Announcement

Collapse
No announcement yet.

5 nét đặc trưng của văn hóa "cà phê Bệt"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    5 nét đặc trưng của văn hóa "cà phê Bệt"



    Không biết từ bao giờ, "cà phê Bệt" đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn. (Ảnh: Internet).
    Nếu Hà Nội nổi bật với trà chanh chém gió thì Sài Gòn có cà phê bệt, mỗi nơi đều có một nét riêng nhưng chung quy lại là đều dành cho những khoảnh khắc thư giãn. Cà phê bệt đối với Sài Gòn là một thức uống không hề lạ nhưng lại là thứ vô cùng thu hút đối với những ai đặt chân trên mảnh đất này. Cũng không biết từ bao giờ mà nó đã đi sâu vào nét văn hóa riêng của nơi đây, nhưng cũng nhờ đó mà càng làm nổi bật lên sự hòa đồng và vui vẻ của người dân Sài Gòn nơi đây. Nếu đã đến vùng đất Sài Thành thì hãy ghé những địa điểm mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này để hiểu thêm về thứ đồ uống "cà phê bệt" của nơi đây nhé!

    Cà phê bệt – nét đặc trưng của Sài Gòn
    Cà phê bệt mang đúng bản chất của nó, không cầu kỳ tráng lệ mà lại đơn giản đến khó hiểu. Nó không sử dụng các máy móc hiện đại như máy pha cà phê. Tất cả chỉ theo truyền thống, những phin cà phê thuần túy Việt. Cái vẻ đơn thuần đó lại là một điều tạo nên nét đặc trưng riêng. Nó bụi bụi như vậy lại mang đến sự thoải mái nhất cho người uống.

    Khi "bệt" như vậy thì lại càng thoải mái hơn, mọi người tự nhiên hơn. Vui vẻ mà không hề e ngại ánh nhìn của người ở chung quanh. Nó làm cho mọi người bộc lộ hết bản thân, sống đúng với chính mình. Đó là điểm đặc trung nổi bật mà không phải ở đâu cũng làm được.

    Cà phê bệt – nét đặc trưng của Sài Gòn
    Cà phê bệt đem mọi người xích gần lại nhau hơn, kết nối yêu thương của những người xa lạ, của người ngoại quốc với chúng ta…, nó mang nhiều điểm mới lạ mà chúng ta đáng ghi nhận. Cà phê bệt từ từ và chậm rãi, đi sâu vào lòng người Sài Thành và người dân các tỉnh, để lại một ấn tượng khó phai được. Với cà phê bệt thì mọi đối tượng có thể uống được, không những người trẻ mà đây cũng là thức uống của những người lớn vào mỗi buổi sáng, của những chú xe ôm, của những cô hàng rong và cũng có thể của những người tập thể dục trong công viên…

    Những địa điểm tuyệt vời để thưởng thức cà phê bệt tại Sài Gòn
    • Công viên 30/4
    – Địa chỉ: 210 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Dọc theo hai con đường Alexandre De Rhodes và Hàn Thuyên trong công viên 30/4, là các quán cafe bệt nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn là nơi "hàn huyên tâm sự". Tại đây, khách hàng chủ yếu là dân văn phòng sau khi làm việc mệt mỏi. Họ sẽ đến quán để nhâm nhi ly cà phê và tận hưởng giây phút thư giãn, giảm stress. Nếu bạn là người yêu thích không gian yên tĩnh, hãy ghé ngang khu Alexandre De Rhodes. Hay nếu bạn thích khu vực nhộn nhịp, vui chơi tấp nập, hãy đến khu vực Hàn Thuyên. Ở đây, các bạn trẻ tu tập khá đông đúc. Các quầy món ăn vặt được bán tại đây như: bánh tráng trộn, nước dừa, cà phê… để cho bạn tha hồ mà lựa chọn.
    • Khu cà phê bệt tại Nhà Hát Lớn
    – Địa chỉ: 7 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.
    Bậc thang của Nhà hát Lớn cũng là nơi lý tưởng để trải nghiệm cà phê bệt
    Ở chung quanh Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh (còn gọi là Nhà hát Lớn) là những con đường rộng lớn thênh thang và mọc lên các khu mua sắm, nhà hàng lớn. Tại đây, người ta thường mở các quán cafe bệt vào khung giờ chiều tối. Nơi này thu hút rất đông khách, đặc biệt là giới trẻ. Ngoài cà phê bệt, các quầy thức ăn quà vặt, trà sữa cũng không thiếu để phục vụ các nhu cầu của khách hàng. Tọa lạc ở một vị trí thuận lợi tại trung tâm thành phố, Nhà hát Lớn đã trở thành trung tâm thu hút đông đảo mọi người đến đi dạo, giải trí và tổ chức các sự kiện lớn.
    • Cà phê bệt hồ Con Rùa
    – Địa chỉ: Công Trường Quốc Tế, phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh Việt Nam.

    Tọa lạc giữa Công trường Quốc Tế, hồ Con Rùa là vòng xoay đặt tại quận 3. Ở chung quanh hồ có các hàng quán cà phê bệt, thức ăn nhanh mở ra khá nhiều. Cà phê bệt Hồ Con Rùa là địa điểm lý tưởng để bạn có những buổi tụ tập với bạn bè. Cùng chụp ảnh lưu niệm hay tán dóc chuyện ngày thường, lê la trên các bậc thang dẫn lên đài sen… Phong cảnh thoáng đãng, cây xanh che bóng mát, hồ nước mát rượi, càng làm cho việc thưởng thức càfê của bạn trở nên mới lạ hơn bao giờ hết.
    • Cà phê bệt tại nhà thờ Đức Bà
    – Địa chỉ: Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

    Không chỉ ở phố đi bộ, khu vực nhà thờ Đức Bà cũng là một điểm thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài. Ở chung quanh có các hàng quán cà phê được mở ra. Chúng trở thành địa điểm tụ tập của phần đông là dân văn phòng và khách nước ngoài ghé thăm. Không chỉ có cà phê bệt, xung quanh còn có những hàng quán. Bày những món ăn đường phố hấp dẫn để phục vụ mọi người. Nhiều bạn trẻ thường lựa chọn địa điểm này để chụp ảnh kỷ niệm, ảnh nghệ thuật. Trò chuyện cùng bạn bè hoặc tham gia hội nhóm sinh hoạt tập thể.
    Bạn có thể thưởng thức cà phê bệt tại nhà thờ Đức Bà
    Khung cảnh khi thành phố lên đèn và mặt trời đang dần lặn phía sau nhà thờ Đức Bà như khoác lên một màu áo mới đượm buồn. Khác với không khí tấp nập nơi đông người. Một nốt trầm để bạn thưởng thức thành phố theo một góc nhìn khác thường ngày cùng một ly cà phê sóng sánh trên tay.
    Click image for larger version

Name:	055-copy-CATHEDRAL.jpg
Views:	265
Size:	125.8 KB
ID:	112265
    • Cà phê bệt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã và đang là một địa danh được đông đảo người dân đến để vui chơi cùng gia đình và bạn bè. Đồng thời, đây cũng là khu vực đông du khách nước ngoài nhất. Đường bộ được trang trí bằng những vườn hoa lộng lẫy, đẹp mắt và thể hiện bộ mặt của thành phố Hồ Chí Minh.

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một địa điểm tiềm năng săn đón nhiều người đến tham quan vui chơi. Tổ chức nhiều chương trình sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dân thành phố. Hơn nữa, đây còn là địa điểm check-in yêu thích của giới trẻ về đêm. Chính vì vậy, các khu cà phê bệt xuất hiện ngày càng nhiều ở hai bên đường. Nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống, thư giãn của người dân nơi đây.

    *** Những địa danh này đã có nhiều thay đổi lớn do người ta đã sắp sửa hoàn tất tuyến Metro số 1 ở ngay chợ Bến Thành và mới vừa khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 bắc ngang từ phía nhà máy Ba Son qua sông Sài Gòn, dài gần 1,5 km, 6 làn xe kết nối với Thủ Đức.
    Click image for larger version  Name:	cau-thu-thiem-2-5438-1651117005.jpg Views:	1 Size:	134.9 KB ID:	112264

    Cầu Thủ Thiêm 2 nhìn từ trên cao
Working...
X