Announcement

Collapse
No announcement yet.

Stoney Point Park, Los Angeles

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Stoney Point Park, Los Angeles



    Du khách đến
    Los Angeles muốn đi bộ lên núi thì có lắm núi để trèo. Muốn leo núi có hình thù ngộ nghĩnh thì đến Vasquez Rocks ở phía Bắc Los Angeles.


    Vasquez Rocks,
    Los Angeles

    Có sức khỏe Hercules muốn đi một vòng sáu tiếng đồng hồ đến đỉnh 950 mét rồi đi xuống thì khởi hành ở nhà tôi Simi Valley (cao độ 450 mét) đến đỉnh núi

    Rocky
    Peak:


    Rocky Peak,
    Simi Valley

    Ai chỉ muốn làm người mẫu chụp hình, đi ngắn đoạn không tốn một giọt mỡ thì đến Stoney Point Park phía Tây Bắc Los Angeles, ráp ranh giới với khu nhà tôi ở vùng Ventura County. Từ nhà tôi lái đến đây khoảng 10 phút.
    Một số người Mỹ thích môn thể thao leo núi dùng tay chân bám vào tảng đá rồi kéo thân mình lên, không mang dây buộc, tuột tay là chết. Môn thể thao này tiếng Anh là free solo climbing.



    Stoney
    Point
    Park là nơi lý tưởng cho những người thích môn thể thao này vì nó có rất nhiều tảng đá to lớn cho người mới bắt đầu leo trèo tập dượt. Thật sự ra, hầu hết những người đến đây đều là dân leo núi loại này. Ai cũng mang sau lưng một miếng nệm khá to, trải xuống đất để khi leo nhỡ bị ngã thì nệm đỡ khỏi bể mông. Khi leo phải nhúng tay vào bột trắng để đầu ngón tay không bị dầu ở tay ra làm trơn trợt, bám vào đá hiệu nghiệm hơn. Vì thế, nhiều tảng đá có dấu đốm trắng khắp nơi.



    Tôi khâm phục những người free solo climbing vì đôi lúc họ chỉ dùng tay để kéo cả thân hình lên.
    Tay họ rất mạnh và thân thể phải rất rắn chắc - chỉ có bắp thịt không một tí mỡ - để có thể uyển chuyển leo núi dễ dàng. Mấy cô nào cứ bắt chước Kim Kardashian tập và chụp selfie xem mông mình đã có vòng cung to bằng mặt trăng chưa thì xin lỗi, sẽ bỏ mạng sa tràng khi leo núi vì tay không đủ sức kéo cặp mông nặng 40 kí-lô lên. Những cô này có muốn leo núi thử thì cũng đừng trải nệm dưới đất, vô ích: nếu trượt tay ngã thì bảo đảm cặp mông nặng như quả tạ sẽ xuyên thủng cái nệm bé bằng tí, đâm thẳng xuống đất.

    Ánh sáng vàng của bình minh tang tảng sớm 6 giờ rưỡi sáng phản chiếu trên những tảng đá tạo nên cảnh tượng ngộ nghĩnh như trên Hỏa Tinh. Tôi có cảm tưởng như chiếc phi thuyền Opportunity NASA phóng lên Hỏa Tinh năm 2004 nay vẫn còn hoạt động, đơn độc và chầm chậm thám hiểm khắp ngõ ngách tìm kiếm "Giờ này em ở đâu? "

    Cạnh bên

    Stoney
    Point
    Park là một nông trại nuôi ngựa. Tiếng ngựa hí sẽ mang du khách trở về thực tại đây là trái đất, không phải một hành tinh nào ngoài không gian.




























    Nguyễn Tài Ngọc
    December 2020
    http://saigonocean.com/trangNTN.htm
Working...
X