Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nếu bạn cho rằng mọi chuyện cần phải rõ đúng sai thì cuộc đời bạn ắt sẽ khó có được hạnh phúc!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nếu bạn cho rằng mọi chuyện cần phải rõ đúng sai thì cuộc đời bạn ắt sẽ khó có được hạnh phúc!



    (Minh họa)
    Là con người, mỗi chúng ta luôn khao khát tìm kiếm sự thật cho mỗi câu chuyện để phân tích ra đúng sai một cách rõ ràng. Nhưng thực tế đã chỉ ra rằng: Cách duy nhất để an yên và hạnh phúc là học cách chấp nhận!

    Câu chuyện về ai đúng, ai sai là điều từ muôn thuở do bản tính con người là luôn đi tìm câu trả lời thỏa đáng cho mỗi câu chuyện, cho vấn đề mà họ gặp phải. Bạn luôn khẳng định rằng, bản thân mình là đúng và muốn người khác đồng tình với những quan niệm, niềm tin của bạn. Nhưng ngay chính bạn còn không thể thay đổi những điều mà bản thân nghĩ và tin như vậy, thì làm sao bạn lại muốn người khác phải thay đổi theo ý muốn của mình được?

    Mỗi người sẽ giữ cho mình một niềm tin khác nhau và điều mà bạn cần làm để có hạnh phúc trong cuộc sống và bình yên trong tâm hồn đó chính là biết chấp nhận. Hãy chấp nhận nhược điểm và những điều khác biệt với những người ở chung quanh mình!
    • Đừng bao giờ hi vọng "thắng" một người có cái TÔI quá lớn
    Những người có cái TÔI lớn, thường có một niềm tin tuyệt đối, mãnh liệt về những gì họ cho là đúng, họ sẽ không lắng nghe quan điểm của người khác hoặc sẽ thay đổi quan niệm, lối suy nghĩ của mình từ một người nào đó, do vậy bạn sẽ phí công vô ích khi tranh luận với những loại người quá tự tin, tự cao kiểu này.

    Tuy nhiên, ở mỗi con người, dù ít hay nhiều, đều giữ trong mình một cái TÔI nhất định. Hãy biết lúc nào cần phải dừng lại và lắng nghe, biết như thế nào là đủ để biết kết thúc một câu chuyện/một trận tranh cãi vô nghĩa mà ở đó ai cũng tự cho mình là đúng. Tục ngữ có câu: "Im lặng là vàng", điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng, lắng nghe từ đối phương mà còn hàm ý sự nhận thức của mỗi người về việc nên biết giữ im lặng và chấp nhận sự thật, kể cả ngoài ý muốn của mình.
    • Chấp nhận sự khác biệt tuy rất khó, nhưng…
    Ai cũng muốn cho mình là đúng và cố gắng dùng những lời lẽ để thuyết phục người khác qua nhiều trải nghiệm của mình hầu làm thay đổi suy nghĩ của đối phương. Họ muốn đối phương phải tin, phải theo những gì mình cho là đúng. Nhưng hãy nhớ rằng sự khác nhau về thế hệ, môi trường, và đặc biệt là cách suy xét, nhận định khiến cho con người rất khó để có được sự đồng thuận hoàn toàn, vậy nên hãy biết để chấp nhận và không nên áp đặt cũng như tạo ra áp lực cho người khác.

    Chấp nhận ở đây không có nghĩa là phải gượng ép bản thân mình đồng ý với những hành động tiêu cực của đối phương, gây ảnh hưởng ít nhiều đến bản thân mình, mà là chấp nhận những điều đã, đang xảy ra, những "sự việc không hoàn hảo", những sự khác biệt về suy nghĩ, về quan niệm để cho bản thân mình được an lạc, bình yên.
    Hãy nên hiểu rằng, sẽ là chuyện hoàn toàn "hoài công phí sức" nếu muốn cố gắng thuyết phục đối phương để làm thay đổi một niềm tin đã trở thành "thâm căn cố đế" trong đầu óc của họ.
    • Tập trung vào mục tiêu và những điều tốt đẹp
    Trong một tập của chương trình Steve TV Show, người làm MC nổi tiếng Steve Harvey đã mời một cặp đôi kết hôn 82 năm và hỏi về bí kíp "giữ lửa" của họ. Người phụ nữ thẳng thắn trả lời:
    "Bên cạnh yêu thương và lắng nghe, chúng tôi học cách chấp nhận con người thật của nhau.

    Hãy nhớ rằng mỗi người đều khác biệt, và nếu bạn muốn mọi người nghe theo những gì bạn tin, thật kinh khủng, nó sẽ làm tan vỡ mối giao lưu của bạn. Chúng tôi đã trải qua khoảng thời gian khó khăn đó chỉ bởi vì tôi muốn ông ấy phải thay đổi và làm theo tất cả những gì tôi yêu cầu, nhưng rồi tôi nhận ra việc phân định đúng sai khiến cho chúng tôi bị mệt mỏi và bị xung đột nhiều hơn. Chúng tôi chấp nhận sự khác biệt, quan tâm nhau một cách thật lòng và ở bên nhau lâu dài cho đến thời điểm hiện tại".

    "Hạnh phúc chỉ có thể tồn tại trong sự chấp nhận", (George Orwell).

Working...
X