Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lật tẩy "thủ phạm" làm cho iPhone bị tụt pin nhanh chóng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lật tẩy "thủ phạm" làm cho iPhone bị tụt pin nhanh chóng

    Có nhiều ứng dụng quen thuộc trên iPhone là nguyên nhân chính khiến cho thiết bị hao pin nhanh chóng nhưng ít có ai nhận ra được.

    Danh sách dưới đây sẽ liệt kê ra những ứng dụng đã "ngốn" nhiều pin của iPhone, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc không mở "chế độ tối", hoặc cho chạy các chức năng phức tạp trong nền.
    Nhiều ứng dụng quen thuộc trên điện thoại chính là nguyên nhân làm cho thiết bị hao pin nhanh chóng (Ảnh: James Bareham / The Verge)
    Theo báo cáo của pCloud, Fitbit là ứng dụng ngốn pin hàng đầu trong danh sách. Ứng dụng này đã được Google mua lại vào năm 2021 với giá 2,1 tỷ USD vẩn chạy 14 trong số 16 chức năng của nó ngay cả khi ứng dụng không được mở lên sử dụng. Đáng chú ý, ứng dụng này luôn chạy trên nền "máy ảnh, vị trí, micrô và kết nối Wi-Fi".

    Tiếp theo là ứng dụng Verizon, đây là ứng dụng ngốn pin đứng thứ hai trong danh sách của pCloud.

    Bên cạnh đó, chiếm số đông trong danh sách là các ứng dụng về mạng xã hội, gọi điện và nhắn tin. Do đây là các ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên nên cũng dễ hiểu khi chúng ngốn pin của điện thoại rất nhiều.
    Danh sách 20 ứng dụng ngốn nhiều pin trên smartphone do pCloud công bố
    Có thể tiếp đến là Facebook, WhatsApp, Snapchat, Zoom, TelegramLinkedIn, đây là những ứng dụng thuộc mạng xã hội, có trong danh sách 20 ứng dụng tiêu tốn pin nhất do pCloud công bố.

    Trong khi đó, các ứng dụng hẹn hò cũng tiêu tốn không ít pin trên thiết bị. Tinder, BumbleGrindr là những ứng dụng hẹn hò đều ngốn nhiều pin với số điểm là 70/100. Nguyên nhân do các ứng dụng này luôn chạy ngầm các chức năng định vị để quét khu vực chung quanh của người sử dụng nhằm tìm kiếm các đối tượng tiềm năng.

    Thực tế, rất ít có người tiêu dùng sẵn sàng bỏ việc sử dụng mạng xã hội hoặc tài khoản hẹn hò để đổi lấy thời lượng pin "dư dả" trên smartphone. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xoá bớt một số ứng dụng đã ngốn nhiều pin nhưng lại hiếm khi được sử dụng.
    Để kiểm tra, bạn hãy truy cập vào Settings (Cài đặt), sau đó nhấp vào Battery (Pin) và xác định các ứng dụng nào ngốn nhiều pin không cần thiết thì hãy xóa bớt đi.
Working...
X