Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tại sao người giàu ngày càng giàu lên, người nghèo ngày lại càng nghèo thêm?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tại sao người giàu ngày càng giàu lên, người nghèo ngày lại càng nghèo thêm?

    Click image for larger version

Name:	nguoi-giau-ngay-cang-giau-nguoi-ngheo-ngay-cang-ngheo.png
Views:	1173
Size:	250.2 KB
ID:	113614
    (Minh họa)
    Bạn biết lý do tại sao hay không?
    - Thứ nhất, người đã giàu thì ắt hẳn họ có những thói quen tốt cho tài chính.
    Trừ những trường hợp do may mắn. Nhưng nếu muốn có được sự giàu có bền vững, thì đó phải là những nỗ lực tự thân.
    Theo như quan sát tất tần tật về những rất người giàu có, nhớ là rất giàu có nhé. Có thể là thấy ở ngoài đời, có thể là qua đọc sách. Dù gì, thì có một số điểm chung. Chẳng hạn, họ có lối sống tối giản,
    hoặc họ ăn mặc rất giản dị, chỉ mua sắm những thứ thực sự cần thiết.

    Và tất nhiên, họ không vay nợ cho sự tiêu dùng cá nhân (vì đã giàu có rồi!).
    Ngoài ra, bạn sẽ thấy tất cả những người giàu có bền vững đều chăm chỉ, nỗ lực, tập trung vào phần chuyên môn của mình.
    Ví dụ, nói đến Bill Gates thì bạn nhớ đến Microsoft,Tim Cook thì bạn nhớ đến Apple, Warrent Buffett là Berkshire Hathaway.

    Họ không đi lang thang vào lĩnh vực lạ mà họ không biết, không nắm hiểu. Họ luôn ở trong vòng tròn năng lực của chính mình. Ở họ, bạn sẽ thấy được sự tập trung cao độ cho công việc của mình. Họ không lãng phí thời gian cho những việc không quan trọng.
    Họ biết kiếm tiền từ công việc chuyên môn. Họ biết tiết kiệm.Và họ biết làm tiền sinh sôi nảy nở qua góp vốn kinh doanh hoặc đầu tư.

    Nhưng để khiến cho tất cả những điều nói trên mang lại hiệu quả tốt thì phải dựa trên "sự ổn định",
    tức là những hành động của họ tuy nhỏ nhưng nhất quán,được duy trì qua năm tháng.
    • Lãi kép
    Hãy hình dung về sự tác động của lãi kép đối với cuộc đời bạn.
    Ví dụ như nếu mình để dành ra 5tr/tháng đem đi đầu tư. Nếu lãi suất gộp hàng năm là 15% thì số tiền sau bao nhiêu năm tháng sẽ sinh sôi ra sao. Kết quả là trong 10 năm đầu, lãi kép tăng không nhanh lắm.
    Nhưng kể từ năm thứ 11 trở đi, nó tăng lên chóng mặt.

    Nếu những năm sau đó mà bạn duy trì phương cách đầu tư tốt, những khoản tiền mặt sẽ tăng trong 1 năm duy nhất có thể gấp mấy chục lần tiền lương hàng năm làm việc của bạn.

    Nếu bạn có 20 chục năm lãi kép. Hay nếu con số lãi kép là 30 năm, 40 năm thì sẽ như thế nào? Bạn sẽ nghĩ gì về khối tài sản mà bạn có? (*dĩ nhiên nếu thị trường chứng khoán không có chao đảo, gẩy đổ như hiện nay thì mới "ra trò" được!)
    • Làm giàu chậm
    Thông qua việc trả lời câu hỏi: Tại sao người giàu ngày càng giàu, người nghèo ngày càng nghèo.
    Thật ra là để muốn cho bạn thấy về sức mạnh của lãi kép.

    Đừng nên coi thường sức mạnh của những điều nhỏ nhặt. Ngoài ra, cũng muốn nhấn mạnh một điều. Đó là hãy theo đuổi con đường làm giàu chậm!

    - Chậm để chờ kiến thức của bạn sẽ được nâng lên tầm mức cao hơn.
    - Chậm để chờ bạn có khả năng quán xuyến một số tiền lớn hơn.

    Biết rằng bạn sẽ giàu rất chậm ở độ tuổi 20 – 30 sẽ rất hữu ích. Vì sao vậy? Vì bạn sẽ không cố theo đuổi những kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Mà thay vào đó, bạn cần tập trung vào những thứ sẽ hữu ích hơn. Đó có thể là tìm cách để tạo ra kỷ luật cho bản thân. Bạn tập trung vào những thứ có thể kiểm soát.

    Đó là sự cố gắng học hỏi, rút kinh nghiệm từ những sai lầm. Dần dần theo năm tháng, bạn sẽ trở nên giỏi hơn, tốt hơn, và giàu có hơn.
    Thế nên, những năm tháng còn trẻ, có vất vả, có cực khổ là chuyện bình thường.
    Hãy cứ tiếp tục cố gắng đi.

    Tựa đề cuốn sách "Hòn tuyết lăn" viết về cuộc đời của vị tỷ phú Warrent Buffett tạo ra cảm hứng cho nhiều người trên đường đợi tự lập và cố gắng làm giàu.
    Những nỗ lực của ông dù mang lại kết quả ban đầu rất nhỏ, nhưng theo thời gian, hòn tuyết đó đã biến ông trở thành người giàu nhất trên thế giới.(*bây giờ chỉ thua ông Musk, "kẻ ngạo mạn, láo xược của thời đại")

    Thật là phi thường phải không, các bạn?
    Sự kiên trì của bạn ngày hôm này không uổng đâu. Hãy cố gắng nhé.
    Rồi tất cả sẽ được đền đáp bằng thời gian.




  • Font Size
    #2
    Đọc để mua vui, giết thì giờ mà thôi, còn đề cập đến thực tế cuộc sống đâu phải là đơn giản, dể dàng đi đến chổ thành công tốt đẹp như vậy đâu? Muốn giàu có, ngoài chuyện học hỏi qua trường lớp, trường đời, vẫn còn cần có thời cơ và may mắn nữa, thậm chí còn phải dựa dẫm một ai đó để vươn lên trong "đấu trường kinh doanh" đầy nghiệt ngã này!! Bản lãnh tuy cần nhưng còn nhiều yếu tố bất ngờ khác mà chưa chắc có ai dám cả quyết rằng, mình sẽ giàu có bền vững như trong bài viết trên, xin đừng có mơ tưởng lẩm cẩm như vậy, trừ phi thầy bói đã tiết lộ nhiều "bí mật được bật mí" đúng cho người cần biết rằng "mình sẽ được giàu có sau này"!! Giàu có 3 đời thì có đấy, nhưng chỉ đếm trong bàn tay vì thiên hạ thường thấy giàu nên không tiếc vung tiền ăn chơi trác táng, bất chấp sức khỏe và tương lai sau này và đã lụng bại rất nhanh chóng!

    Comment

    Working...
    X