa thích thú sẽ kích thích nhiều đến các hệ thống sinh lý ở trong cơ thể. Một cơn cười làm rung bụng sẽ khiến cho tim đập nhanh, máu lưu thông dễ dàng, các bắp thịt vận động co duỗi tốt hơn. Nụ cười giúp ngăn cơn suy tim do tinh thần được thoải mái, nhẹ nhàng, làm tan biến đi nổi tức giận, tránh được tai biến ở não.

    – Theo B/s Miller, chuyên khoa về tim mạch, để có trái tim lành mạnh, cần phải vận động cơ thể mổi ngày, ăn uống đúng cách, hạn chế chất béo, không hút thuốc lá và nên cười đùa vui vẻ.
    – Cười sẽ giúp cho hô hấp tốt, giảm thán khí trong máu, tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp dưỡng khí cho não, khiến cho chúng ta luôn suy nghĩ tích cực, giảm u sầu.

    Nếu bản thân mỗi người duy trì được tình cảm và đầy tình thương thì tự nhiên lòng chúng ta luôn mở rộng. Qua cánh cửa đó, chúng ta sẽ cảm nhận được cuộc sống tích cực hơn.
    • Ý nghĩa của nụ cười trong cuộc sống của chúng ta
    * Ý nghĩa của nụ cười trong việc mua bán hàng
    Nụ cười là cách thể hiện những cảm xúc của bản thân, là một cách để mua bán hàng và giúp cho kinh doanh có hiệu quả tốt. Khi bạn cười tức là bạn thể hiện sự tự tin về chất lượng của sản phẩm mình đang cung cấp, khiến cho khách hàng có nhiều thiện cảm, tin tưởng bạn nhiều hơn. Trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ thì việc cười tươi là rất cần thiết khi gặp khách hàng bởi nó tạo được tâm trạng thoải mái giúp cho chúng ta trao đổi nhiều hơn về sản phẩm và giúp vượt qua những tình huống phát sinh bất ngờ trong lúc trao đổi bán hàng.

    Ý nghĩa của nụ cười trong mua bán hàng
    * Ý nghĩa của nụ cười trong tình yêu
    Nụ cười là một gia vị không thể thiếu trong tình yêu đôi lứa. Khi bạn còn cười tức là bạn đang cho đi và sẳn sàng tha thứ. Ai trong chúng ta cũng mong muốn được thấy người yêu của mình luôn tươi cười. Chất liệu để tạo ra một tình yêu bền vững đó chính là sự vui vẻ, là lòng tôn trọng và sự bao dung. Hãy trân trọng tình yêu đầy ắp nụ cười và trao cho nhau những tình cảm bền chắc, cùng nhau đến suốt cuộc đời.

    * Ý nghĩa đối với sức khỏe
    Tiếng cười là một liều thuốc dễ dàng mua được trong cuộc sống hàng ngày. Những lợi ích từ tiếng cười mang lại rất bổ ích cho sức khỏe, tinh thần và cuộc sống. Chính vì vậy, hãy biết mỉm cười mỗi ngày để cho cả thế giới thấy được nụ cười tưới tắn của bạn, và truyền đi cảm hứng đến cho tất cả mọi người.

    Không những thế, tiếng cười giúp giảm bớt căng thẳng, tạo ra cảm giác hạnh phúc, mang lại cho bạn cảm giác tích cực, giảm sự lo lắng. Khi bạn cười, trong người bạn sẽ có một nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn vui vẻ, không còn nhàm chán.

    Ý nghĩa của nụ cười đối với sức khỏe
    Nếu bạn đang thuộc top hay đãng trí thì hãy tập luyện cười mỗi ngày để giúp bạn tăng cường khả năng ghi nhớ và cũng giúp mang năng lượng tốt hơn trong công việc.

    * Ý nghĩa của nụ cười đối với tinh thần
    Khi suy nghĩ tích cực, chúng ta sẽ có được niềm vui và khi hiểu theo cách này chúng ta mới thấy nụ cười của chúng ta là vốn quý của Tạo hóa đã ban cho. Chúng ta phải tận hưởng nó càng nhiều càng tốt chừng nào mà chúng ta vẫn còn tồn tại.

    Đôi khi rộng lòng với người khác bởi vì chúng ta đang yêu thương, nhưng chúng ta lại thường khắt khe với chính mình, chẳng bao giờ mỉm cười mà không có một lý do này nọ. Chính vì thế, mà càng ngày chúng ta sẽ dần dần đánh mất đi rất nhiều nụ cười quý giá mà lẽ ra có thể dễ dàng có được.

    Ý nghĩa của nụ cười đôi với tinh thần
    Khi chúng ta mỉm cười, niềm vui trong ta được nâng lên, lan tỏa đến những người xung quanh chúng ta và đến ngay cả cây cỏ, mây trời, ánh nắng hay có thể nói tất cả mọi thứ ở chung quanh cũng mỉm cười với chúng ta. Điều này là có thật và chỉ có ai có nguồn năng lượng tích cực mới cảm nhận được điều này.
    • Giá trị của nụ cười trong cuộc sống
    Nụ cười có giá trị vô cùng to lớn trong cuộc sống. Việc bạn đối diện với mọi việc như thế nào thì bạn sẽ thu lại được kết quả như vậy. Chưa một ai dám quả quyết rằng, mình luôn gặp thuận lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên, tùy vào cách chúng ta tiếp nhận mọi việc như thế nào sẽ quyết định đến thành công. Một nụ cười không lấy đi quá nhiều sức lực cũng như thời gian của bạn. Khi bạn mỉm cười với ai thì bạn cũng sẽ nhận lại được như vậy.

    Giá trị của nụ cười trong cuộc sống
    • Làm sao để có một nụ cười đẹp tự nhiên?
    Có rất nhiều cách học tập và tập luyện hằng ngày để bạn có được một nụ cười duyên dáng. Hãy tham khảo một số cách để có nụ cười đẹp tự nhiên sau đây:

    1/ Cười ngậm đũa
    Là cách cười được áp dụng nhiều cho những người làm việc trong ngành dịch vụ., hay thường xuyên giao tiếp và gặp gỡ nhiều người. Đó có thể là tiếp viên hàng không, nhân viên lễ tân,…với từng bước cười như sau:
    • Bước 1: Tự đứng trước gương và dùng răng cắn chiếc đũa ngang miệng. Sau đó hãy cười nhe răng và nhếch dần khóe miệng lên một cách tự nhiên nhất.
    • Bước 2: Điều chỉnh đến đôi mắt của bạn làm sao phải thật sự vui tươi và có hồn ngay trong đó. Giữ nguyên trạng thái này trong 5 đến 10 phút rồi sau đó thực hành lại từ đầu.
    Hãy thường xuyên tập luyện cách cười ngậm đũa để cải thiện được cách cười của mình. Điều đó giúp bạn biết cách điều chỉnh khuôn miệng sao cho tự nhiên và cân xứng nhất với khuôn mặt.
    Làm sao để có một nụ cười đẹp tự nhiên
    2/ Cười che miệng
    Cười che miệng là một nụ cười duyên dáng của phái nữ giúp thể hiện sự nữ tính, nhẹ nhàng và thanh lịch. Đó là một hành động tinh tế giúp bạn che được những khuyết điểm như răng mọc chưa đều, răng khấp khểnh, răng thưa hay răng bị thiếu.Những người cười che miệng thường có tính cách khá nhút nhát và thường thận trọng từng lời nói.

    3/ Cười nghiêng đầu
    Cười nghiêng đầu vừa thể hiện sự duyên dáng nhưng không kém tinh nghịch, đáng yêu bởi mỗi người có một góc mặt đẹp khác nhau. Bạn hãy chủ động chụp nhiều hình với nhiều góc mặt để biết được bản thân nghiêng đầu góc bao nhiêu là đẹp và tự nhiên nhất.

    4/ Cười mỉm nhẹ
    Cười mỉm nhẹ phù hợp cho những người có tính cách nhẹ nhàng, thanh lịch, thể hiện cảm xúc một cách nhẹ nhàng và tinh tế. Cười mỉm phát huy được tác dụng tốt hơn đối với những người biết cười bằng đôi mắt.

    Làm sao để có một nụ cười đẹp tự nhiên?

    Trên đây là ý nghĩa của nụ cười và một số cách cười giúp bạn duyên dáng hơn. Hãy cười nhiều để cuộc sống thêm ý nghĩa nhé!
Working...
X