Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phi thuyền thăm dò Voyager 1 gửi các thông tin dữ liệu "bí ẩn" từ bên ngoài Thái Dương Hệ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Phi thuyền thăm dò Voyager 1 gửi các thông tin dữ liệu "bí ẩn" từ bên ngoài Thái Dương Hệ

    Phi thuyền Voyager 1 của NASA đang tiếp tục hành trình vượt ra khỏi Thái Dương Hệ của chúng ta, sau 45 năm được phóng đi. Nhưng giờ đây, phi thuyền vũ trụ kỳ cựu này bất ngờ gửi lại các thông tin dữ liệu bí ẩn khiến cho cơ quan NASA bị bối rối.
    Click image for larger version

Name:	AAXvDDV.img?h=491&w=874&m=6&q=60&o=f&l=f.jpg
Views:	407
Size:	9.5 KB
ID:	113998
    Hình minh họa phi thuyền thăm dò Voyager 1 (Ảnh: NASA)

    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết hôm 18/5, trong khi phi thuyền Voyager 1 vẫn hoạt động bình thường, các thông tin dữ liệu từ hệ thống kiểm soát và kết nối với Trái Đất của phi thuyền này, viết tắt là AACS, lại không khớp với sư chuyển động của nó. Phi thuyền này này dường như đang nhầm lẫn một cách bí ẩn về vị trí của nó trong không gian vũ trụ.

    Hệ thống AACS rất cần thiết để Voyager 1 gửi cho NASA các thông tin dữ liệu về môi trường giữa các vì sao ở chung quanh nó, và ăng ten của nó luôn hướng ngay về Trái Đất.

    Theo Tạp chí Business Insider, bà Suzanne Dodd, người phụ trách dự án Voyager 1 và 2 tại Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA, cho biết: "Cả hai tàu vũ trụ đều đã gần 45 tuổi, vượt xa những gì mà các chuyên gia hoạch định sứ mạng đã dự đoán".

    NASA cho biết con tàu song sinh của phi thuyền thăm dò Voyager 1, là Voyager 2, vẫn đang hoạt động bình thường.

    Được phóng vào năm 1977 để khám phá các hành tinh bên ngoài Thái Dương Hệ, Voyager 1 hiện ở cách Trái Đất 23,3 tỷ km, trở thành vật thể xa nhất do con người chế tạo ra. Lâu nay nó vẫn hoạt động như mong đợi và tiếp tục gửi các thông tin về hành trình quay trở lại Trái Đất của nó cho đến ngày 18/5.

    Các kỹ sư của NASA cho biết hệ thống kiểm soát và kết nối với Trái Đất của phi thuyền đang gửi các thông tin dữ liệu được tạo ra ngẫu nhiên, không "phản ánh những gì đang thực sự xảy ra trên phi thuyền".

    Bà Dodd và nhóm kỹ sư hi vọng sẽ tìm ra nguyên nhân khiến cho phi thuyền này gửi đi những thông tin dữ liệu "kỳ lạ" như vậy. Một vấn đề chính đặt ra, thông điệp của NASA phải mất 20h33 để đi đến vị trí hiện tại của phi thuyền Voyager 1. Do đó, một thông điệp khứ hồi giữa NASAVoyager 1 sẽ mất đi hai ngày.

    *** Tham khảo bản tin "gốc" ở đây:
    - https://www.theverge.com/2022/5/20/2...rstellar-space
    - https://www.cnn.com/2022/05/18/world...scn/index.html
    - https://www.space.com/voyager-1-telemetry-issue

  • Font Size
    #2
    Thấy gì qua những thông tin "chính thức" từ NASA? Chỉ là những chữ như "bí ẩn", mơ hồ nào đó, giống như trong tuần này, Hạ Viện Hoa Kỳ đã nghe các giới chức "có thẩm quyền" ra điều trần trước 1 Ủy ban về hiện tượng UFO ? = "không giải thích được" hay nói cho đúng hơn, "không có gì mới mẽ ngoài những lập luận mơ hồ đến khó tin"??? Khoa học kỹ thuật là đây hay sao mà không nghe nói đến dẩn chứng hay bất cứ lời giải thích nào rõ ràng cả?? Thật đáng tiếc khi cứ ngở rằng chúng ta đang sống... lầm thế kỷ vậy!!!

    Comment

    Working...
    X