Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ tranh 'Ký Ức Quê Hương' của họa sĩ Lê Anh Thanh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bộ tranh 'Ký Ức Quê Hương' của họa sĩ Lê Anh Thanh

    Click image for larger version

Name:	image(1383).png
Views:	510
Size:	817.9 KB
ID:	113054
    Con đường làng (LÊ ANH THANH)

    Lời giới thiệu: Theo một cuộc phỏng vấn thì ông Lê Anh Thanh (thế hệ 7x) là họa sĩ tự do đang sinh sống taị 1 thành phố Saigon. Ông là người con của vùng đồng chiêm trũng xứ Thanh, di cư vào Sài Gòn đã hơn 20 năm.

    “Quãng thời gian thực hiện các bức tranh này, cảm xúc trong tôi cứ thế tuôn ra liên tục, tối ngủ cũng mơ về những kỷ niệm quê hương, những hoạt động diễn ra như trước mắt, nhất là lúc vẽ căn nhà xưa của gia đình, tự nhiên nước mắt cứ tuôn trào”. “Dù đó là một tuổi thơ cơ cực nhưng đó vẫn là khoảng thời gian êm đềm, vui vẻ và khó phai mờ. Không lo nghĩ, không tính toán cho những điều sẽ đến, đó là khoảng thời gian của những kỷ niệm ngọt ngào. Bây giờ cuộc sống của những bộn bề công việc mưu sinh đôi lúc khiến ta chìm vào một mớ trống rỗng tận sâu trong tâm hồn rồi chẳng biết mình đang cần gì, muốn gì và sẽ phải làm gì. Những lúc ấy lại thèm lắm tiếng cười của bọn trẻ hàng xóm, muốn quay về với căn nhà xưa mà lắng nghe tiếng ve vào buổi trưa hè hay tiếng côn trùng râm ran mỗi đêm”, anh trải lòng.

    Họa Sĩ Lê Anh Thanh cho biết thời gian giãn cách vừa qua vì Covid khiến ông không qua xưởng vẻ được nên phải mang hoạ cụ về nhà vẽ, do có con nhỏ, nên ngày vừa chơi với con, vừa tranh thủ ngủ, tối khi chúng yên giấc thì ông mới bắt đầu vẽ, sáng mai lúc con dậy lại xếp cọ vào một góc. Với ông cảm xúc về quê hương, về ký ức là vô tận.

    Cũng theo họa sĩ thì nội dung các bức ảnh trên đều là ký ức của ông với nơi chôn nhau, cắt rốn. Đó là những căn nhà của gia đình, của người thân và những người hàng xóm xưa được anh lưu giữ trong tiềm thức. Đến những góc làng, triền đê, cánh đồng hay một khu vườn đầy kỷ niệm…

    “Tôi là một người đam mê vẽ từ nhỏ, bắt đầu từ những bài vẽ ở phổ thông, những tờ báo tường. Những năm 2000, tôi vào Sài Gòn lê la khắp các phòng tranh vừa làm, vừa tự học. Năm 2006, tôi làm cho một xưởng vẽ của ông họa sĩ người Pháp, tại đây bản thân lĩnh hội được nhiều. Năm 2019, tôi ra ngoài làm họa sĩ tự do. Bộ bộ tranh “ký ức quê hương” với 50 bức ảnh được ra đời, hầu hết đều là tranh sơn dầu trên vải”.

    Theo nhận xét của những người thưởng ngoạn chia sẽ trên Net thì “Bộ tranh Ký Úc Quê Hương” này của họa sĩ Lê Anh Thanh khiến họ rất xúc động, nhất là đối với những người sinh ra và lớn lên ở nông thôn vì những hình ảnh, chi tiết trong tranh rất quen thuộc với họ. Bây giờ vì công nghiệp hóa và đô thị hóa nên nhiều vùng quê không còn giữ lại nét mộc mạc như thế nữa. Cây cối cũng ít đi, sông ngòi cũng bắt đầu bị ô nhiễm”. Những bức tranh của họa sĩ Lê Anh Thanh rất dung dị và thật đến từng chi tiết. Thiết nghĩ nhà họa sĩ phải là người con yêu quê hương, làng quê, có một tuổi thơ thật đẹp mới ghi nhớ từng chi tiết khi thực hiện bộ tranh này.



    Con đường đất thuở xưa (Tranh Lê Anh Thanh)


    Mùa lúa chín (LÊ ANH THANH)


    Một vùng quê ở Thanh Hóa (LÊ ANH THANH)


    Bình dị, thân thương (LÊ ANH THANH)


    Nhớ mẹ, nhớ đàn gà lon ton (LÊ ANH THANH)


    LÊ ANH THANH



    Làng quê Thanh Hóa (LÊ ANH THANH)

    Nét vẽ chân thật (LÊ ANH THANH)


    Vùng đất an yêu (LÊ ANH THANH)

    Con đường vào nhà (LÊ ANH THANH)

    Hoa nở rộ (LÊ ANH THANH)


    Nhà là nơi chúng ta về (LÊ ANH THANH)


    Ký ức quê hương là vô tận (LÊ ANH THANH)
















    saigonweeklyonline.com
Working...
X